Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Giang Trần Giang Trần
30/11/2023 10:03

Những bài học tinh thần mình rút ra được sau thời gian chạy bộ

Trân trọng, không so sánh, tin tưởng vào bản thân, đặt mục tiêu, tập trung cao độ, nỗ lực nhiều hơn, quan sát và tĩnh lại là những bài học chúng ta nên trang bị khi chạy bộ.

1. Không chỉ chạy bộ mà bất cứ việc gì khi bắt đầu cũng đều cần rất nhiều kiên trì và kỉ luật. Không ép buộc bản thân phải làm tốt, làm giỏi ngay từ đầu mà làm từng chút một, ngày hôm nay đặt mục tiêu nhiều hơn ngày hôm qua một chút để quen dần và hiểu khả năng của bản thân. 

Bài học số 1 là trân trọng toàn bộ quá trình thay vì chỉ chăm chăm vào kết quả. 

2. Trên đường chạy, mình sẽ thấy có người chạy rất nhanh, có người chạy rất chậm hoặc có người chỉ đi bộ. Mình không biết được họ đã bắt đầu từ khi nào, hoặc luyện tập bao lâu nên việc cần làm là tập trung vào hành trình và mục tiêu của mình thay vì nhìn vào người khác và bị phân tâm dẫn đến dễ mất năng lượng. 

Bài học số 2 là mỗi người đều có hành trình của mình nên đừng so sánh bản thân với người khác.

3. Đôi khi tâm trí của mình sẽ lải nhải với mình rằng mình cần dừng lại dù mình biết rằng mình vẫn hoàn toàn có thể chạy tiếp, việc của mình lựa chọn là tin vào lời thì thầm đó hay là quay về với việc hít thở và tập trung năng lượng để tiếp tục giữ cho đôi chân tiến về phía trước. 

Bài học số 3 là bài học mà sau đó mình áp dụng vào cả công việc lẫn cuộc sống và rất thành công, rằng mình có sức mạnh nhiều hơn mình tưởng và mình có thể làm được bất cứ điều gì mà mình muốn nếu mình đủ tin tưởng vào bản thân.

4. Mỗi ngày khi bước chân xuống đường chạy, mình giao cho bản thân một cái deadline cụ thể về số km và thời gian cần để hoàn thành. Thành thực mà nói không phải lúc nào mình cũng cảm thấy tràn đầy sức sống để tin là mình có thể làm được, nhưng chính mục tiêu đó đã tiếp thêm sức mạnh để mình hoàn thành đúng như dự định. 

Bài học số 4 là bài học về việc luôn đặt mục tiêu cụ thể cho một dự án, công việc mà bản thân mình đang theo đuổi, bới đó chính là kim chỉ nam để mình thúc đẩy bản thân mình tiến lên phía trước. Nó còn như một minh chứng cho luật hấp dẫn rằng mình càng hình dung rõ về điều mình muốn, mình càng dễ thu hút và đạt được nó. 

5. Nếu bạn làm một việc gì đó với sự tập trung, bạn đều có thể nhập vào trạng thái thiền. Với dân chuyên chạy chắc không xa lại gì khái niệm "runner's high - phê chạy", mình may mắn được trải nghiệm cảm giác đó khá nhiều lần và mình thường ví von cảm giác đó như là có một lỗ thoát khí trên đầu và người mình như bay lên. 

Bài học số 5 là làm mọi việc với sự tập trung cao độ sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm thực sự rất giá trị. 

6. Chỉ cần là mình chạy, dù chạy chậm đến mức nào cũng sẽ nhanh hơn là mình đi bộ. 

Bài học số 6 này mình áp dụng vào những mục tiêu khác trong cuộc sống của mình để luôn nhắc nhở mình rằng nếu mình muốn có được những thứ người khác không có, mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

7. Bài học cuối cùng là về việc nếu mình chịu khó quan sát và tĩnh lại, mình đều sẽ nhận ra rằng những việc mình làm, những tình huống xảy ra mỗi ngày luôn có thể dạy mình một bài học gì đó để mình có thể phát triển bản thân và sống tích cực hơn mỗi ngày. 

Đây là những bài học mà cá nhân em đã quan sát được trong hơn một năm chạy bộ, và hiện tại em luôn cố dành ra 30p để chạy bộ mỗi ngày và thực sự cảm thấy hạnh phúc mỗi khi hoàn thành. Không những cải thiện sức khoẻ vật lý rất nhiều mà những sức khoẻ tinh thần em cũng được cải thiện siêu đáng kể, chạy bộ như là một phần rất lớn giúp em phát triển bản thân và tin tưởng, tự hào về chính mình rất nhiều. Đó là lý do em yêu bộ môn này và sẽ gắn bó lâu dài nhất có thể. 

Các anh chị nhận ra bài học nào khi chạy bộ có thể chia sẻ cùng em để em học hỏi thêm với ạ. 

Nguyễn Tân Nhất - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới