Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Việt Nam Ơi Việt Nam Ơi
24/04/2022 09:19

Chạy bộ xuyên Việt, “dị nhân” Nguyễn Văn Long xứng đáng xác lập kỷ lục Việt Nam

Tôi có duyên được đứng trong Team hỗ trợ truyền thông cho “Dị nhân” Nguyễn Văn Long Nguyễn Văn Long Chạy bộ xuyên Việt: Sẻ chia – Kết nối.
Ngày nào tôi cũng theo dõi, ủng hộ, cổ động bằng những cách riêng của mình. Ví dụ, chỉ cần 1 like vào Fanpage của chương trình cũng là đủ để thể hiện yêu thương.

Tôi có video đăng kèm stt này từ những ngày đầu khi Long khởi hành. Tôi mất vài lần để xem, tua đi tua lại. Tôi thương, tôi giận, để rồi tôi thán phục.

Tôi thương bởi thấy tội cho Long quá. Tôi chạy cự ly dài, hay chạy liên tiếp tốc độ cao, chân rộp, bỏng phải nghỉ vài ngày (như hôm nay vậy). Còn Long, tôi mới nhìn video bàn chân của ngày đầu xuất phát, tôi cứ nghĩ: “ôi thôi, không xong rồi. Hỏng…”.

Tôi giận vì cậu ấy đam mê chi kỳ lạ, hành xác bản thân. Giờ này bao người lái xe bon bon rồi mà mình cứ dùng chân chạy, vượt bao nắng gió thất thường, khắc nghiệt của mọi miền tổ quốc, nhất là qua địa phận các tỉnh miền Trung. Long ngược đãi bản thân quá?!

Nhưng rồi, từ thương, từ giận, tôi chuyển dần sang thán phục. Đôi chân bỏng rộp đó vẫn đều đặn mỗi ngày gần 100km. Đôi chân đen, gân guốc đó đã đi qua phân nửa chặng đường. Đôi chân đó, vừa sải trên mảnh đất quê hương Quảng Nam nghĩa tình của tôi. Giờ đây, đôi chân ấy vẫn mạnh mẽ bon bon hướng về Nam, hướng về điểm cuối – mũi Cà Mau.

Nhìn những sải chân của Long đang đều đặn quay guồng từng ngày, tôi cũng như bao người đam mê chạy bộ khác, đều ngưỡng mộ.

Ai đó hỏi Long có mệt không? Có muốn nghỉ ngơi không? Có muốn dừng bước không? Mỗi chúng ta có thể trả lời có/không nhưng chắc chắn với người có quyết tâm lớn, có đam mê đến tột cùng khát vọng chinh phục, hẳn không hề nghĩ tới những câu hỏi này. Và Long cũng vậy!

Long đã truyền đi niềm cảm hứng bất tận về chạy bộ nói riêng, thể thao nói chung.
Long đã khơi gợi tinh thần dám nghĩ dám làm.
Và hơn hết, Long đã minh chứng cho một điều: “Không gì là không thể”.

Và tôi tin, nếu đọc được stt này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – anh Lê Trần Trường An chắc không ngần ngại khi xác lập một kỷ lục mới cho Long ngay khi bạn ấy chạm mốc cột cờ Tổ quốc mũi Cà Mau.
Đó là sự ghi nhận, tưởng thưởng xứng đáng cho một điển hình thanh niên tiên tiến. Bởi Long đã góp phần tạo nên hình ảnh một Việt Nam khỏe mạnh, thịnh vượng và hùng cường.
#5h30 #ketnoi #chayboxuyenviet #nguyenvanlong

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới