Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Kỳ Hoa Kỳ Hoa
02/04/2024 15:06

Phú Yên hội ngộ

Thật ra Phú Yên P đi qua nhiều lần nhưng chưa bao giờ tá túc tại nơi đây.
Lần này mình đến Phú Yên mang tinh thần của 1 yêu thích chạy bộ, 1 thành viên tích cực của 5h30 và 1 người yêu thích du lịch.

Như P đã từng chia sẽ, P rất thích và yêu quý giải Tiền Phong marathon. Kể từ khi tham gia giải Tiền Phong lần đầu tiên, thì những năm tiếp theo gia đình P đều đăng ký tham gia. Một giải đấu uy tín và lâu đời. Cho nên làm gì thì làm, làm việc có kinh nghiệm, nó vẫn khẳng định đẳng cấp của mình.

Sau race, P đều hỏi các bạn đồng run cảm nhận như thế nào khi tham gia giải!?

Tất cả anh em đều trả lời “TUYỆT VỜI “, chưa bao giờ thấy giải nào chuyên nghiệp và sự cổ vũ của người dân, thân thiện đến lạ lùng.

Không kể người già, người trẻ, em bé , học sinh, sinh viên, nông dân, cán bộ, công nhân viên chức ……họ đều xuống đường cổ vũ các bạn ạ.

Ngày xưa khi đi chiến đấu, ai có súng thì dùng súng, ai có gươm thì dùng gươm, không có thì dùng cuốc xẻng, ai nấy đều phải xuống đường.

Và thời nay cũng thế.

Ai có cờ thì cầm cờ, ai có trống thì dùng trống, không có thì mang nồi niêu xoong chảo ra mà gõ, không thì dùng tay cổ vũ, làm sao để hào hùng và nhiệt huyết nhất, từng tốp từng tốp trải dài khắp cung đường chúng tôi chạy qua các bạn ạ!

Nghe tiếng cổ vũ của các bà mẹ “ Con ơi, cố lên”, các em bé nhỏ tý xíu “ Cố lên anh chị ơi”, từng cụm từng cụm đều có bà con đứng ra và BTC bố trí các chú công an tại đó, khích lệ bà con cổ vũ, kiểm soát đường chạy an toàn và hỗ trợ mỗi khi đoàn runner chạy qua, người mang nước kẻ mang kẹo, những cái chạm tay, thả tim, tiếng hô hào, những nụ cười thật đáng yêu. Có người còn ví von cổ vũ chạy bộ mà hơn bóng đá luôn. Và bài hát “ MỘT VÒNG VIỆT NAM” được vang lên đúng lúc, như tiếp thêm sức mạnh cho runner vào thời điểm cần thiết nhất. Và ai ai cũng mang tinh thần yêu dân tộc của người Việt Nam.

“Một anh bạn đồng run chia sẽ rằng , anh quá cảm xúc và nổi da gà luôn em ơi”.

Thật ra P không lạ chuyện này các bạn ạ, vì từng tham gia 3 lần của TPM rồi, đều là như thế. P biết diễn cảnh, bố cục như này, nếu k tin các bạn hỏi anh em đồng run đã từng tham gia TPM rồi họ cũng nói như thế.

Phải dành lời khen cho BTC của giải Tiền Phong, các bạn đã truyền thông khá tốt, giống kiểu như từ trung ương tới địa phương, khắp làng, khắp xóm, khắp ngõ ngách từng nhà đến từng người dân. Tất cả mọi người cùng đồng lòng . Nên mới có sự cổ vũ thân thiện, nhiệt tình đến vậy.

Support thì quá tuyệt vời, nước non phủ phê, cho runner tắm luôn, NAG bố trí các điểm rất hợp lý và hình thì bao la và đặt biệt free .

Năm nay BTC còn bố trí các backdrop cho từng CLB, để đến checkin chụp hình và thể hiện màu cờ sắc áo của CLB của mình. BTC đã ưu ái dành cho cộng đồng 5h30, bố trí backdrop kế bên với vạch xuất phát & về đích, phía sau là biển, phía trước là sân khấu, xung quanh là nhiều anh em CLB khác.

Đồ ăn ngon, hợp vệ sinh, hải sản thì rất tươi và đặt biệt giữ giá đúng như ngày thường.

Một bạn người Phú Yên đồng thời là runner chia sẽ rằng, thông điệp gửi xuống từng hộ dân KD là không được bán bất cứ thứ gì khi runner đi qua, cho nên họ sẵn sàng mang nước, điện giải ướp lạnh sẵn mà tiếp cho VĐV thôi.

Một vài anh em đồng run gửi thông điệp đến BTC là có thể nghiên cứu từng địa điểm đăng cai và chọn khung giờ xuất phát cho anh em hợp lý hơn. Vì miền Trung khá nắng và nóng.

Có thể hưởng dc cái nắng cái nóng của Phú Yên nhiều nhất là runner tham gia cự ly 42km. Tuy nhiên, một khi chọn cự ly này, là các bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng về sức khoẻ, kỹ năng xử lý tình huống và các bạn tích luỹ đủ vì các bạn lọt tốp 5% Thế Giới chơi hệ Full Marathon mà. Cự ly 42 km khá khắc nghiệt, k phải vì chiến thắng giới hạn bản thân và nổi hứng được đâu ạ.

Đã cho các cự ly xuất phát cùng lúc với nhau, là có ý của BTC đó các bạn. Vì trước giờ xuất phát có lễ chào cờ và hát quốc ca. Xuất phát cùng lúc rất đông, hình ảnh khá đẹp.

Và đặt biệt ấn tượng với Phương là Lễ thượng cờ trước ngày xuất phát. Chọn địa điểm để tổ chức lễ quan trọng và thiêng liêng tại Bãi Môn - Mũi Điện. Lễ Thượng cờ được tổ chức theo nghi thức Quốc gia do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên điều hành.

Khi tất cả mọi thứ đều im lặng, tiếng hô to của đồng chí “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” . Khoảnh khắc ấn tượng và xúc động là sự kết nối và lời chào bằng tiếng còi tàu từ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đáp lại, một chị bạn để tay lên ngực và nói rằng thật hả em. Cảm giác chỉ rất bất ngờ và xúc động.

Để thể hiện niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc đến bao thế hệ đi trước, Ban tổ chức cùng các vận động viên cùng nhau trải lá cờ Tổ quốc rộng hơn 1.000m2 với ý nghĩa kết nối sức mạnh đoàn kết dân tộc mãi trường tồn. Và gia đình P có tham gia trải rộng lá cờ này.

Sẽ có vài điểm không được lòng runner, sẽ có chỗ này chỗ kia chưa được, nhưng cái được, hài lòng nó chiếm sóng hết rồi. Các bạn hoan hỉ bỏ qua. Còn đối với Phương thì QUÁ TUYỆT VỜI, chắc vì yêu quá nên không có điểm chê. 

Có thể nói, những ngày qua cộng đồng fb ngập tràn những hình ảnh thông tin về Tiền Phong - Phú Yên. Phú Yên đã quảng bá được những đặc sản, danh lam thắng cảnh, tạo ấn tượng khá tốt trong lòng mỗi người runner . Và Tiền Phong được nhận những những lời khen tích cực, khá chuyên nghiệp và các anh em đồng run đã tham gia giải này, đều nói sẽ đăng ký giải tiếp theo tại Quảng Trị vào năm 2025. Và gia đình marathon Tỉnh - Phương cũng thế.

Hẹn các bạn đồng run tại Tiền Phong Marathon Quảng Trị 2025!

Chia sẻ của runner Phạm Thị Hồng Phương - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới