Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
09/01/2022 11:45

Không gian xanh – sức sống mãnh liệt của gia chủ mê cây cảnh gần 20 năm

Trên diện tích 700m2, chủ nhân của công trình dành hơn nửa diện tích cho khu vườn – nơi mà anh đã tạo ra một “ốc đảo” giữa lòng đô thị. Tại đây, cây cối um tùm, thác nước róc rách, ao cá sinh động… tất cả bao quanh và làm mát không gian sống cũng như đem đến sự thư giãn tuyệt đối cho các thành viên trong gia đình.

Không gian xanh mát như ở một vùng quê nào đó của gia chủ Thái Lan

Gia chủ chia sẻ đây là ngôi nhà thứ hai của vợ chồng anh. Ngôi nhà đầu tiên vì điều kiện kinh tế nên chưa thể làm theo ý thích được. Do vậy không gian sống tại đó rất tù túng, ngột ngạt. Với ngôi nhà mới này, nhà để ở được thiết kế và trang trí đơn giản, nhường chỗ cho khu vườn rộng lớn.

Khu vực này khi nhận bàn giao là một bãi cỏ, và chỉ có những cây lớn như Chik Nam, Ta Be Lueang, Cana, Mak Mao, Lueang Pridiyathorn truyền thống của Thái Lan. Gia chủ đã giữ một số và di chuyển một số vị trí cho phù hợp. Sau khi tìm hiểu và xem xét diện tích thực tế, anh nghĩ rằng thác nước sẽ nằm ở góc trước nhà để có thể được nhìn thấy từ phòng khách.

Cánh cửa lớn mở ra vào khu vườn bên trong từ khu vực gara
Phía trước căn nhà được bố trí xích đu màu trắng rất thơ mộng, lãng mạn
Để tăng thêm sự dễ thương và sinh động cho khu vườn, những đồ trang trí như đài phun nước nhỏ, bồn tắm chim đã được thêm vào
Cây lớn giúp tỏa bóng mát và tạo cảm giác giống như khu vườn nhiệt đới

Một ao cá lớn được thiết kế để lấp đầy diện tích. Phía bên kia là một gian nhà gỗ mới được thiết kế trong vườn. Ngoài việc ngồi thư giãn, nó còn giúp giấu hệ thống lọc của ao cá bên dưới.

Ao cá trong lành mang đến sự mát mẻ cho toàn bộ công trình
Khu nhà gỗ là nơi nghỉ ngơi ngắm cảnh cũng như thường xuyên đón tiếp bạn bè đến chơi
Nhìn từ gian nhà xuống là thác nước phía trước. Vì ao cá dài nên gia chủ đã thiết kế cầu bằng đá sa thạch để đi qua ao, rất hòa hợp với tổng thể khu vườn

Diện tích sau nhà khá hẹp và ít ánh sáng, không thể trồng cỏ. Nếu lại được lát bằng những phiến đá sa thạch thì có vẻ quá đơn điệu và nhàm chán, vì thế gia chủ đã sử dụng bằng đá ba lát.

Rất nhiều loại hoa đã được trồng như ly mukda, ly Himalaya, hồng… mang lại sắc màu rực rỡ cho khu vườn
Con đường như dẫn vào một khu resort nào đó
Các vật dụng trang trí được sắp xếp khéo léo, nhẹ nhàng
Gia chủ lựa chọn phong cách nhà vườn kiểu Anh cho công trình của mình
Khun Hai – Tinakorn Sriwattanathamma – Chủ nhân của công trình và cũng là người lên ý tưởng thiết kế toàn bộ

Giữa đô thị chật hẹp, ồn ã, căn nhà của anh Khun Hai nói chung và khu vườn nói riêng như một cơn gió mới, giúp xua tan mọi lo âu, mệt mỏi. Khu vườn cũng đã hoàn thành được ước mơ từ thời trẻ về một không gian sống được bao bọc bởi cây xanh, hồ nước của anh!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới