Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
29/07/2020 07:49

Kinh nghiệm tắm biển – Rơi vào vùng xoáy nước

Dòng nước biển xoáy tạm hiểu là một dòng nước chảy mạnh từ bờ ra biển. Sóng đánh và đưa nước vào bờ. Khi nước biển liên tục đưa nước vào bờ, sẽ tạo thành một dòng chảy mạnh, xoáy và chảy  ngược ra biển. Có thể một số dòng xoáy này lại chạy dọc theo bờ biển. 5h30.vn sẽ chia sẻ cho các bạn đọc một câu chuyện của một anh trên group 5h30 về vùng nước xoáy hay còn gọi là dòng nước ngược.

sơ đồ dòng nước ngược.

Thoát chết trong giây phút!

Chiều hôm qua (25/07/2020), chỉ ít phút nữa thì kỳ nghỉ vui vẻ của gia đình tôi biến thành thảm họa khi cả hai vợ chồng suýt chết đuối. Nếu cứu hộ không nhảy xuống biển cứu kịp khi tôi đã đuối sức không thể dìu vợ tôi tiếp lúc cả hai rơi vào vùng xoáy nước thì không biết tối qua sẽ như thế nào? Đến giờ tôi vẫn còn sợ và rùng mình khi biết mình quá may mắn…

Cả nhà xuống biển tắm trong vùng có căng dây giới hạn và nước chỉ hơn đầu gối nên không ai nghĩ nguy hiểm đang chực chờ. Đến lúc con trai về trước hai vợ chồng vẫn tắm bình thường vì nước chỉ ngang thắt lưng. Đột nhiên nước dâng lên và cả hai đều nghĩ thủy triều lên và vợ tôi, vốn không biết bơi nói thôi vào bờ. Nhưng càng đi càng hụt chân và nước lên ngang ngực rất nhanh, rồi ngang cổ, đến mũi thì vợ bắt đầu sợ và muốn tôi cõng cho nhanh.

Giữa hai vùng sóng chính là dòng nước ngược bạn nên tránh xa.

Tuy nhiên chỉ vài bước tôi như rơi vào vùng nước sâu, chân không còn đụng cát và phải buông vợ ra, tay đỡ lưng và bảo vợ nằm ngửa để dìu vào nhưng vợ không làm được, chắc do hoảng hốt! Tôi bơi 1 tay, tay kia giữ vợ và cô ấy vùng vẫy.

Càng bơi càng đuối và mãi vẫn vòng quanh 1 chỗ. Vợ tôi sợ bắt đầu kêu cứu nhưng tôi bảo bình tĩnh đừng kêu. Chỉ trong vòng 1,2 phút như có gì kéo chân tôi lại, vợ trở nên rất nặng, quẫy tay chân rất mệt và tôi bắt đầu đuối sức. Thấy không ổn, vợ tiếp tục kêu cứu còn tôi vừa trấn an vợ vừa uống những ngụm nước đầu và lả dần.

Lúc này thì tôi cũng phải kêu cứu, tiếng kêu lọt thỏm bởi xung quanh không có người và cứu hộ hình như không đứng gần đấy. 1-2 phút trôi qua, dài như thế kỉ, cả hai chấp chới dưới nước mấy lần và tôi đã nghĩ “chẳng lẽ chết ở đây sao?”. May mắn thay, 1 bóng áo vàng cứu hộ lao xuống nước chỉ trong chốc lát đã đến gần, tôi kéo vợ đưa tay và đẩy cô về phía anh ấy rồi nằm ngửa ra vì không còn sức để bơi hay vẫy vùng nữa. Tôi chỉ kịp liếc sang thấy cả hai đã được kéo theo chiều ngang và đứng lên.

Thở phào, tôi nằm ngửa một lát rồi bơi theo. Thật kỳ lạ chỉ bơi ngang vài sải đã chân chạm đất. Thì ra chúng tôi rơi vào xoáy nước, càng bơi vào bờ càng bị hút vào tâm! Lẽ ra bơi ngang, song song với bờ biển đã thoát chứ không phải suýt chết như vậy.

Tôi đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời, nhiều điều phải sợ hãi cùng cực nhưng chưa bao giờ gần cái chết như chiều qua, chưa khi nào cảm thấy sợ như vậy! Lên bờ rồi mới nghĩ đến con, người thân và cảm thấy mình rất may mắn.

Từ chiều tối qua đến nay, tự nhiên thấy quý cuộc sống này vô vàn, về phòng nhìn thấy con muốn trào nước mắt. May mà lúc ấy cháu không ở đó, nếu không, thấy ba mẹ như vậy lại nghĩ mình bơi giỏi cháu lao vào vùng xoáy ấy thì chẳng ai cứu kịp chúng tôi vì chỉ có 3 người tắm ở đấy.

Suy nghĩ mãi tôi viết những dòng này để cảnh báo đừng ai chủ quan tắm chỗ vắng người, đừng nghĩ mình biết bơi và khi rơi vào vùng xoáy như chúng tôi nên bơi ngang hoặc thả lỏng nằm ngửa, hết sức bình tĩnh để vượt qua. Vùng xoáy như thế thay đổi liên tục và không ai có thể biết trước khi nào nó xuất hiện như tử thần. Viết những dòng này tôi vô vàn cám ơn anh Phụng, người đã nhảy xuống cứu vợ tôi kịp.

Cách thoát ra khỏi vùng xoáy nước này.

Phòng bị là tốt hơn cả

Bạn nên tắm biển ở những bờ biển có lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp và bơi ở vùng an toàn. Cần quan sát các chỉ báo an toàn và nếu cần thì nên trao đổi với nhân viên cứu hộ để biết đặc điểm bờ biển mà bạn sắp xuống tắm.

Ngoài ra bạn cũng cần biết bơi và không nên bơi một mình. Nếu bạn không chắc thì không nên xuống biển tắm. Bố mẹ cực kỳ chú ý đến con khi đi tắm biển, dù con nhỏ hay đã biết bơi.

Khi tắm biển bạn cần trang bị các kỹ năng cho mình, chúc các bạn có những kỳ nghỉ an toàn!

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới