Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Đặng Vũ Nguyên Đặng Vũ Nguyên
10/07/2024 16:55

Hành trình chạy bộ - Tôi đã hoàn thành cự ly FM (Full Marathon) như thế nào? (Part 1)

Xin chào cả nhà, lâu quá không có thời gian ngồi viết bài; công việc và miếng cơm cuốn hết thời gian; nhưng hàng ngày vẫn dành 1h - 1h30phút để chạy bộ;
Mọi người hãy cố gắng duy trì hàng ngày để tạo cảm hứng cho mình nhé.

Đúng hành trình là mình chia sẻ hành trình mình đạt sub2 lần đầu tiên, nhưng mình vừa chinh phục được cự ly Full Marathon (FM), lần đầu tiên (trước giờ chưa bao giờ nghĩ chứ đừng nói là chinh phục, hoàn thành cự ly); nên post lên đây, chia sẻ cho mọi người, có động lực hơn trong chạy bộ.

Đến với hành trình chạy FM cũng là một cách tình cờ, khi mà bạn có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hoà, mọi thứ ủng hộ thì có tránh cũng không được, phải chấp nhận mà đương đầu với nó.

Tập luyện, duy trì, tích luỹ từ khi đạt sub2, là hàng ngày tôi chạy 10 km thôi, cuối tuần long run dài hơn, nhưng ông trời thử thách, không khi nào cuối tuần Tôi đi được dài hơn 20 km, toàn 15-18 km thôi.

Vậy tích luỹ được thể lực nhiều chưa? xin thưa là chưa, chưa bao giờ chạy dài quá 30 km, chứ đừng nói là chạy 42 km; vậy tại sao lại chạy được hay dzậy? Cùng đón đọc nghen.

Người ta thường bảo nhau, muốn chạy được cự ly 42 Km, bạn phải chạy đươc cự ly 30 km, tích luỹ nhiều cho cơ thể quen dần, còn không thì khó lắm. Tôi thì không; lần duy nhất và cũng duy nhất chạy được là tham gia giải UMC của BỆNH VIÊN ĐẠI HỌC Y DƯỢC tổ chức vào cuối tháng 4/2024; Tôi đăng ký thử sức với chính bản thân mình, cự ly dài nhất tôi tham gia;

Lần đó, tôi hoàn thành cự ly 30 km với thời gian 2h45 phút, một hành trình cũng ko đến nỗi quá khó; khi chạy, gia đình ngăn cản, kêu sao ko chạy 21 thôi, chạy gì đến 30 km, chạy nổi không? Nhưng khi cơ thể mình cảm thấy tự tin thì Tôi nghĩ mình làm được.

Và khi đi 42 Km lần này cũng vậy, mọi thứ đến thật tình cờ, khi mà dự định tích luỹ tập luyện là đến tháng 11/2024 Tôi mới đặt chân lên cự ly FM; Nhưng như đã nói ở trên, khi mà mọi thứ đã dành cho bạn thì không thể tránh.

Tôi có được bib chạy một cách may mắn, tham gia Mini Game của TH True Water, may mắn mỉm cười trúng được bib, tự được chọn cự ly mong muốn ở giải chạy VNEXPRESS MARATHON QUY NHƠN 2024. Tôi mạnh dạn chọn cự ly 42 km, mặc dù không biết có đi được hay không?

Về thông báo với gia đình, nhưng nhận được cái lắc đầu là không đi được (do đầu tháng đã chạy ở đà lạt rồi); trước cũng đã bỏ một bib ở Daklak cũng miễn phí. Khi không đi được thì bạn làm gì, pass bib thôi, nhưng mình lại ko pass, để dành đó luôn, nếu không đi được thì xin race kit làm kỷ niệm. Vậy là 1 quyết định có thể nói là không giống ai.

Càng đến gần ngày chạy, cách 01 tuần nữa là đến race, cũng ko biết làm thế nào để đi, cũng buồn (vì đi là tốn kém lắm) trong khi kinh tế đang khó khăn, thì nhận được một tin; Một anh trên Trung Phan đẹp trai, chạy bộ cùng mình, ngỏ lời, “em đi Quy Nhơn chạy đi, anh tài trợ chi phí đi lại cho em”; Ôi, một tin tuyệt vời, Suy nghĩ, không lẽ số phận đưa mình đi chạy 42 Km đây sao.

Về thông báo cho gia đình, và nhận được tin không vui là không đồng ý, không muốn mình tham gia, nhưng bằng ý chí, mình vẫn quyết định, đặt vé xe đi ra Quy Nhơn, khi mà chỗ ở đã có anh em trong Team 5H30 Cầu Đỏ hỗ trợ; Vậy thì còn gì bằng nữa.

HÀNH TRÌNH ĐI 42 KM LẦN ĐẦU TIÊN TRONG ĐỜI BẮT ĐẦU.

HẾT PART 1 - TO BE CONTINUE.

Chia sẻ của Runner Trần Hồng Quân - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới