Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
18/07/2022 07:22

Từ thất bại của tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thái Lan: Thế giới bóng đá có đội nào nhiều cầu thủ nhỏ con mà xưng hùm, xưng bá?

Ngày 11/5/2022, sau trận thắng kịch tính và vất vả 2-1 trước Philippines trên sân nhà của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 31, trên trang cá nhân, nhà báo Đặng Hoàng đã nhận định: “Bất lợi về thể hình, tố chất dẫn đến thể lực quá yếu. Nếu cải thiện, thành tích bóng đá nữ Việt Nam sẽ tốt hơn hiện nay rất nhiều!”.

Điều đó đã sớm được chứng minh khi Việt Nam rồi Thái Lan – 2 đội bóng nữ mạnh nhất Đông Nam Á đã lần lượt thua Philippines 0-4 và 0-3 ở trận bán kết và chung kết để Philippines lần đầu tiên đoạt chức vô địch Đông Nam Á 2022.

Hơn nhau về kỹ thuật là vạn biến nhưng hơn về thể hình, tố chất là bất biến. Nếu kỹ thuật không bù đắp được bất lợi về thể hình, tố chất đồng thời kỹ thuật, nhanh nhẹn, khéo léo không hơn hẳn đối phương, thì thất bại là tất yếu.

Nhà báo Đặng Hoàng đặt câu hỏi “gắt”:

Thế giới bóng đá có bao nhiêu cầu thủ xuất chúng mà nhỏ con?

Thế giới bóng đá có đội nào nhiều cầu thủ nhỏ con mà xưng hùm, xưng bá?

Cũng theo nhà báo Đặng Hoàng, Bóng đá nữ Việt Nam không nằm ngoài quy luật và chúng ta “mãi mãi” không thể đòi hỏi thậm chí dù chỉ là mong đợi vinh quang nhiều hơn nữa, cao hơn nữa từ bóng đá nữ Việt Nam nếu không có chiến lược, kế hoạch đầu tư dài hơi để cải thiện tầm vóc !!!


BÓNG ĐÁ NỮ PHILIPPINES ĐỘT BIẾN, VÌ SAO?

Danh hiệu vô địch của tuyển nữ Philippines là điều được dự báo từ trước. Từ khi thua tuyển nữ Việt Nam 0-5 cách đây 4 năm, họ đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với những trận thua sát nút tại SEA Games 30, 31. Dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên tuyển Australia Alen Stajcic, tuyển nữ Philippines đã bước lên tầm cao mới.

Sau khi cùng đội giành vé dự World Cup 2023, tuyển nữ Philippines đã được Liên đoàn bóng đá nước này (PFF) đầu tư mạnh với 2 chuyến tập huấn dài ngày tại Australia, Châu Âu. Về lực lượng, họ tiếp tục tuyển mộ những cầu thủ nữ mang trong mình dòng máu Philippines để về thi đấu.

Với lực lượng bao gồm những nhân tố đang thi đấu tại Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu cùng những ngôi sao trong nước, tuyển nữ Philippines đã mạnh lên rất nhiều. Cái họ thiếu nhất chính là thời gian để có thể chơi ăn ý, hiểu nhau hơn.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới