Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
25/12/2020 21:26

Sáng thức dậy bụng đang đói, uống 1 cốc nước nhận về ngay 4 lợi ích tuyệt vời, nhưng nhất định phải tránh 3 loại nước này

70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Mất nước kéo dài có thể dẫn tới viêm khớp dạng thấp, đau nửa đầu, đau thắt ngực, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, huyết áp cao, béo phì, bệnh trĩ, ung thư vú, bệnh lao phổi, sỏi thận, viêm xoang và ung thư tử cung.

Không những vậy, đêm là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi, sau khi thức dậy buổi sáng, nhiều người sẽ cảm thấy khát và khô cổ họng, điều này có liên quan tới độ ẩm của cơ thể thông qua hô hấp, đổ mồ hôi và nhiều yếu tố khác dẫn tới việc thiếu nước.

Uống một ly nước vào buổi sáng khi bụng còn rỗng có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Vì vậy, buổi sáng là thời điểm tốt để bổ sung nước. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng, uống nước khi bụng đói sẽ không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Trên thực tế, dù là đối với những người mắc bệnh về đường tiêu hóa hay những người khỏe mạnh, bạn đều có thể uống nước khi bụng đói vào buổi sáng.

Tuy nhiên, nên tránh tình trạng nước quá nóng hay quá lạnh. Hãy giữ nước ở nhiệt độ khoảng 48-49 độ C để tránh gây tổn hại các tế bào biểu mô trong miệng và cổ họng của bạn.Thực hiện điều này thường xuyên sẽ có những lợi ích chính sau đây cho cơ thể.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể: Sau khi ngủ dậy, một số người sẽ cảm thấy yếu ớt, không tỉnh táo… Điều này có thể liên quan đến độ nhớt của máu đang đặc, uống một cốc nước là lựa chọn tốt nhất. Sau khi bổ sung nước, nó sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giảm áp lực cho cơ thể và giúp mọi người vực dậy tinh thần.

Kiểm soát huyết áp: Trên thực tế lâm sàng, buổi sáng là thời điểm mà nhiều người bị tăng huyết áp nhất. Việc uống nước lúc này không chỉ thúc đẩy sự trao đổi chất mà còn có lợi cho mạch máu, kiểm soát được huyết áp.

Thúc đẩy cơ thể đào thải axit uric: Đối với những người bị bệnh gút, nên uống nhiều nước vì nó có thể giúp cơ thể bài tiết axit uric tốt hơn vào buổi sáng. Bên cạnh đó, lượng nước uống trong ngày nên duy trì ở mức 2 lít, nó rất có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang: Uống nước ngay sau khi thức dậy có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Có một sự thật rằng uống nước khi đói làm loãng axit do vậy ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Bạn càng uống nhiều nước (tới giới hạn khỏe mạnh), bạn càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

Giúp thuyên giảm tình trạng bệnh: Uống một cốc nước vào buổi sáng cũng có lợi cho bệnh nhân sỏi thận và tiểu đường, có thể đạt được mục đích phòng bệnh ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên các bạn nên tránh uống vào buổi sáng 3 loại nước sau kẻo không tốt mà còn hại sức khỏe

Một là nước quá nóng: Theo WHO, uống nước quá nóng có thể gây bỏng thực quản, thường xuyên uống nước trên 65 độ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư.

Hai là nước ngọt: Đồ uống ngọt chứa quá nhiều đường không phải là nguồn cung cấp nước tốt nhất. Uống nhiều nước ngọt khiến bạn cảm thấy khát nước, đồng thời sẽ làm tăng lượng calo do hàm lượng đường cao, nguy cơ béo phì sẽ tăng lên.

Nước muối: Mọi người đều rất quen thuộc với nước muối, khi ra nhiều mồ hôi, cần bổ sung một lượng nhỏ nước muối. Thế nhưng, đây không phải là lựa chọn tốt vào buổi sáng, đối với người cao huyết áp sẽ khiến nguy cơ bệnh nặng thêm.

Tóm lại, việc uống một ly nước vào buổi sáng khi bụng còn rỗng có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như đã kể ở trên. Điều cần chú ý là bạn không nên uống nước lạnh. Hãy chỉ dùng nước nguội bình thường, hoặc tốt hơn nên dùng nước ấm, sẽ giúp cho cơ thể thải độc nhanh hơn, phòng ngừa và điều trị rất nhiều loại bệnh.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới