Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
07/06/2022 16:01

Thuốc tăng chiều cao và những nguy hiểm tiềm tàng

Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với những quảng cáo thuốc tăng chiều cao, nhưng  liệu những loại thuốc đó có khiến chúng ta cao như lời đồn? Cùng gặp gỡ ThS.BS. Phạm Phước Thành, bác sĩ phòng khám Dinh dưỡng, Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức trong bài chia sẻ về thuốc tăng chiều cao nhé!


Khi được hỏi về vấn đề có nên uống thuốc tăng chiều cao hay không? Bác sĩ Thành giải thích: “Để điều trị bệnh thấp còi, làm tăng chiều cao cần phải có chỉ định đặc biệt là chích thuốc để kích thích hooc-môn tăng trưởng từ bác sĩ.  Sau đó, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi sự phát triển và tăng chiều cao của khối cơ xương”.

Đối với những trường hợp tìm đến bác sĩ Thành để tư vấn tăng chiều cao, họ thường được khuyên là nên tham gia luyện tập những môn thể thao như bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ,... Vị bác sĩ trẻ không phủ nhận công dụng tăng chiều cao của thuốc, nhưng có những lý giải thêm rằng:“Sự phát triển xương không chỉ đơn giản có khối cơ xương lớn như chân, tay, lưng,…  mà còn bao gồm những khối cơ xương hàm, xương mặt nữa. Và nếu lạm dụng thuốc tăng chiều cao thì xương có thể phát triển không đều, gây ra biến dạng và sang chấn tâm lý, thậm chí trở thành một “vết sẹo” sau này trong cuộc đời người bệnh.”


Ngoải ra, bác sĩ Thành cũng chia sẻ thêm là chiều cao không chỉ can thiệp bằng phương pháp y khoa hay chăm chỉ luyện tập thể thao, mà chế độ dinh dưỡng cũng có thể ảnh hưởng.

“Tăng chiều cao là sự phát triển về khối cơ và xương. Để tăng về khối xương, nên ăn thực phẩm giàu canxi, quen thuộc nhất là sữa hoặc những thực phẩm chế biến từ sữa như phô mai, yaourt,… Đặc biệt là phô mai, là thực phẩm lên men, trong đó có chứa các thành phần đạm, chất béo và canxi từ sữa cô đặc lại. Ăn một miếng phô mai nhỏ (khoảng 15gram) sẽ tương đương với khoảng vài trăm ml sữa vì phô mai cô đặc hơn sữa rất nhiều. Một khẩu phần ăn của những trẻ em ở châu Âu sẽ luôn có một miếng phô mai, nên thường sẽ không cần lo lắng chuyện thiếu canxi”.

 

Còn đối với những trường hợp qua tuổi dậy thì rồi (khoảng từ 18, 20 tuổi trở lên) nhưng vẫn muốn tăng chiều cao thì bác sĩ Thành có lời khuyên là: “Ở mỗi độ tuổi nhất định, cơ thể sẽ có những thay đổi phù hợp. Khi đã qua tuổi dậy thì, cấu trúc cơ thể đã hoàn chỉnh, chiều cao thường sẽ không tăng thêm được. Nếu muốn nghĩ đến chuyện tăng chiều cao ở độ tuổi này, hãy nghĩ đến mục đích tại sao mình muốn như vậy và cân nhắc kỹ càng, không nên bất chấp sử dụng mọi biện pháp như uống thuốc tăng chiều cao để tránh những nguy hiểm tiềm tàng”.

Nguồn: Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới