Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
19/05/2022 16:57

Khát vọng sống xanh giữa lòng thành thị

Bỏ phố về quê mới có thể nuôi cá và trồng rau, ai nói chứ vị “chủ tịch” của 5h30 không nói thế. Làm vườn đã là đam mê thì ở đâu không là vấn đề.


Sáng nay, đang chém gió phần phật cạnh công viên Gia Định thì được đồng chí Đặng Bảo Quốc – Trưởng đại diện phía Nam – Hội môi trường xây dựng Việt Nam báo tin: “Tui giảm được 2kg rồi. Mừng như người yêu cũ chia tay chồng”.

Dễ gì Quốc giảm được kg đâu. Bao nhiêu năm nay vẫn vạm vỡ vững bền. Yêu thiên nhiên, yêu đời đến ngây ngất. Cái gì anh cũng thể yêu, trừ tình yêu với… người… nữ.

Để đánh dấu sự kiện trọng đại – giảm 2kg ấy, anh quyết định mang phong cách sống xanh, sống chan hoà với thiên nhiên, yêu hoa, lá, cỏ của mình để tô điểm thêm ”nhà của 5h30”.


Vượt qua cái mưa như đổ nước lên đầu của SG, nguyên con xe nào là Tía tô, rau răm, ngò gai, húng lủi, quế vị, rau quế, rau om, húng cây… đã cập bến 5h30.

Anh ấy còn tuyên bố, mỗi tháng sẽ tặng 100 cây nhằm khuyến khích sống khỏe, sống xanh, sống vui, sống tích cực mà 5h30 hướng tới như chính ước vọng của anh.

Bảo Quốc cho biết, đó là những cây rau vị thuốc mà nhiều người dân chưa biết sử dụng, chưa biết hết công dụng và anh đang triển khai mô hình “Vườn thuốc hộ gia đình” – một dự án phi lợi nhuận.

Những năm qua, trong khi người ta đăm chiêu vào chứng khoán, bất động sản, bitcoin… thì vẫn có chàng trai Long An sống giữa trung tâm SG cần mẫn đi làm đẹp từng ngỏ hẻm, khu phố bằng những chậu hoa, rau xanh. Anh còn tích cực vận động và tặng cho các Quận, Phường cây giống để tuyên truyền khuyến khích bà con hiểu và mua giống trồng và tạo nên những khu vườn xanh giữa phố.

Bảo Quốc ấp ủ tìm một mặt bằng thật thuận tiện, rộng để làm điểm đến của những người sống xanh. Ai có cây thì tặng, ai cần cây đến lấy. Miễn sao, nhà xanh, phố đẹp là vui rồi. Và ngôi nhà #5h30 cũng vậy, sẵn sàng đón nhận và sẵn sàng sẻ chia những loại cây, rau xanh trên cho những người thật sự có khát vọng sống xanh giữa lòng thành thị.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới