Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
07/05/2024 17:11

Runner 5h30 trả lại 50 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm, từ chối tiền cảm ơn

Trưa nay đi ăn mì Quảng. Đang ngồi đếm những sợi mì trắng như răng hàm răng của Nhã Phương thì thấy một thanh niên hớt hải đi vào tìm ông chủ quán.

Một lúc sau, thấy giữa bạn này và ông chủ có giằng co qua lại nên mình tưởng đánh nhau nên định quăng bát đũa… trổ tài chạy trốn.

May mà 2 bạn này không giằng co nữa nên mình nhiều chiện hỏi sự tình.

Nam thanh niên tên Võ Tấn Thanh này cho biết đã chuyển nhầm 50 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng SHB của người tên Nguyễn Thế Đỉnh.

Vì sao có số để chuyển nhầm thì Thanh cho biết cách đây mấy hôm có ghé quán Mì Quảng Bà Mua ở số 80 Yên Thế, P2, Tân Bình để ăn và sau đó thanh toán bằng chuyển khoản.

Ma xui đất khiến sao đó, mới đây, thực hiện giao dịch khác (chắc gửi tiền người iu tiêu sau lễ) lại chuyển tiếp vào số tài khoản của ông chủ quán mì mở tại ngân hàng SHB, tên Nguyễn Thế Đỉnh.

Sợ mất tiền, trưa nắng nôi vậy mà thanh niên này từ Quận 8 hớt hơ hớt hải chạy lên Tân Bình tìm người nhận.

Do là chủ một hệ thống hàng chục quán mì Quảng từ Đà Nẵng đến Sài Gòn nên Đỉnh không chú ý đến sự bất thường của dòng tiền. Khi nghe thanh niên này trình bày và đưa ra sao kê giao dịch thì Nguyễn Thế Đỉnh vui vẻ chuyển ngay hoàn trả đủ số tiền cho Thanh.

Vui vì được nhận lại số tiền lớn, một cách dễ dàng, Thanh móc túi ra một ít để cảm ơn nhưng Đỉnh nhất quyết từ chối nên mới xảy ra giằng co giữa cho - nhận mà ai không hiểu chuyện tưởng đâu là uýnh lộn.

“Em chuyển nhầm thì anh có trách nhiệm trả lại đúng thôi. Có gì đâu mà cảm với ơn”, Đỉnh nói.

Được biết, ngoài việc kinh doanh mì Quảng, ông bố 3 con này còn là một trong những thành viên tích cực của Cộng đồng 5h30 - Vui khoẻ mỗi ngày.

Ai vào quán mì Quảng của anh ở số 80 đường Yên Thế, P2, Tân Bình sẽ thấy treo một nhúm huy chương chạy bộ rất uy tín. Thế nhưng, đa phần là huy chương của những năm 2021, 2022 chứ năm 2023, 2024 chả thấy anh chạy buổi nào nên không có huy chương là phải rồi.

“Ngày xưa dữ dằn lắm nhưng nhờ sinh hoạt cùng với 5h30 nên giờ cũng đỡ. Chắc nhờ thế mà bạn kia mới nhận tiền nhanh chóng”, một người chứng kiến sự hoàn lương của Đỉnh vừa tặc lưỡi khen.

Người tốt ở quanh ta

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới