Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Giang Trần Giang Trần
22/04/2024 16:57

Tôi đã vượt qua như thế nào?

Bài viết chỉ mang tích chất tạo động lực thôi ạ!

Xin chào cả nhà, hôm nay mình muốn kể cho cả nhà nghe câu chuyện của chính bản thân sau hơn 02 năm chống chọi với căn bệnh Tiểu Đường. Giờ ngồi viết lại vẫn nhớ như in cái cảm giác thủa ban đầu ấy!

Năm 2022, cũng khoảng thời gian này, sau một thời gian sụt cân không rõ nguyên nhân, và gần như rơi vào bế tắc, cảm thấy cơ thể không còn chút sức lực dù không làm gì nặng nhọc cả thế là tôi đi khám, bất ngờ khi bác sỹ nói tôi bị tiểu đường, với chỉ số gần 30 chấm và nhập viện ngay. Sau đó cơ thể ôm một loạt combo biến chứng kèm theo cái bệnh này.

Mình sốc thật sự!

Một người khỏe mạnh chưa tròn 40, đang tràn đầy sức sống, mà lại mang trong mình căn bệnh chả ai mong muốn. Cảm xúc đầu tiên khi trở về là chán nản, muốn buông bỏ mọi thứ và suy sụp hoàn toàn. Suốt ngày cảm thấy mỏi mệt, hết châm cứu rồi ngồi máy điện để lưu thông khí huyết và nằm lì ở nhà chẳng buồn đi đâu làm gì cả. Khi mệt quá thì để hai con ở và nhờ chị hàng xóm để ý dùm trong lúc chờ ông chồng bay về trong đêm khi vừa xong lớp đào tạo tuốt ngoài Bắc.

Lúc đó, chồng mình đã động viên rất nhiều. Lão nói hai bé còn nhỏ quá em phải cố gắng vượt qua mà lo cho con, sống cùng chồng cùng con nữa. Nghĩ tới hai bạn nhỏ với ánh mắt lo lắng cho mẹ khi ốm đau nên mới có động lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Tôi nhớ lúc đó ngày nào hai cữ sáng tối, lão cũng dìu tôi đi bộ. Lão lo lắng cho mình rất nhiều, nhưng bề ngoài lão luôn động viên ăn ủi. Lão nói mọi việc trong nhà để lão lo hết từ cơm nước cho đến con cái nhưng chỉ có tinh thần và sức khỏe của mình thì chỉ có mình mới khôi phục được lại thôi...

Chính sự chu đáo, ân cần của lão, mình đã không cho phép gục ngã. Mình bắt đầu vào các hội nhóm, lên kế hoạch tập luyện, thấy đổi chế độ ăn uống khoa học hơn, bổ sung các thực phẩm chức năng thêm hộ cơ thể...

Sự tập luyện kiên trì không bỏ cuộc từ dân vũ qua cầu lông rồi đến môn chạy bộ. Do lão hay đi công tác thường xuyên nên môn chạy bộ có lẽ phù hợp với mình nhất. Lúc đầu thì lão nắm tay tôi đi bộ quanh khu chung cư. Sau đó là chạy bộ ngắn từng đoạn một từ 100, 200, 500m rồi tăng dần lên 1km, rồi 2km đến 5km liên tục. Thấy mình chạy bộ thường xuyên thì nhiều chị em cũng tham gia chung nên tạo thành phong trào rất vui. Hiện nay, lão chồng cũng hay đăng ký cho mình tham gia giải chạy bộ với cự ly 5km và khuyến khích nâng lên 10km cho các giải sắp tới.

Sau hơn 2 năm tập luyện dù có những lúc chỉ số gần 20, có những lúc gầy soọc người và không biết bao lần tụt đường huyết đột ngột...hiện tại hàm lượng đường của tôi đã ổn định, sức khoẻ cải thiện hơn rất nhiều, ăn uống cũng thoải mái và quan trọng lấy lại vóc dáng của ngày xưa ấy. Điều quan trọng nhất là tôi nhận ra rằng tiểu đường hoàn toàn có thể kiểm soát khi mình biết cách cả nhà ạ, nó không có gì đáng sợ lắm...

Như lão chồng mình nói tinh thần lạc quan, tích cực và kỹ luật với bản thân trong tập luyện thể dục hàng ngày là chìa khoá tốt nhất và nó hoàn toàn phụ thuộc vào chính mình thôi nhé.

Chia sẻ của Nghiệp Phạm - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới