Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
23/11/2020 12:23

Đá bào Nhật Bản, ngon nhứt tại Komori

Lấy ý tưởng từ chính cái tên Komori (Khu Rừng Nhỏ), tiệm đã trang trí quán thành một không gian xanh với chất liệu chủ đạo là gỗ mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Dành cho người yêu cây, yêu cafe và yêu cả Nhật Bản!

Tiệm muốn dành cho quý khách một không gian vừa dễ thương lại vừa có thật nhiều góc để sống ảo, tiêu chuẩn chính vẫn là “Ấm áp”.

Anh bạn người Quảng Nam với tôi nói đùa, Komori, phát âm theo kiểu Quảng nam, nghĩa là Cô-nào-vậy. Đi ăn mà suốt ngày hỏi cô-mô-ri, mệt! Dân Quảng Nam thì nhiều chuyện thiệt vậy đó nhưng cái tên quán thì hệt dễ thương như chính cô chủ người gốc Quảng.

#Kakigori là món tráng miệng của Nhật Bản, sử dụng nguyên liệu là đá bào cùng hương vị siro và sữa đặc có đường

Một tiệm Đá bào chính vị Nhật bản, với một phong cách dễ thương, không gian ấm áp. Nơi check-in lý tưởng! Tiệm còn phục vụ #Cafe pha máy, #Soda thật ngon cùng những món Parfait tuyệt cú mèo!


Komori có phong cách dễ thương, không gian ấm áp

#Kakigori là món tráng miệng của Nhật Bản, sử dụng nguyên liệu là đá bào cùng hương vị siro và sữa đặc có đường. Món nổi tiếng đến mức có lá cờ biểu trưng riêng, kōori (氷).

Món ăn “cổ xưa” có từ tận thời Heian ở thế kỷ 11 này thoạt tiên chỉ dành cho giới quý tộc hoàng gia Nhật Bản cho đến tận thế kỷ 19. Vào thời bấy giờ, các loại đá cục được bào bằng một con dao và đựng trong một tô inox. Sau đó người ta sẽ phủ thêm lớp siro hoa quả và bột trà địa phương.


Tiệm còn phục vụ #Cafe pha máy, #Soda thật ngon cùng những món Parfait tuyệt cú mèo!

Đến thời kì Meiji vào khoảng thế kỷ 19, món đá bào Kakigori đã trở thành một món ăn dân dã cho công chúng. Vào thời gian đó, đá vẫn còn rất đắt tiền và phải nhập khẩu từ Boston, Mỹ, mất hơn nửa năm để vận chuyển về Nhật Bản.

Tuy nhiên rồi thì các doanh nghiệp thực phẩm như Kahe Nakagawa đã cung cấp đá Hakodate từ Hokkaido đến Yokoham thành công. Cửa hàng kakigori đầu tiên được mở tại khu vực Bashamichi ở Kanagawa vào năm 1872.

Komori dành cho người yêu cây, yêu cafe và yêu cả Nhật Bản!

Giữa thời kì Meiji, một máy tự làm đá bằng tay đã được phát minh và sau đó là một máy làm đá xuất hiện trong thời kì Showa đầu những năm 1930. Đánh dấu mốc cho Kakigori trở thành thực phẩm phổ biến đến bây giờ.

Đã hơn 1200 năm trôi qua kể từ thời Heian, món đá bào này đã trở thành một món ăn tráng miệng ngọt ngào nổi tiếng của Nhật Bản cho nhiều thế hệ…


Tại #Komori, Đá được sản xuất từ loại nước khoáng Kirifuri và chế biến chuẩn vị Nhật bản.

Tiệm cafe – Đá bào Nhật Bản Komori, địa chỉ: 164 Nguyễn Hồng Đào, P. 14, Q. Tân Bình, sđt: 035 753 8058

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới