Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
13/08/2020 06:30

Nữ tay đua xe đạp 70 tuổi chinh phục con đường tử thần

Để nguôi ngoai đi phần nào nỗi đau mất con, bà Mirtha Munoz đã ngày ngày tập luyện xe đạp suốt 10 năm và đạt được điều không tưởng.

Bà Munoz (đứng giữa) chinh phục con đường xoắn ốc nguy hiểm nhất thế giới.

Thử thách của các tay đua Skyrace Bolivia là cung đường Bắc Yungas nối La Paz với Coroico. Sở hữu những đường xoắn ốc nguy hiểm nhất thế giới cao gần 3.350 m so với mực nước biển, nơi đây được mệnh danh là “con đường tử thần”. Uốn lượn từ vùng rừng rậm thấp đến những đỉnh núi phủ tuyết trắng của dãy Andes, cung đường có khả năng cướp đi hàng nghìn mạng sống và là nơi kinh hãi đối với nhiều người.

Nhưng những khó khăn ấy không thể làm khó bà Mirtha Munoz, 70 tuổi. Đây là lần thứ 3 bà ghi tên mình vào lịch sử giải đua xe đạp nguy hiểm nhất thế giới.

Cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Bà chia sẻ: “Tôi đam mê đạp xe đã nhiều năm nay nhưng một cú sốc tinh thần lớn khiến tôi dừng việc này lại một thời gian dài. Con trai yêu quý của tôi không may mắn đã qua đời từ sớm, tôi chìm vào những nỗi đau khó thể nguôi ngoai được. Gia đình và bạn bè đã khuyên tôi tiếp tục chơi thể thao để vực dậy tinh thần mình. Chiếc xe đạp đã giúp tôi vượt qua nỗi đau, mang lại thú vui tuổi già. Nỗi nhớ thương con vẫn hiện hữu hằng ngày nhưng tôi luôn cố gắng để con trai có thể tự hào về tôi”.

Trước khi giải đua diễn ra, bà Munoz đã có sự chuẩn bị một cách kỹ càng. Bà tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên đạp xe cùng 6 người cháu. Bên cạnh đó, bà Munoz còn bơi lội và chạy bộ.

Bà luôn luyện tập thể dục hằng ngày để duy trì sức khỏe tốt.

Chính điều đó đã giúp bà có một sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và đạt được điều không tưởng ở cái tuổi xưa nay hiếm.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới