Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
15/12/2021 17:24

Việt Nam gặp đội bóng duy nhất Đông Nam Á từng đá chung kết World Cup-ly sành lại bể!

Tối nay Đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, đối thủ truyền kiếp mà đã 25 năm rồi Việt Nam không thắng ở đấu trường AFF Cup.

25 năm trước coi AFF Cup 1996, hồi đó gọi là Tiger Cup, ta nói bia Tiger thực hiện chiến dịch tặng quà ngợp trời khi chỉ cần mỗi tối tới quán nhậu uống bia Tiger, coi đá banh. Từ nón, áo thun, móc khóa tới ly sành có quai in logo bia và hình ảnh giải bóng đá Đông Nam Á đầu tiên cũng tổ chức ở Singapore.

Trong trận tranh Huy chương Đồng, đội tuyển Việt Nam đã chơi rất hay trước Indonesia, giành chiến thắng 3-2 sau cuộc rượt đuổi nghẹt thở tỷ số với các bàn thắng của Huỳnh Quốc Cường, Công Minh, Hoàng Bửu. 25 năm trước có mấy cái ly sành in hình sặc sỡ là quí lắm nhưng khi thắng được Indonesia đoạt huy chương, ly quí hả, dân nhậu khùng thiệt, đập hết để ăn mừng.

Hồng Sơn 1996, cầu thủ đá rất hay tại Tiger Cup 1996

Và ly thì bể nhưng từ đó đến nay Việt Nam chưa từng thắng Indo tại AFF Cup. Riêng ở góc độ đội tuyển, tháng 6-2021, Việt Nam đã hạ Indonesia 4 bàn không gỡ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Do đó mấy hôm nay báo chí Indonesia luôn giật tít lớn “Hãy báo thù Việt Nam, giành vé vào bán kết”. Nếu chúng ta thua Indonesia thì cũng chẳng có gì xấu hổ khi phải đối đầu với đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á từng góp mặt ở một vòng chung kết World Cup.

Năm đó, Indonesia tham dự World Cup với cái tên Dutch East Indies, tức Đông Ấn thuộc Hà Lan. Chuyện kể rằng, đối thủ trong trận play-off của đội Đông Ấn thuộc Hà Lan là Nhật Bản nhưng đội Nhật Bản buộc phải rút lui do chiến tranh.

Không muốn để đội tuyển Đông Ấn thuộc Hà Lan “bất chiến tự nhiên thành”, FIFA bố trí thêm một đối thủ nữa là đội tuyển Mỹ để đá play-off. Tuy nhiên Mỹ cũng từ chối đá trận play-off này nên FIFA đành công nhận quyền tham dự World Cup của đội Đông Ấn thuộc Hà Lan, dù đội này chẳng cần tốn chút mồ hôi nào để đá vòng loại.

Toàn đội Đông Ấn thuộc Hà Lan lên đường và mất cả tháng trời đi bằng đường biển đến nước Pháp để tham dự giải vô địch thế giới. Ngay trận đầu tiên và duy nhứt họ đã gặp Hungary và thua 6 bàn trắng bị loại nên xuống tàu, mất thêm 1 tháng nữa để về quê.

Cho đến nay, trận thua 0-6 của đội Đông Ấn thuộc Hà Lan tại World Cup 1938, diễn ra ở Reims (Pháp) vẫn được FIFA ghi nhận là trận duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tại một vòng chung kết giải vô địch thế giới. Nhưng đó là World Cup 1938, cách nay hơn tám chục năm rồi và họ hên hơn là hay. Còn trên thực tế ở giải này họ đang có hàng công rất mạnh, đá 2 trận thắng 2, ghi 9 bàn khi thắng Campuchia 4-2 rồi hạ Lào 5-1.

Nhưng đó là 2 nước anh em yếu ớt chúng ta, nếu thắng được Việt Nam họ mới có thể tự hào Nam Dương (tên gọi cũ của Indonesia) thắng được Đông Dương. Ly sành lại bể chăng!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới