Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
29/08/2020 06:36

Ông Đoàn Ngọc Hải chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí: Câu chuyện ấm áp tình người

Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TPHCM, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên. Ông nổi tiếng vì liên tục xuống đường trực tiếp chỉ đạo Chiến dịch giành lại vỉa hè trên địa bàn Quận 1.

Sau khi “cởi áo từ quan”, ông Hải về sống tại Hội An, Quảng Nam với thú vui điền viên tao nhã. Thời gian gần đây, ông lại khiến cộng đồng mạng thêm ái mộ vì chạy marathon tại đảo Lý Sơn trong 6 tiếng đồng hồ. Chưa hết, ông còn về Quận 12, TPHCM động thổ xây nhà cho người nghèo ở miễn phí.

Mới đây, ông Hải còn mua một chiếc xe cứu thương, tự mình cầm lái chở bệnh nhân nghèo miễn phí. Thấy ông Hải đỗ xe ở BV Ung bướu Sài Gòn, nhiều người đã tới bắt tay chào. Có người còn tặng một hộp cơm từ thiện, ông Hải vui vẻ nhận.

Ông Đoàn Ngọc Hải là người cầm lái, chở các bệnh nhân nghèo về quê (ảnh: Thanh Niên)

Ông Hải chia sẻ, đích thân ông cầm lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Chiếc xe chở bệnh nhân được ông đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng.

Đây là xe mới, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng và do ông tự dùng tiền cá nhân mua.

Chia sẻ với báo chí, ông Hải cho biết, trên đường về quê, ông sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con thấy xe cứu thương của ông biển số 51B – 507.44 thì bà con cứ ra gặp và ông sẽ phục vụ ngay lập tức.

Ông Hải còn cho hay, ông chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn.

Chiếc xe chở các bệnh nhân nghèo về quê.

Theo ông Hải, xe được trang bị đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân, cùng thân nhân họ về quê miễn phí.

Trước đó, những ngày đầu tháng 8, có thông tin, ông Hải đã làm lễ khởi công xây dựng căn nhà 4 tầng cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12. Tổng số tiền xây dựng căn nhà và mua đất khoảng 6 tỷ đồng, trong đó tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ. Ông Đoàn Ngọc Hải có vay thêm ngân hàng.

Ông khẳng định, sẽ làm di chúc căn nhà cho người vô gia cư, tuyệt đối không mua bán.

Không chỉ xây căn nhà này cho người nghèo, ông Hải còn dùng hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An.

Chia sẻ trên báo chí, ông Hải kể, những ngày đầu khi thôi chức, ông thấy rất hụt hẫng, trống rỗng. Nhiều tháng liền ông phải tập làm quen với một nếp sinh hoạt khác, cùng gia đình coi sóc việc kinh doanh. Tới khi tham gia chạy marathon, ông cảm thấy thoải mái và cuộc sống như đã sang trang mới.

Ông nói hiện chỉ tập trung cho công việc kinh doanh và luyện tập để tham gia 17 giải marathon sắp tới.

Ông Đoàn Ngọc Hải trên đường chạy marathon 42 km.

“Từ khi nghỉ việc, tôi chuộng cuộc sống giản dị. Ngày xưa tôi đi giày hiệu, dùng hàng hiệu, nhưng bây giờ tôi chỉ thích mang dép tổ ong, đeo đồng hồ thể thao. Tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng thoải mái”, ông Đoàn Ngọc Hải trả lời trên báo.

Cũng theo ông Hải, bản thân ông bây giờ không thích mặc đồ cầu kì hay ăn uống cầu kì. Có khi ông còn mang dép tổ ong lên máy bay vì cảm thấy thoải mái.

“Nhiều người nói chạy bộ nhiều phải chú ý chế độ dinh dưỡng, nhưng hiện tại những điều nhỏ nhặt đó không làm tôi bận tâm nữa. Đôi khi lỡ đường, đói bụng, một dĩa cơm bụi thôi cũng thấy rất ngon”, ông Đoàn Ngọc Hải nói với nguồn trên.

Tính cách chân thành và giản dị của ông Đoàn Ngọc Hải thực sự rất đáng ngưỡng mộ. Hi vọng, ông luôn giữ sức khoẻ, ngày càng có nhiều đóng góp tốt đẹp cho xã hội.
   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới