Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
20/07/2021 17:48

Gói tình Shark Liên – gửi nghĩa Sài Gòn

“Chúng ta là công dân của Sài Gòn, lập thân, khởi nghiệp, an cư… tại Sài Gòn, thì phải có trách nhiệm với thành phố trong lúc khó khăn”


Những gương mặt mệt mỏi thất thần của biết bao người dân trong các khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh; những ánh mắt lo âu, căng thẳng của các nhân viên y tế sau lớp khẩu trang nhiều khi không đạt chuẩn… hay hình ảnh giãi nắng phơi sương của các lực lượng chính quyền, các tình nguyện viên…

Ảnh: Ngo Tran Hai An

Thương lắm và lo lắm. Những hình ảnh ấy khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng thấy nỗi lo lắng, vất vả riêng tư trong những ngày này bỗng trở thành bé mọn. Ai cũng muốn làm cách nào đó, bằng sức lực và khả năng của mình, dù ít dù nhiều, góp phần chia sẻ với đồng bào đang quằn mình nơi tâm dịch.
Tôi không có chuyên môn y tế, không có siêu năng lực để “tẩy xanh” những chấm đỏ chấm cam trên bản đồ thành phố… Tôi chỉ biết chung tiếng thở dài với toàn dân khi nhìn những con số đang leo dốc mỗi ngày trên đồ thị, bản tin.

Tâm trạng ấy thôi thúc tôi muốn thốt lên rằng “Đồng bào ơi, cho tôi sẻ chút tình”! Và bắt tay vào làm việc mình muốn làm, nên làm, phải làm.

Hôm nay, Đỗ thị Kim Liên tôi xin được đóng góp phần tài chính cá nhân là 500 triệu đồn vào Chương trình “Gói tình Shark Liên- gửi nghĩa Sài gòn”. Số tiền nhỏ của đợt đầu tiên này xin dành mua sản phẩm, hàng hoá thiết yếu dành tặng những người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ… thay một lời động viên người Sài Gòn cùng nhau vượt khó trong thời điểm đầy thử thách này.


Cùng đó, tôi xin dành tặng 10.000 thẻ bảo hiểm cho người nghèo TP.HCM để phòng cho trường hợp với những bệnh nhân không may tử vong do Covid -19 nhưng gia cảnh khó khăn, không có thân nhân lo hậu sự… thì sẽ được nhận hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng như một cách san sẻ đau thương, tận nghĩa cùng đồng bào và chung tay với chính quyền Thành phố hỗ trợ người dân.

Tôi còn muốn giúp cả những bạn trẻ lập nghiệp bởi doanh nghiệp cũng là một trong các đối tượng bị ảnh hưởng lớn vì đại dịch. Vì vậy trong Chương trình này tôi chủ trương sẽ mua ủng hộ sản phẩm của các đơn vị khởi nghiệp để làm quà tặng người nghèo. Tặng cho các bạn trẻ mới lập nghiệp một cơ hội được mang các sản phẩm tâm đắc, tinh hoa của mình đưa vào những gói quà tình nghĩa.

Cụ thể, iBegin – startup cung cấp thanh năng lượng và Meet More – startup đồng hành lan tỏa chương trình sẽ là 2 cái tên đầu tiên sát cánh cùng tôi. Đây là cách tôi hỗ trợ các bạn khởi nghiệp sau sân khấu Shark Tank, dù không trực tiếp đầu tư. Đây cũng là cách để chúng tôi – những công dân của Sài Gòn, lập thân, khởi nghiệp, thành danh, an cư tại đây – bày tỏ trách nhiệm với thành phố trong lúc khó khăn. Tôi mong rằng, không ai bị bỏ lại trong đại dịch. Người đủ đầy có cơ hội trao nghĩa tình; người khó khăn có thể được giúp đỡ; doanh nghiệp có thêm cơ hội kinh doanh và hơn cả là cách chúng tôi nắm tay nhau vượt qua nghịch cảnh.

MeetMore là một trong những Star-up tham gia chương trình SharkTank đồng hành cùng Shark Liên trong chương trình lần này.

Ngay sau khi đại dịch bùng phát tại TP HCM, hưởng ứng lời kêu gọi ” suất ăn miễn phí ngày hỗ trợ cho cán bộ nằm ở trong các team Truy Vết COVID “của anh Đặng Hồng Anh – Chủ Tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, tôi đã gửi tới Hội 100 triệu đồng. Và bây giờ, tôi xin được tiếp tục đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng nhân dân Thành phố.

Một bàn tay không thể vỗ nên tiếng. Một Shark Liên không thể lo xuể hết những gia cảnh đang đứt đoạn mưu sinh giữa vòng dịch dã. Vì thế, với tâm thư này, tôi cũng kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người bạn trên các nền tảng mạng xã hội, những người chung tâm nguyện “trả nghĩa Sài Gòn” như tôi, chúng ta tùy sức của mình chung tay đóng góp vì đồng bào.

Thịt hộp, cá hộp, trái cây, củ quả hộp, thanh thực phẩm năng lượng, sữa thay bữa ăn…..chúng tôi xin nhận tất cả hàng hóa này. Mọi đóng góp của các tổ chức, cá nhân chúng tôi xin không nhận bằng tiền nhưng sẽ kết nối tới các đơn vị có hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và sẽ giao quà tận từng hộ gia đình đang cần.

Biến cố dịch bệnh làm chúng ta nhọc nhằn hơn, khó khăn hơn, nhưng sẽ càng gần nhau hơn trong tình nghĩa đồng bào. Đó là điều mà dịch bệnh, sự đói nghèo tạm thời này không thể nào phá vỡ. Mong mọi người chung tay cùng tôi!
Xin cảm ơn báo Thanh niên đã đồng hành cùng tôi và các cộng sự! Trân trọng!

Thông tin chi tiết:
Đơn vị đồng hành: Báo Thanh niên; Fanpage: Shark Liên Community, Begin 365, Meetmore….và các cá nhân tổ chức khác.
Mục tiêu tài trợ: Các gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo tiêu chuẩn của Mặt Trận Tổ quốc tại các khu vực cách ly, phong toả trên toàn địa bàn TP.HCM.
Fanpage: Shark Liên Community sẽ cập nhật tất cả chứng từ hình ảnh có liên quan đến hoạt động tài trợ.

Số điện thoại tiếp nhận hàng cứu trợ:
*HOTLINE: 078.359.6635
*ÔNG HOÀNG VŨ – TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC : 092.145.1982
*BÀ MỸ HẠNH – PHÓ BAN TỔ CHỨC: 090.433.3376
*BÀ THUÝ NGA – BỒI THƯỜNG BẢO HIỂM: 090.983.5528

Địa điểm kho tập kết hàng hóa: số 19 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM.

 

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới