Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
05/11/2020 21:11

Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ đồng bào ở Quảng Nam xây dựng lại nhà sau bão

Đến đầu tháng 11, dù bão số 9 đã qua vài ngày nhưng dường như người dân các tỉnh miền Trung vẫn chưa hết bàng hoàng. Người chết, nhà sập, cây cối gãy đổ, tài sản thì bị cuốn trôi theo bão. Nhiều người dân Quảng Nam lâm cảnh trắng tay sau bão, cảnh tượng và lòng người đều ngổn ngang.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong và ông Lê Nguyễn Đức Khôi – Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Đất Xanh thăm hỏi, tặng quà là 5 triệu đồng đến gia đình anh Huỳnh Quốc Việt, nhà bị sập hoàn toàn ở xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Xuất phát từ khắp mọi miền đất nước, đoàn công tác hội quân tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam trước khi chia ra 3 nhóm đi vào các địa bàn bị ảnh hưởng.

Ông Lê Quang Quỳnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết, người dân ở Tam Kỳ chủ yếu làm nông, trồng trọt và nuôi trồng hải sản, nhưng nhiều người dân nuôi tôm gần đến ngày thu hoạch thì bão cuốn tôm ra biển hết.

Số tiền 200 triệu đồng mà Tập đoàn Đất Xanh hỗ trợ bà con được chia ra thành nhiều phần quà, bao gồm 5 triệu đồng cho mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng, nhà bị sập hoàn toàn và 3 triệu đồng cho những hộ gia đình bị tốc mái, hỗ trợ bà con dựng lại nhà sau bão.

“Đợt rồi, chính quyền địa phương đã vận động người dân tập trung về các nhà kiên cố hoặc trường học trú tạm chờ qua bão. Bão đến, cây trốc gốc, nhà tan hoang, trụ điện gãy đổ, nhà sập. Chính vì vậy mà các phần quà kịp thời từ báo Tiền Phong, Tập đoàn Đất Xanh và nhiều mạnh thường quân khác rất quý giá, chúng tôi và bà con cảm động lắm”, ông Quỳnh nói.

Nhiều người cám cảnh trước hoàn cảnh của gia đình anh Huỳnh Quốc Việt (50 tuổi, ở thôn Phú Quý, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ. Gia đình anh có 6 người con thì một đứa bị bệnh não úng thủy đã 15 năm nay. Cuộc sống khó khăn, người con đầu nghỉ học đi làm phụ ba mẹ mưu sinh.

Mới đây anh xin rút khỏi hộ cận nghèo, vậy nhưng trời vẫn phụ lòng người. Ngôi nhà cũng bị tốc mái gió thông thốc vào. “Cũng may người không bị gì. Nhưng mà giờ cũng chưa biết xoay sở ra sao. Ba đứa nhỏ cũng cho nghỉ học rồi!”, vợ anh chia sẻ. Căn nhà nhỏ của gia đình đã tốc mái hoàn toàn, bão số 9 tới cuốn theo hết gia sản tích góp bấy lâu. Cả nhà giờ chỉ còn căn phòng ngủ với mái tôn lợp vội cùng chiếc giường đã được cả nhà nhường cho đứa con không may bị bệnh.

Căn nhà chị Phạm Thị Út sau bão chỉ còn cái nền nhà.

Hay như gia đình chị Phạm Thị Út (55 tuổi) tại xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ. Một đống gạch đá ngổn ngang vừa được xếp gọn, một nền nhà trơ trọi giữa nắng cùng một người phụ nữ miền Trung nhỏ bé. Bình thường, chị làm phụ hồ bữa được bữa mất, thu nhập cũng theo đó lao đao. Giờ nhà sập, con gái út đang học năm hai ở TP.HCM còn con gái đầu thì vừa sinh con được vài tháng.

Nóng trên mạng xã hội, báo chí và lòng người những ngày cuối tháng 10 là vụ lở núi ở huyện Nam Trà My, Quảng Nam. Hàng chục người chết, mất tích, bị thương, và hình ảnh người chồng đi làm ăn xa lội bùn về nhà không nhận tiền cứu trợ mà chỉ muốn đi nhờ xe vào bệnh viện thăm vợ, con là nạn nhân vụ lở núi kinh hoàng ấy.

Đoàn công tác của báo Tiền Phong và Tập đoàn Đất Xanh đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để thăm hỏi 9 nạn nhân bị lở núi đang được điều trị tại đây.

Hai con gái của anh Nguyễn Cao Tùng đang dần hồi phục.

Thanh niên làm “nóng” về tình cảm gia đình từ ngày 31/10 trên mạng xã hội là Nguyễn Cao Tùng (32 tuổi, dân tộc M’Nông). Bố vợ anh đã chết tại hiện trường vụ sạt lở, mẹ vợ bị xây xát khắp cơ thể đang nằm tại Trung tâm y tế Bắc Trà My. Vợ anh đang mang thai tháng thứ 8 còn hai con anh bị thương nặng đang nằm tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Một trong số những nạn nhân đang nằm tại bệnh viên Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãi, người ám ảnh đoàn cứu trợ là cháu Thái, 7 tuổi. Nhà có bảy người thì cha mẹ và hai em bị lấp, chỉ còn Thái, một người chị và đứa em 2 tuổi. Bản thân Thái có khả năng nặng hơn, chưa nhận biết gì và nguy cơ ảnh hưởng đến thần kinh.

Mỗi nạn nhân tại đây được Đoàn công tác hỗ trợ 5 triệu đồng.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới