Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Lê Nhật Trường Lê Nhật Trường
06/03/2024 11:54

Đường chạy và đường đời

Hôm nay, sau khi hoàn thành 2 giải chạy Full marathon đầu năm, ngồi ngẫm nghĩ và chia sẻ cùng cả nhà 10 bài học để đời từ việc chạy bộ. Người mới và muốn chạy Marathon nên đọc và chia sẻ.

Chạy bộ thì có liên quan đếch gì đến cuộc sống?” Cũng giống như nhiều người, tôi cũng từng nói vậy cho đến khi tôi thực sự dấn thân vào cuộc chơi này, đặc biệt là khi tôi nghiêm túc bắt đầu tham gia vào một giải chạy.

Tôi sẽ chia sẻ góc nhìn cá nhân của mình trong môn chạy bộ và những bài học giá trị mà tôi lĩnh hội được từ việc luyện tập và hoàn thành một vài giải Marathon để đời.

  1. Một mục tiêu rõ ràng, tràn đầy niềm cảm hứng, phù hợp với căn cơ của mình hay nói khác hơn là một mục tiêu SMART.

  2. Nên có một người hướng dẫn, hoặc phải chuẩn bị kiến thức đủ để luyện tập và phát triển nội lực cho phù hợp với mục tiêu. Thật sự rất không thông minh khi tự mình phải tìm tòi trong khi có rất nhiều người đã từng trải qua và họ luôn sẵn sàng chỉ dẫn. Quan trọng là mình có đủ cầu thị và khiêm nhường hay không? Tự mình cũng sẽ làm được thôi nhưng bạn sẽ trả giá, đừng tin tôi hãy trải nghiệm.

  3. Phải có sự luyện tập và chuẩn bị sẵn sàng cho giải đấu một cách nghiêm túc, chỉ cần bạn nghiêm túc và kiên trì chắc chắn có thành tựu. Hãy luôn ở tâm thế sẵn sàng cho kết quả. Hãy luyện tập như một nhà vô địch, bạn sẽ là nhà vô địch của chính mình.

  4. Khi thi đấu bạn có thể chạy, có thể đi, mệt thì nghỉ nhưng chỉ cần không bỏ cuộc bạn nhất định sẽ về đích. Dù sao đây cũng chỉ là một cuộc đua, không nhất định phải sống chết để đạt được để sau đó phải trả giá quá đắt. Sức mình tới đâu thì chiến đấu tới đó. Hãy lắng nghe cơ thể, yêu thương và chăm sóc cơ thể để còn thưởng thức cả hành trình vui vẻ.

  5. Không chuẩn bị là bạn đã chuẩn bị cho sự thất bại. 50% là thực lực và 50% còn lại là sự chuẩn bị tốt. Hãy sẵn sàng một sức khỏe tốt, đặc biệt là giấc ngủ đủ; Thực phẩm bổ sung như viên muối, gel và những thực phẩm khác; Khởi động kỹ trước khi chạy và chắc chắn rồi đó sẽ là tâm thế là tinh thần của một người chiến thắng. Tâm lý cũng là một yếu tố rất quan trọng quyết định bạn sẽ về đích như thế nào.

  6. Không quan trọng là bạn chạy nhanh hay chậm, mỗi người có một Pace khác nhau, một mục tiêu riêng. Nếu chạy chung với người giỏi bạn sẽ mệt, chạy chung với người yếu bạn sẽ không đạt mục tiêu. Hãy lựa chọn người cùng pace (cùng tần số) thì bạn sẽ dễ dàng đạt mục tiêu một cách vui vẻ. Chinh phục mục tiêu với đồng đội là tuyệt vời, nhưng nhất định phải là người phù hợp.

  7. Trang phục như giày, nón, áo …. rất quan trọng, nhưng nếu bạn không có nôi lực thì trang phục tốt, giày tốt, thực phẩm tốt cũng không giúp bạn đạt được kết quả tốt. Năng lực bạn tới đâu thì kết quả sẽ phù hợp ở đó, nếu năng lực thấp bạn sẽ mệt, nếu năng lực quá cao so với mục tiêu bạn sẽ chán.

  8. Nếu là lần đầu chạy, khi hỏi người chưa chạy hoặc mới biết chạy họ sẽ nói rất nhiều. Nhưng nếu hỏi một người có quá nhiều kinh nghiệm họ sẽ chỉ nói “Làm đi”.

  9. Rất nhiều người mắng bạn vì sự khùng điên. Hoặc rất nhiều người yêu quý bạn có thể cổ vũ cho bạn, giúp bạn kinh nghiệm, phục vụ nước, trái cây đủ cả nhưng bạn phải về đích bằng chính đôi chân, sức lực và cả ý chí của mình. Nếu bạn không muốn làm không ai có thể giúp được bạn. Nếu bạn muốn làm cũng không ai cản được bạn. Suy cho cùng họ có chạy thay cho bạn được đâu, bạn phải tự đi cơ mà. Hãy biết ơn và biến những điều trên thành động lực để bước chân mạnh hơn và vững chãi hơn.

  10. Suy cho cùng, người bạn phải chiến đấu nhiều nhất trong cuộc chiến này là chính bản thân bạn. Thất bại thì làm lại, nhưng nhất định đừng bỏ cuộc, đừng thay đổi mục tiêu mà hãy luyện tập kiên trì để chinh phục nó và bạn sẽ đạt được mục tiêu một cách mãn nguyện.

Những người chinh phục được marathon chắc chắn là họ rõ ràng mục tiêu, lì đòn, kiên trì, nhẫn nại và không bỏ cuộc. Về lâu dài các nhân sự của công ty mình cũng sẽ ưu tiên tuyển những bạn này. Họ biết yêu thương chăm sóc bản thân thì sẽ biết cách yêu thương và chăm sóc cho người khác. Đó cũng sẽ là một tiêu chuẩn chọn bạn, chọn đồng nghiệp vậy. Đây cũng có thể là lý do hầu hết (không phải là tất cả) những người chạy bộ thường có cuộc sống tốt đẹp, an vui và hạnh phúc.

“Để sống một cuộc sống có chủ đích bạn phải bước đi bằng ý chí chứ không phải là đôi chân của mình” câu nói này rất hay nhưng khi chạy bộ bạn sẽ trải nghiệm một cách rõ ràng nhất trên cơ thể và tâm trí bạn.

Và đây cũng là những gì tôi học được từ chính trải nghiệm của mình về sự liên quan giữa đường chạy và đường đời. Nó là góc nhìn cá nhân bạn có thể chia sẻ, đóng góp và hoàn toàn có thể ủng hộ.

“Cách bạn làm một việc là cách bạn làm mọi việc” vậy nên Nhất Linh chúc bạn chạy bộ vui, khoẻ và gặt hái nhiều thành tựu trong cuộc sống.

Huỳnh Nhất Linh - Người truyền cảm hứng sống tích cực

Chúc mừng Anh Nguyễn Văn Long và chị Lại Thị Xuân Hương đã xuất sắc Vô địch giải Marathon 100km tại Phuket- Thái Lan. Chúc mừng Việt Nam, chúc mừng cộng đồng [5h30] đã đồng hành cùng 2 nhà vô địch.

Còn bạn, khi nào bạn sẽ chinh phục giải Marathon đầu tiên, hãy đặt mục tiêu đi nhé. Nhất Linh sẽ đồng hành cùng Anh Chị.
Nếu bạn đã từng chạy, bạn học được điều gì hay, cùng chia sẻ cho cả nhà nhé.

Chia sẻ của Nhat Linh - Group 5h30

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới