Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
31/01/2022 17:56

Tiến Seven “đạp chạy vẽ hổ 130km” chào Tết Nhâm Dần thu hút triệu like, gây bão cộng đồng mạng

Bức vẽ Mãnh Hổ trên Strava được runner có nhiều hoa chân nhất Việt Nam thực hiện một cách rất độc đáo ròng rã trong 3 ngày với tổng chiều dài hơn 130km.

Cứ mỗi năm hoa đào nở, “ông đồ” Nguyễn Ngọc Tiến với nickname Tiến Seven lại khiến runner cả nước phải trầm trồ bởi bức vẽ hình con giáp trên Strava rất công phu.

Ảnh: Chạy 365

Năm ngoái, runner Tiến Seven đã trổ tài vẽ trâu nhân năm mới Tân Sửu. Năm nay, “họa sĩ” của CLB chạy Times Runners tiếp tục vẽ bức tranh ông Ba Mươi một cách kỳ công.

Bức vẽ Mãnh Hổ trên Strava, ứng dụng chạy bộ phổ biến nhất Việt Nam, được runner có nhiều hoa chân này thực hiện một cách rất độc đáo ròng rã trong 3 ngày thông qua các môn thể thao mà anh rất yêu thích chạy bộ và xe đạp. Tổng quãng đường lên tới hơn 130km.

“Ban đầu tôi chỉ định chạy bộ vẽ đầu con hổ thôi. Lúc chạy xong rồi, mọi người lại muốn vẽ cả con. Gần Tết rồi nếu chạy thì lại không đủ thời gian. Nói chung, kết hợp cả chạy và đạp xe vẫn tuyệt”, anh Tiến chia sẻ.

Bản vẽ phác đầu tiên. Ảnh: NVCC

Năm ngoái khi có ý tưởng vẽ con trâu chào năm mới Tân Sửu, anh Tiến đã tìm hình vẽ ngay khi vẽ xong con chuột. Năm nay, khi Tết còn cách 5 tháng, chân chạy 7X này mới đi tìm trên google map để vẽ hình con hổ.

“Con hổ có rất nhiều đường cong nên việc tìm chỗ chạy được ra hình khá là khó. Đặc biệt khó là vẽ sao cho toát lên được cái chất của ông Ba Mươi và phải dữ dằn chút”, anh Tiến tâm sự. “Nhiều lúc nhìn bản đồ google map cũng nản lắm vì tôi cố hình dung mãi chẳng có chỗ nào phù hợp vẽ con hổ đủ nhỏ xinh để anh em bạn bè có thể chạy vẽ cùng. Bạn bè tôi trong CLB Times Runners mới gợi ý là vẽ hổ chỉ cần “tô” được cái đầu là mãn nguyện rồi. Từ đó, tôi mới tập trung thử tìm chỗ có thể vẽ được đầu con hổ”.

Anh Tiến đã dành nhiều giờ đồng hồ để xem các hình vẽ con hổ trên mạng, tìm ra đặc điểm nổi bật của con hổ như mắt, răng nanh, mày mò kiểu uốn lượn vằn như thế nào là đẹp. Cũng tương tự con trâu năm trước, cái sừng là điểm nhấn mà anh Tiến tập trung nhấn nhá.

Đầu ông Ba Mươi sau nhiều lần chỉnh sửa. Ảnh: NVCC

“Với con hổ, tôi cần tìm chỗ vẽ được phần gáy, trán ra đến mũi là quan trọng nhất để thể hiện được rõ cái đầu hổ. Sau khi xoay google map các kiểu thì cũng tìm được phần vẽ trán và mũi con hổ ở phố Kim Mã và Nguyễn Thái Học”, anh tiết lộ.

“Tôi tìm được đường chạy này trước Tết gần 3 tuần và hoàn thiện hình vẽ. Nhiều lúc tưởng rằng phải bỏ cuộc không vẽ được và sẽ phải dùng hình vẽ con hổ trên bãi đất trống mà tôi đã vẽ cách đây vài năm. Tất nhiên, vẽ hình con hổ trên đường phố thử thách khó khăn hơn nhiều. Vẽ trên bãi đất trống như hình này lại quá dễ”.

“Họa sĩ” Tiến Seven và tác phẩm vẽ bằng chân Tân Sửu gây sốt năm ngoái

Khi chạy thực tế, bức vẽ có một vài chỉnh sửa nhỏ như bỏ răng, thêm bớt vằn. Hình đầu con hổ có chiều dài hơn cả một cuộc chạy marathon (44km). Sau khi vẽ xong đầu con hổ, anh Tiến nhận thấy con đường dài Lê Văn Lương – Tố Hữu rất hợp để vẽ cái lưng “ông Ba Mươi”, nên đã vẽ thử cả con hổ xem nó ra sao.

Ảnh: Bản phác thảo ban đầu, được anh Tiến vẽ khá nhanh.

Theo kinh nghiệm đi vẽ hình nhiều năm của mình, anh Tiến nhận thấy nếu vừa đi vừa tìm đường thì chạy không nhanh được. Do vậy, anh Tiến và các bạn chạy Times Runners quyết định chạy trong 2 ngày, mỗi ngày vẽ một nửa.

“Sau khi chạy xong đầu hổ nhiều người ham vẽ nốt cả con hổ nên chúng tôi lưu lại tracklog để vẽ tiếp. Tôi phải dành chút thời gian vẽ lại phần thân con hổ cho chuẩn hơn. Số km còn lại là khoảng… 90km. Cả nhóm quyết định đạp xe trong 1 ngày”.

Bản vẽ phác thảo trước khi đi vẽ.

Anh Tiến vẽ trên Strava nên khi chạy chỉ cần tô lại đường chạy đã vẽ là xong. Nhưng khi ra hiện trường, anh Tiến và nhóm bạn runner cũng vẫn bị nhầm đường rất nhiều lần trong quá trình vẽ.

Hình ông Ba Mươi vẽ trên bãi đất trống nếu như anh Tiến Seven không tìm ra được những đường phố để vẽ con hổ. Ảnh: NVCC

“Chúng tôi vào rất nhiều ngõ cụt mới biết nhầm và phải quay ra. May là con hổ có kích thước to nên những chỗ vẽ nhầm chỉ bé như sợi lông nên hầu như không thấy trên hình con hổ”, “họa sĩ Strava” kể.

“Quả thật là ban đầu tôi chỉ định vẽ hình đầu hổ xong là thôi, vì cả con hổ chạy sao cho hết được. Nhưng nhờ bạn bè khích lệ nên tôi lại có động lực vẽ tiếp. Khi vẽ xong cả con hổ tôi mới thấy đúng là nó đẹp hơn rất nhiều so với bức vẽ chỉ có cái đầu ông Ba Mươi. Tôi rất cảm kích trước sự cổ vũ và hỗ trợ của những người bạn chạy trong TimesRunners”, anh Tiến cho biết.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới