Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Hoàng Duyên Hoàng Duyên
26/11/2020 09:49

Maradona có phải là ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới?

Nếu bảo rằng Maradona hay nhất thời của ông, những năm cuối thập niên 80, đầu 90 thế kỷ trước thì có lẽ chẳng mấy ai có ý kiến phản đối gì. Nhưng khẳng định ông là số 1 từ trước đến nay chắc chắn sẽ vấp phải những tranh luận trái chiều và như hàng chục năm qua, bên nào cũng có lý cùng bất phân thắng bại.

Cho đến nay, dù Maradona nhiều lần tự xưng và không ít fan của ông cùng nhiều phương tiện truyền thông xem Maradona là số 1! Bất kể đó là người đã được xứng danh Vua bóng đa Pele trước đây hay Ronaldo béo sau này hoặc CR7, Messi hiện nay. Dường như những tai tiếng ngoài sân cỏ, những trận phê ma túy hay bê bối tình ái cũng không làm tắt đi hào quang của ngôi sao từng làm mê đắm cả tỷ người tại World Cup 1986, 90 và cả 94.

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã qua đời tại nhà riêng ở Tigre (Argentina) vì một cơn đau tim, không lâu sau khi vừa phẫu thuật não. Ảnh: Trí thức trẻ

Đại đa số người hâm mộ túc cầu đang ở lứa tuổi 45-50 trở lên vẫn vô cùng thích thú và mê đắm khi hoài niệm về những đường đi bóng ma thuật không còn thấy trong bóng đá hiện nay. Họ thích thứ bóng đá ngẫu hứng, có phần hoang dã và ít tính toán như một nghệ sĩ bóng đá của Maradona chứ không phải “cỗ máy” gần như hoàn hảo dù đó là CR7 hay Messi thời đỉnh cao 5-6 năm trước.

Còn vua bóng đá Pele như một dĩ vãng vàng son đã quá xa, nhất là lúc ấy truyền hình chưa có, tin tức chưa nhiều và những gì tinh túy nhất của ông chủ yếu nghe qua tường thuật của báo chí lúc có lúc không. Riêng Ronaldo béo 20 năm trước hay CR7, Messi trong vòng 10 năm qua dù rất hay, thể lực cực tốt cùng vô số danh hiệu nhưng ngoại trừ “truyền nhân” Messi còn vương vấn chút ít nét hào hoa thì đại đa số còn lại chơi bóng quá kỷ luật, toan tính đến mức mất hẳn những phút giây hút hồn cả nhân loại như Maradona từng làm.

Maradona vô địch Wolrd Cup 1986 cùng tuyển Argentina. Ảnh: Dân trí

Mọi so sánh đều khập khiễng nhưng lối đá, cách chơi cùng kiểu sống phóng túng của Maradona không có chỗ đứng trong bóng đá hiện tại, nơi mà thế lực, chiến thuật và nhất là kỷ luật đồng đội được đặt cao hơn bất kỳ ngôi sao nào.

Nếu chơi bóng vào thế kỉ 21, Maradona có lẽ khó có cửa chói sáng lâu dài khi tính kỉ luật thấp và ngẫu hứng, thứ không thể tồn tại lâu dài trong môi trường khổ luyện, phải tránh xa mọi cạm bẫy và nhất là truyền thông chưa tàn ác như hiện nay.

Maradona vô địch cúp châu Âu cùng Napoli. Ảnh: VTV.vn

Maradona có thể không phải là cầu thủ hay nhất mọi thời đại dưới con mắt nhiều người nhưng có lẽ chưa ai mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, cả trong lẫn ngoài sân cỏ như ông.

Có lẽ những dòng ngắn ngủi về ông của cựu thủ môn tuyển Khánh Hòa – Trần Quốc Bảo đủ để mô tả về chất người của Maradona “Với tôi ông là một thiên tài, một huyền thoại mà đấng tạo hoá đã tạo ra một lần duy nhất và mãi mãi sẽ không bất kỳ cầu thủ nào có thể so sánh được. Cái hay nhất của ông là thiên tài nhưng sống rất ” con người”….. thiên thần hay quỷ dữ trong ông đều có cả. R.I.P”.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới