Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
30/11/2022 17:38

Chuyện của Quỳnh và những trải lòng về Cafe de Măng Đen

Vượt gần 100km từ sân bay Pleiku để đến Măng Đen, anh Võ Quốc Bình đã có một buổi gặp mặt và đàm đạo với Quỳnh – Chủ tịch Cafe de Măng Đen. Với xuất phát điểm là những người cùng tư tưởng và chí hướng họ đã cùng nhau trải lòng về câu chuyện của anh Quỳnh và Cafe de Măng Đen.


Khi nói về dòng cafe chủ lực của Cafe de Măng Đen là Arabica, anh Quỳnh đã mở lòng và chia sẻ với anh Bình:

“Bạn à, Tôi vẫn có niềm tin rằng, sản phẩm của Cafe de Măng Đen là duy nhất thực sự sạch còn sót lại. Vì Tôi biết, dân số của Măng Đen hiện nay chưa tới mười ngàn người, mà các dân tộc thiểu số chiếm hơn phân nữa. Trong đó gần 87% người dân tộc thiểu số trồng Cafe là người bản địa, họ tuyệt nhiên không sử dụng phân bón hóa học hay hóa chất nào cho việc trồng trọt. Kể cả chính quyền có tài trợ phân bón thịt hỏi cũng vứt đi chứ không dùng. Họ quan niệm, cái gì ăn vào miệng là phải tự nhiên và sạch. Nên Tôi tin!”


Cùng lúc đó anh Bình cũng thưởng thức và cảm thán về hậu vị của cái thức cafe Arabica đặc trưng ấy “vị chua của Vitamin C tự nhiên từ Cafe rất dễ chịu, làm mát lạnh nơi cuống họng, kèm theo là vị thơm nhẹ đặc trưng của hạt Arabica… càng ngậm lâu, Tôi càng cảm thấy vị ngon dịu dàng, lúc mát lạnh, lúc nóng ấm… như chính cái khí hậu của Măng Đen đại ngàn vậy.”

“Tôi bao tiêu tất cả sản phẩm cafe hạt cho bà con Măng Đen an tâm trồng trọt, thu hoạch xong về, Tôi còn phải cho anh em lựa hết, phân loại ra, chỉ giữ lại những trái chín, những hạt cafe ngon nhất… còn những hạt xanh hoặc không đủ chất lượng, Tôi sẽ loại. Vì vậy, Tôi tự tin cho rằng sản phẩm của Cafe de Măng Đen không những chỉ sạch đúng nghĩa mà là vượt trội về chất nhé ông bạn!” – Anh Quỳnh nói.


Anh Bình nối tiếp câu chuyện với những chia sẻ thật lòng “Tôi nói bạn Quỳnh nhé, vài ngụm đầu, ngoại trừ vị chua đặc trưng của Arabica, Tôi không thấy gì khác biệt. Nhưng, nãy giờ Tôi đang thưởng thức, thực sự thưởng thức cafe. Đúng vậy ! Rất rất ngon. Bạn yên tâm đi, Tôi không khen xã giao đâu. Tôi là người sành điệu thực chất và kiệm lời khen. Sẵn đây, nếu Bạn không keo thì mời thêm Tôi ly Robusta nữa nhé.”


Cuối cùng là những trải lòng của anh Quỳnh về thương hiệu Cafe de Măng Đen mà anh đã đặt tâm huyết vào “Tôi bảo bạn Bình nhé, Tôi với Bạn hợp tính, thực sự thì khi quyết định đầu tư vào Cafe de Măng Đen thì Tôi biết sẽ phải gồng lỗ vài năm. Những bạn khởi nghiệp như CEO của Tôi cũng không chịu nổi. Nhưng Tôi bảo để Tôi lo và Tôi chấp nhận. Chúng ta là những người đi trước, cũng có gọi là cái để tích lũy. Nên khi quay lại trên những đường đi của mình, định hướng những bạn trẻ kinh doanh, thì chúng ta đã có trải nghiệm và giá trị cốt lõi sẽ quay về nguồn cội. Tôi cũng như Bạn, cùng viết nên câu chuyện của mình, câu chuyện kinh doanh tử tế. Chúng ta không bán câu chuyện của chúng ta, mà nếu có bán, thì cũng bán với giá rất đắt, phải tương xứng với giá trị.”


Khép lại buổi gặp mặt và câu chuyện của chị Quỳnh, anh Võ Quốc Bình cũng nhấn mạnh trong bài đăng của mình:

“Tôi quan niệm rằng, sống giàu có không phải chỉ đơn thuần là kiếm tiền và tích lũy nhiều từ của cải kiếm được.

Sống giàu có là sống có giá trị.

Giá trị giàu có của một cá nhân được đo bằng của cải kiếm được và những nền tảng ảnh hưởng tạo ra cho cả xã hội. Nếu chỉ có tiền thì, thật bất hạnh và nghèo khổ khi chỉ có tiền.

Câu chuyện của Quỳnh, hiện tại là một câu chuyện về kinh doanh tử tế. Sản phẩm của chúng tôi là tử tế.

Chúng tôi tử tế và hào sảng.

Muốn sống có giá trị, hãy làm bạn với chúng tôi. Như mọi người, chúng tôi không muốn cô đơn và sẵn sàng chia sẻ.”

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới