Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
bộ Công thương, 5h30
Huỳnh Anh Tuấn Huỳnh Anh Tuấn
20/11/2023 10:58

Đường chạy Hạ Long Bay Heritage Marathon 2023 có gì hay?

Hôm nay tôi thật vui khi được sải chân trên đường chạy Hạ Long Bay Heritage Marathon 2023.

Lần đầu tiên tôi đến Hạ Long, cũng là lần đầu tiên chạy một giải trong hệ thống Heritage Race. Lần đầu tiên chạy mà không phải mang theo điện thoại vì có cái đồng hồ Garmin đo tốc độ. Lần đầu tiên chạy cự ly FM xuất phát lúc 5h sáng mà nhiệt độ 15 độ C. Lúc xuất phát lạnh quá, phải chen vào giữa đám đông của hơn 9.000 Runner để hưởng hơi ấm của mọi người.

Đường chạy quá đẹp. Đường rộng, thênh thang, người dân và phương tiện giao thông không chen vào đường chạy. Một bên là biển lúc bình minh - mặt trời nhô lên hắt ánh sáng qua những hòn non bộ trên biển làm tôi cứ tưởng như đang lạc vào cõi bồng lai trong phim Tây Du Ký. Đoạn qua đường hầm, xuyên núi đá, ai cũng trầm trồ vì Việt Nam quá đẹp.

BTC chăm sóc kỹ từng chi tiết nhỏ. Y tế, trạm nước bố trí đầy đủ, phù hợp. Trời lạnh nên Runner uống nước ít hơn, nhưng vì thế mà lần đầu tiên tôi chạy về đích mà giày vẫn khô ráo. Ngâm đá, giãn cơ đầy đủ. Lại còn truyền hình trực tiếp, các hoạt động bên lề rất rộn ràng. Đội ngũ TNV đông đúc, nhiều cháu trẻ, xinh, má cứ ửng hồng khi nhìn thấy tôi chạy qua.

Đường chạy có nhiều Runner nước ngoài nên tăng tính cọ xác. BTC bố trí cả các Pacer đến từ nước ngoài nên tăng tính khác biệt. Trước giải, đại diện các nhà tổ chức giải chạy các nước trong khu vực cũng đã có buổi gặp mặt thân mật với DHAVietNam - đơn vị giữ bản quyền Heritage Race và ai cũng ấn tượng về Hạ Long, Việt Nam và cách tổ chức giải.

Cũng phải nói thêm, DHAVietNam rất tâm lý khi phối hợp với khách sạn bố trí ăn sáng lúc 3h và kéo dài tận 11h để Runner có thể ăn nhẹ trước khi chạy hoặc ăn tẹc ga sau khi về đích. Một chi tiết nhỏ nhưng ghi điểm với nhiều Runner.

Hạ Long đón khách nhiệt thành bằng nhiều lễ hội. Một Hạ Long giàu có, một Hạ Long hoành tráng, một Hạ Long quá đẹp, thanh bình và mến khách.

Hôm nay, tôi cũng vui vì không nghĩ mình phá PR sâu như vậy. Có được điều này là nhờ vào sự tập luyện tuy không chuyên nghiệp nhưng duy trì đều và hơn hết là thời tiết và đường chạy Hạ Long quá đẹp. Tôi không nghĩ có ngày mình đạt được PR này dù nó chẳng là gì so với các bạn chạy giỏi nhưng đó là cả một sự nỗ lực của bản thân tôi. Hôm nay trời độ cả cho tôi cũng như đa số mọi người.

Tôi muốn dành tặng PR ấy cho BTC, cho những người đã hỗ trợ tôi một cách vô tư chân thành và đặc biệt là những người bạn trong cộng đồng 5h30 thân mến!

Tôi rất tiếc vì đến với chạy bộ quá muộn để thay đổi bản thân. Tôi cũng tiếc vì tham gia Heritage Race - Hành trình di sản - một giải chạy có tuổi đời cũng tương đối nhưng đến giờ mới trải nghiệm. Nhưng không sao, mọi khởi đầu không bao giờ muộn. Tôi mong mình có sức khoẻ để được sải chân trên mọi cung đường của đất nước Việt Nam tươi đẹp, thanh bình. Được chạy, được cùng gia đình nhỏ và những người bạn 5h30 trên mọi miền tổ quốc chinh phục những PR trong cuộc đời.

Tôi rời Hạ Long trong niềm hân hoan. Và tôi sẽ trở lại nơi đây bởi có rất nhiều điều để khám phá chứ ko riêng chạy bộ.

Chia sẻ của NB Ngô Công Quang - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới