Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
22/10/2020 21:18

Chạy đêm – Xu thế mới của những giải chạy bộ trong thành phố đông đúc

Sau khá nhiều giải chạy bộ trong thành phố lớn đông đúc thời gian qua chúng ta nhận thấy có khá nhiều bất cập trong khâu block đường chạy. Việc các vận động viên đan xen giữa các dòng phương tiện qua lại vào đầu giờ sáng khi mọi hoạt động của thành phố bắt đầu trở nên khó khăn hơn. Sự nguy hiểm luôn rình rập tới sức khỏe của các runner khi tham gia chạy bộ. Những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu như công tác phân luồng tuyến và bảo vệ đường chạy lơi lỏng. Những vận động viên muốn có thành tích cao gặp trở ngại khá lớn khi phải luồn lách qua các phương tiện tại những ngã tư giao cắt.


Chạy đêm trên cung đường thoáng đãng là điều rất tuyệt vời

Để cải thiện điều đó có rất nhiều sáng kiến nảy ra và để giải quyết điều đó thì phương án chạy đêm đã được khá nhiều câu lạc bộ và giải đấu lớn bắt đầu thử nghiệm. Đây là phương án bất đắc dĩ khi giải chạy với cung đường nằm trong những con đường đông đúc giữa lòng thành phố. Nó đã giải quyết phần nào sự tắc nghẽn giao thông và nguy hiểm tiềm tàng cho các vận động viên tham gia tranh tài. Và có lẽ chúng ta – mỗi runner cũng bắt đầu làm quen dần với các giải chạy diễn ra trong đêm.


Runner bắt đầu làm quen dần với các giải chạy diễn ra trong đêm

Chạy đêm là thời điểm các dòng phương tiện đã giảm đi rất nhiều nên việc phân làn và ưu tiên cho vận động viên được đảm bảo. Runner được thoải mái hơn với làn đường thoáng đãng và tất nhiên thành tích sẽ được nâng lên đáng kể. Đêm là khoảng thời gian mà không khí khá thoáng đãng mát mẻ nên sẽ tránh được việc nhanh chóng xuống sức như khi chạy dưới trời nắng nóng. Đây là điểm khá thuận lợi cho các vận động viên khi tham gia tranh tài trong các nội dung dài như half marathon hay marathon trở lên.

Chạy trong đêm tận hưởng sự tĩnh lặng của thành phố và về đích khi thành phố bắt đầu bình minh(với các cự ly dài như marathon) là một điều rất tuyệt vời. Đây có thể là một trải nghiệm với số ít runner Việt Nam ngoại trừ những runner đã từng tham dự các giải chạy Trail như VMM hay VTM… họ đã từng chạy trong đêm nhưng là giữa bạt ngàn rừng núi. Điều tuyệt vời nhất là chạy đêm thì tỉ lệ an toàn cho bản thân sẽ tăng lên rất rất nhiều với các giải chạy Road.


Về đích trong ánh bình minh buổi sớm là khá lý tưởng

Điểm khó khắc phục được của việc chạy đêm chắc chắn các runner sẽ khó có được những tấm hình lung linh nhất giống như chạy vào buổi sớm. Thứ nữa là khi phải thay đổi đồng hồ sinh học để vận động với cường độ cao trong đêm sẽ ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe của các vận động viên. Tiếp đến là sự cổ vũ của gia đình, người thân tại vạch đích sẽ không được trọn vẹn như khi kết thúc vào buổi trưa như các race thường thấy.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới