Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
NGUYÊN VAN TINH NGUYÊN VAN TINH
28/03/2024 17:41

Trước - Trong - Sau Race nên nạp dinh dưỡng như thế nào!?

Chọn cự ly dài cho giải Tiền Phong Phú Yên năm nay, nghe nhiều anh chị nói có rất nhiều thử thách.

Vì yêu thích giải này nên mình cứ đăng ký thôi, năm ngoái lần đầu tiên chinh phục FM mình chọn Tiền Phong Lai Châu làm cái FM đầu đời .Lai Châu khá dốc, tuy nhiên bù lại trời mát.

Nghe nhiều ttin, Phú Yên có dốc không bằng Lai Châu nhưng có nắng, route của Tiền Phong chưa bao giờ dễ dàng.

Để chuẩn bị cho mình một năng lượng thật dồi dào, P luôn tâm niệm 1 điều, tập luyện là quan trọng, dinh dưỡng là cần thiết.

Mình chạy k giỏi, k nhanh bằng ai hết . Tuy nhiên, thần thái là phải có. Mình đi race vì mục tiêu săn ảnh, đi chơi, giao lưu, hay kết nối hay du lịch hay là vì đứng bục đi chăng nữa, thì thần thái cần phải có. Mình k có giải thì ảnh phải đẹp. Phải tươi, không thể méo xẹo được.

Nên trước race 1 tuần P chạy nhẹ nhàng thôi, bt ngày nào P ăn uống đều chú ý lượng đạm nạp vào cơ thể, chất xơ, tinh bột tốt… Sáng là 2 vc đều mần ly đạm xay mix rau kale nhà trồng, tối đến là ly sữa hạt đậu gà, 1 ly collagen là đều phải thế.

Cuối tuần này race thì P chọn ăn nhiều hơn bt một chút xíu, ăn khoai lang, chuối, bắp, đậu, đạm, sữa, điện giải, collagen, uống nhiều để giữ nước cho mình, lượng nước nạp cũng nhiều hơn.

Trong race, P sẽ uống đạm, mang theo điện giải, phòng hờ Gel và muối, để dùng khi cần thiết, còn điện giải vẫn ưu tiên số 1, P sợ đau bụng nên k dám nạp trái cây trên đường, về đích rồi ăn sau.

Sau race, là thời điểm bù đắp cơ đã mất nên lúc này uống liền 1 gói đạm và ăn thật nhiều đạm, rau, chất xơ, tinh bột tốt, bù khoáng , nghỉ ngơi để lấy lại sức.

Bạn nào còn bí quyết gì nữa không chia sẽ P với nhé.

Chia sẻ của Hồng Phương - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới