Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Hoàng Duyên Hoàng Duyên
11/11/2020 09:14

Câu chuyện buồn về em thực tập sinh trẻ xấu số mong được giúp đỡ

Một buổi chiều bầu trời mịt mù, mưa tầm tã kèm theo từng cơn gió rít bao trùm lên không gian của một miền quê từng bị gán cho nhận xét “xã nghèo nhất nước”.

Không khí bi thương phủ khắp căn nhà em Nguyễn Ngọc Trọng (đội 19, xã Quế Minh, Quế Sơn, Quảng Nam) thêm phần ảm đạm.

Tiếng khóc của mẹ già, nụ cười trong trẻo của con thơ khiến mình cảm thấy sự sống của con người trở nên mong manh, bất chợt như gửi trọ chốn nhân gian.

Em Nguyễn Ngọc Trọng rời quê hương, gác lại tình thân, tạm quên những yêu thương đến với Nhật Bản bởi giấc mơ đổi khác cho ngày về để tương lai gia đình nhỏ sẽ tươi sáng hơn.

Em Nguyễn Ngọc Trọng (sinh năm 1996, ở đội 19, xã Quế Minh, Quế Sơn, Quảng Nam) đi làm việc tại Nhật Bản theo diện Thực Tập Sinh

Ngày ra đi, con em chỉ tròn tháng rưỡi và hứa hẹn ngày về gia đình sẽ đoàn tụ, đứa con trai sẽ được ba tổ chức bữa tiệc sinh nhật 3 tuổi thật đầm ấm để bù đắp những xa cách trong suốt chiều dài nỗi nhớ. (Theo lời người thân)

Thế nhưng, giờ đây ước muốn ấy vĩnh viễn xa xôi với gia đình của Trọng. Thay vào đó là những nỗi niềm đau xót, tiếc thương vô hạn. Bởi… em Trọng không may bị bệnh nặng đã ra đi ngày 8/11/2020 tại tỉnh ChiBa, Nhật Bản.

Càng thương cho em vì chọn phải công việc khá vất vả, lại thêm công ty làm việc của em những người đứng đầu thiếu trách nhiệm trong việc chăm lo, kịp thời giúp đỡ em lúc đau ốm…


Em Nguyễn Ngọc Trọng (sinh năm 1996) đi làm việc tại Nhật Bản theo diện Thực Tập Sinh. Đến nay gần tròn 2 năm em sinh sống và làm việc tại Nhật. Lẽ ra ngày đoàn viên của gia đình em trong năm tới. Thế nhưng, niềm vui ấy không bao giờ được hiện thực nữa.

Giữa đất khách quê người, em cô đơn lạnh lẽo trút hơi thở cuối cùng khi mới tuổi 24 với bao dang dở và ở nơi đây – quê hương em mẹ già: bạc đầu khóc thương tiễn kẻ tóc xanh, vợ trẻ thương nhớ chồng trông ngóng, con ngàn lần gọi bố trong vô vọng, anh em tiễn biệt nhau…

Đường về đất mẹ vốn dĩ xa nghìn trùng… tương phùng nhau phải đợi chờ đến bao lâu bởi những cách trở, khó khăn với một thực tập sinh xấu số như em?

Đến thăm ngôi nhà nhỏ của em vào một buổi chiều mưa không ngớt, làng quê hiu hắt… Chỉ với tấm lòng của những người con đồng hương cũng như từng xa xứ làm ăn rồi được trở về… Và hơn hết, tụi mình cũng đang công tác trong ngành nghề đưa những chuyến đò thực tập sinh sang Nhật làm việc. Với mong muốn hi vọng sẻ chia cho gia đình về phía tinh thần thêm vững tâm chờ tin đón con trở về…


Quê nhà luôn ấm áp tình làng nghĩa xóm, bà con sum vầy thăm hỏi động viên gia đình em và nhiều tấm lòng thơm thảo ít nhiều chung góp nhằm sẻ chia phần nào khó khăn với gia đình em lúc này.

Mình vô cùng cảm kích tình cảm của mọi người dành cho em và gia đình trong tình cảnh thương tâm hơn bao giờ hết.

Qua đây, mình cũng xin lan tỏa những nỗi niềm không may từ gia đình em Nguyễn Ngọc Trọng đến với cộng đồng mạng. Mong mỗi người một tấm lòng trong khả năng của mình cùng chung tay hỗ trợ em ấy sớm được trở về nơi “chôn nhau cắt rốn.”

Thông tin hỗ trợ:

Tên TK: TRƯƠNG THỊ TRANG (vợ Trọng)

STK: 4206205085371

Ngân hàng Agribank chi nhánh Quế Sơn, Quảng Nam

Sdt: 0899890667

Bài viết thể hiện Góc Nhìn của Phạm Thị Thuý Hằng – CEO New Vision HTC

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới