Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
25/11/2020 16:35

74 tuổi, mỗi sáng đạp xe 30km rồi về… tắm nắng


Mình thường tập thể dục buổi sáng tại công viên Gia Định. Đó là công viên rộng, nhiều cây xanh, đường chạy đẹp. Theo mình, đó là công viên chất lượng nhất Sài Gòn.

Người ở nơi khác còn mong muốn được cuối tuần đến công viên Gia Định tham quan, du lịch, hít thở không khí trong lành. Hà cớ gì, một người ở gần công viên như mình lại không tận dụng hết những tinh tú mà công viên này mang lại.


Ngay cả các nhà phát triển bất động sản, đặc biệt là Novaland của đại gia Bùi Thành Nhơn, Bùi Cao Nhật Quân cũng tận dụng công viên này như là một điểm cộng trong quá trình giao bán, giới thiệu dự án căn hộ. Những toà nhà với cái tên như Orchard Park View, Orchard Garden, Garden Gate là hiểu độ “ăn theo” đến mức nào.

Và như thường lệ, sáng nào tôi cũng thấy một ông lão tướng vạm vỡ, ngồi lưng rất thẳng trên chiếc ghế nhựa, cởi trần, mặc quần đùi ngồi ngay ngắn ngay vỉa hè công viên.

Hình ảnh này quen thuộc, lặp đi lặp lại mỗi ngày cho thấy bác rất chuyên nghiệp, kiên trì. Dậy sớm, tập thể dục, tắm nắng thành thói quen của bác Tám.

Quá ngưỡng mộ lẫn tò mò người đàn ông này, mình có cuộc trò chuyện ngắn.

Bác cho biết, mỗi sáng bác đạp xe bắt đầu lúc 5h. Đạp từ Phú Nhuận xuống Thủ Đức rồi vòng qua quận 2 và ngược về Phú Nhuận. Đạp về tới nhà 6h20. Tức là mỗi sáng bác có 1h20 phút đạp xe. Cả đi lẫn về là 30km.

Ngày nào cũng đi. Ngày nào không đi thì nhớ. Quen rồi.


“Bác thấy ích lợi của việc thường xuyên đi như thế nào?”, mình hỏi.

Đầu gối hồi chưa đạp xe đầu gối đau. Giờ hết rồi. Bác đạp xe 6 năm, duy trì liên tục. Mưa nhỏ nhỏ đi. Mưa lớn thì thôi. Con cái khuyến khích bác.

Cũng chính việc có ông bố yêu thể thao thế này nên con cái bác cũng chăm chỉ dậy sớm lúc 5h30 để tập tạ nên thân hình đô con, vạm vỡ.

Ngoài đạp xe buổi sáng, chiều bác Tám còn tập tạ nhỏ tại nhà. Tạ 8kg. Cũng được 100 cái nâng tạ. Nghỉ 3 phút nâng tiếp.

Tập thể dục nên nhờ vậy bác không bị bệnh vặt. Cảm cúm cũng không. Tập ra mồ hôi. Sáng đạp xe xong về nhà là đầu, quần áo ướt. Về nhà thay đồ, lấy ghế ra công viên ngồi hóng nắng.

Nói chuyện với bác xong, mình chợt nghĩ đến ba mẹ và người thân mình. Mới hơn 60 tuổi thôi đã ốm đau, mệt mỏi và rệu rã. Mình phải viết thông tin này để chia sẻ đến người thân về tấm gương luyện tập giữ gìn, sống vui khoẻ với tuổi già của bác Tám.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới