Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
04/09/2020 17:57

Mẹo dân gian chữa bệnh lở miệng cực hay

Những bệnh viêm loét miệng thường gặp:

Bệnh virus hecpet

Bệnh thường bệnh ở vùng quanh môi, tạo nên các vết phồng, giộp đỏ bé xíu mọc ở miệng và những vùng quanh miệng như môi, lưỡi…gây đau và có thể tiết dịch. Bệnh này do vi rút hecpet gây ra và có thể lây truyền.

Bệnh viêm loét miệng

Bệnh này gây ra những cơn đau bên trong miệng, thường thì xuất hiện những vết loét màu đỏ hoặc trắng nằm rải rác bên trong vùng mô mềm của miệng. Chúng khác với những vết giộp, loét do bệnh hecpet gây ra, thường xuất hiện ở vùng bên ngoài của môi trên. Bệnh này nguyên nhân do bị dị ứng với thức ăn, căng thẳng và thiếu hụt chất dinh dưỡng. Như: Thiếu vitamin B dẫn đến lở miệng. Vì vậy, theo lương Y Vũ Quốc Trung có thể dùng một số cách chữa theo kinh nghiệm với bệnh lở miệng theo mẹo dân gian dưới đây.

1. Nhai cà chua sống hoặc ngậm nước ép cà chua từ 3-4 lần/ngày có thể giúp trị lở miệng khá hiệu quả.


2. Nghiền nát vài mảnh cùi dừa rồi đem ép lấy nước để súc miệng khoảng 3-4 lần/ngày.

3. Cầm một cốc nước nóng và một cốc nước lạnh sẵn trên tay, dùng hai cốc nước này để súc miệng, lần lượt súc từ nước nóng đến nước lạnh.

4. Đun sôi 2 cốc nước lạnh, sau đó thêm 1 cốc lá cỏ ca-ri, bắc xuống khỏi bếp và vớt lá ra, để nguội dùng nước đó để súc miệng từ 2-3 lần/ngày

5. Đun sôi một cốc nước cùng với 1 thìa hạt rau mùi, rồi gạn lấy nước dùng súc miệng (3-4 lần/ngày).

6. Nhai từ 5 đến 6 lá húng và nhấp vài ngụm nước lạnh. Mỗi ngày thực hiện tầm 5-6 lần như vậy.

7. Súc và rửa miệng bằng nước có kẽm. Bạn có thể cho một viên thuốc kẽm vào ly nước, hòa tan và dùng chúng để súc miệng. Dùng thuốc kẽm dạng bột đắp vào hết vết lỡ cũng có tác dụng làm dịu vết loét.


9. Bổ sung các viên B complex, kẽm, sắt. Biện pháp này không phát huy tác dụng chữa bệnh ngay tức thời, nhưng về lâu dài sẽ điều trị dứt điểm bệnh lở miệng do thiếu hụt các chất dinh dưỡng.

10. Bạn có thể pha chế loại nước súc miệng từ nghệ bằng cách đun sôi của nghệ trong nước sạch và để nguội dung. Nước nghệ cũng mang lại tác dụng làm sạch miêng nhưng không gây bỏng phần da mỏng manh trong miệng.

11. Dùng khăn ngâm vào nước đá lạnh có pha muối rồi chấm nhẹ lên những vết loét, làm nhiều lần trong ngày cho đến vết lỡ đỡ hẵn.

12. Tinh dầu tỏi cũng là một phương pháp sát khuẩn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần giã nát tỏi, lọc lấy nước và thoa chúng thường xuyên lên vết lở, loét.

13. Trường hợp bạn bị lở miệng do căng thẳng, bạn nên tránh những tình huống gây stress không chỉ là nguyên nhân hình thành nên những vết giộp khó chịu mà còn suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể.


15. Hạn chế: những thứ có nhiều gia vị, axit (trái cây họ cam hoặc nước ép của chúng), thức ăn cay, cứng hay giòn (các loại bánh quy, khoai tây chiên) hay quá nóng. Tiêu thụ những thứ có nhiều cồn hay caffeine cũng kích thích sự hình thành các vết lở miệng.
   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới