Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
29/11/2020 20:29

Chủ quán phở ở Sài Gòn phủ kín sân thượng hơn 40m2 bằng cây trái và hoa hồng, tái hiện một vườn quê trong ký ức tuổi thơ

Bốn năm nay, anh Ngô Đức Chính, 39 tuổi, chủ một quán phở ở quận 10 đã trồng cây ăn trái và hoa hồng trên sân thượng rộng 40 m2 thay thế rau, bầu bí trước đây và tái hiện một khu vườn quê giống khu vườn thời thơ ấu của anh.


Anh Chính không chú trọng việc phải trồng những loại cây có giá trị kinh tế cao hay sai trái, miễn là cây phát triển tốt, xanh um. “Tôi thích cảm giác mỗi ngày được ngồi, đi lom khom dưới tán cây rậm rạp”, anh Chính nói.


Là người gốc Hà Tây nên cổng dẫn vào mảnh vườn được anh Chính thiết kế giống với cổng của những ngôi nhà ở vùng quê miền Bắc.

Những gốc cây ăn trái được đặt trong chậu đá cố định rộng 60 cm2. Nền được lót một lớp vỉ lót chống thấm, một lớp vải địa kỹ thuật giúp thoát nước tốt sau đó trải sỏi và lót sàn nhựa gỗ ngoài trời.


Mỗi ngày, anh dành khoảng 2 tiếng để chăm sóc cây cối, chủ yếu là tỉa lá, bọc trái, quét nhặt lá, rụng. Hiện tại anh Chính trồng một số loại cây ăn trái như ổi, lựu, mận, táo, nho… tất cả đều thu hoạch được thường xuyên.

“Lúc trước trồng bầu, bí, sau một vụ là sâu, bọ xít xuất hiện nhiều dọn dẹp rất cực. Những thùng xốp trồng rau bị lũ chuột phá mất vệ sinh. Cây ăn trái phải chờ một khoảng thời gian khá dài mới thu hoạch được. Nhưng khi cây đã sinh trưởng tốt, sau vụ trái đầu tiên thì không cần phải chăm sóc nhiều, đỡ mất thời gian chuyển đổi cây mới”, anh Chính chia sẻ.


Hai gốc nho được anh Chính trồng trong một chiếc bồn tắm cũ. Sau gần 2 năm, mỗi lứa thu hoạch được gần chục ký quả.


Gốc lựu vườn nhà anh Chính cho trái quanh năm. Tuy những cây trái trong vườn chưa thể thay thế lượng trái cây gia đình sử dụng mỗi ngày, nhưng anh Chính cảm thấy hài lòng vì đã giúp hai con nhỏ có thêm nhiều trải nghiệm. “Mỗi lần có trái chín, nhìn con ra vườn hái ăn rồi khen ngọt là điều tôi cảm thấy vui”, anh Chính kể.

Những loại cây trong vườn sinh trưởng tốt, ít sâu bệnh nên anh Chính chưa bao giờ phải sử dụng đến hóa chất.


Ngoài trồng cây, anh Chính còn làm một bể cá. “Trong ký ức, tôi vẫn nhớ trong vườn nhà ngoài Bắc thường có một cái ao nhỏ”, anh nói.


Anh Chính dự định sẽ thả nuôi một chú rùa, để nó tự do sống trong khu vườn ăn trái cây rụng.

Sau khi đóng quán phở vào 2h chiều mỗi ngày, anh Chính chỉ ở trong khu vườn nhỏ của mình cho đến tối mịt. Thỉnh thoảng, anh trải chiếu nằm nghỉ trưa dưới tán cây, nhìn những tia nắng nhỏ xuyên kẽ lá, hưởng gió mát. “Những lần như thế tôi lại nhớ lại thuở bé, khu tôi sống hơn 20 năm trước vẫn còn nhiều nhà vườn, mỗi chiều đám con nít rủ nhau đi hái trái này trái kia”, anh Chính nhớ lại.


Ngoài 40m2 trồng cây, anh Chính dành một phần nhỏ diện tích sân thượng bố trí căn phòng có cửa sổ lớn để nhìn ra mảnh vườn. Đây cũng là nơi tiếp đón những người bạn của anh khi đến thăm nhà.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới