Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
28/07/2020 08:31

Thực phẩm bổ sung trong tập Gym và bạn nên dùng như thế nào?

Thực phẩm bổ sung là gì?

Thực phẩm là những thực phẩm bạn có thể ăn và tiêu hóa. Bổ sung là ăn thêm, ăn nhiều hơn. Và để cụ thể hơn từ rượu bia cho đến tất cả các loại thực phẩm thịt, cá, trứng, sữa lành mạnh đều là thực phẩm bổ sung.

Vấn đề ở chỗ là chúng ta lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với bản thân để mà bổ sung cho cơ thể mà thôi. Điều này diễn ra rất phổ biến, đó là các bạn cứ nghĩ là cứ tập gym là cứ bổ sung protein càng nhiều càng tốt, còn những loại thực phẩm khác thì không cần quá quan tâm.

Những loại thực phẩm bổ sung tốt cho người tập gym.

Đúng là phát triển cơ bắp thì cần có protein nhưng mục đích của chúng ta tập gym không chỉ phát triển mỗi cơ bắp mà là còn nhiều thứ khác đằng sau đó nữa. Vậy nên các bạn ăn uống đủ các nhóm chất sau đây.

Chất xơ

Chất xơ giúp chúng ta nhanh no hơn và tiêu hóa tốt hơn cũng như hỗ trợ đào thải các độc tốt ra ngoài cơ thể, cung cấp năng lượng nhiều, đặc biệt với những bạn giảm mỡ tăng cơ thì đây là chất không thể thiếu.

Các loại thực phẩm chứa chất xơ:

Các loại rau gồm bông cải xanh, rau chân vịt, đậu Hà Lan xanh.

Các loại đậu khô gồm đậu Hà Lan và đậu Lima, đậu mắt đen và đậu xanh.

Các loại hạt và quả hạch như hạnh nhân, đậu nành và hạt lanh. Hoa quả khô như mơ, mận khô.

Các loại quả tươi như mâm xôi, dâu tây, cam, táo, bơ, gạo lức, và bắp.

Protein và vitamin khoáng chất

Protein có vai trò cấu tạo, duy trì và phát triển cơ bắp của người tập gym, hình thành những chất cơ bản phục vụ cho hoạt động sống. Protein cấu trúc nên khung tế bào, tạo các khung đỡ giúp duy trì hình dáng tế bào. Là thành phần thiết yếu của cơ thể.

Vai trò chất khoáng trong cơ thể rất đa dạng như tham gia vào quá trình tạo tổ chức xương, tạo protit, duy trì cân bằng kiềm toan, tham gia chức phận nội tiết, điều hoà chuyển hóa nước trong cơ thể…

Chuối được biết là món ăn giúp phục hồi cơ bắp.

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein và vitamin khoáng chất: thịt, cá, trứng, sữa, hạt óc chó, hạnh nhân, cải bó xôi, bắp, bơ, táo, chuối, đậu đỏ, ức gà, tôm, bí đỏ, hàu, mơ, đậu phộng, ngũ cốc…

Tinh bột

Tinh bột giống như xăng của xe máy vậy,nếu bạn muốn hoạt động cũng như tập luyện thì phải bổ sung tinh bột.

Có rất nhiều bạn giảm cân mà đòi cắt luôn tinh bột thì cũng giống như việc mà bạn muốn xe máy chạy mà không đổ xăng cho nó vậy.

Những loại thực phẩm tinh bột tốt: Trái cây, yến mạch, gạo lứt huyết rồng, khoai tây, cà rốt, bơ, bông cải, khoai lang, nấm, chuối,các loại hạt, ngũ cốc…

Chất béo tốt

Chất béo đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sống của cơ bắp, vì chúng có mặt trong việc xây dựng và phát triển cơ bắp. Bên cạnh đó chất béo còn đảm nhiệm vai trò lớn trong việc dự trữ điều tiết năng lượng và bảo vệ toàn bộ cơ thể khỏi những biến đổi nhiệt độ.

Chất béo đảm nhiệm vai trò quan trọng trong việc tham gia xây dựng cấu trúc của cơ thể.

Vai trò quan trọng nhất của chất béo là dự trữ và cung cấp năng lượng cho cơ bắp và các hoạt động sống của cơ thể. 1 gam chất chứa đến 9 calo trong khi với cùng khối lượng, protein và carbohydrate đều chỉ có 4 calo.

Chất béo còn đảm nhiệm vai trò lớn trong việc dự trữ điều tiết năng lượng và bảo vệ toàn bộ cơ thể khỏi những biến đổi nhiệt độ.

Ăn những loại chất béo tốt sẽ mang nhiều lợi ích cho cơ thể.

Chất béo là một dạng dung môi hỗ trợ vận chuyển và hấp thụ những vitamin của chất béo như vitamin A, E, D, K,… bổ sung cho cơ thể, những loại vitamin này đóng vai trò hết sức quan trọng trong cơ thể con người như khả năng có thể đáp ứng miễn dịch của cơ thể, chức năng thị giác, chống lại lão hóa,…

Chất béo cũng là nguồn cung cấp các axit béo thiết yếu mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp như Acid Linoleic (omega 6) và Acid α Linoleic (Omega 3). Omega-6 có nhiều trong các loại dầu thực vật như dầu mè, dầu đậu nành, lượng ít hơn trong dầu đậu phộng Omega-3 có nhiều trong các loại dầu cá.

Các loại thực phẩm chất béo tốt: Bơ, sô cô la, trứng, cá hồi, cá tuyết, cá trích, trứng, các loại hạt, dầu nành,dầu oliu,dầu cải, hạt chia…

Những loại thực phẩm bổ sung tốt cho cơ thể bạn nên dùng đã được 5h30.vn chia sẻ qua bài viết. Chúc các bạn áp dụng thành công.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới