Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
20/10/2021 09:56

Sức mạnh mang tên “nữ tính”

Cách đây vài năm, tôi nhìn thấy một hình ảnh đáng nhớ trên TV. Nữ nghị sĩ người Anh Licia Ronzulli địu theo đứa con mới sinh đến nơi làm việc. Giữa những gương mặt nghiêm nghị, những công văn chất đầy, Licia bỗng trở nên nổi bật. Cô vốn nổi bật trước đó vì là một trong những nghị sĩ sắc sảo khi ở độ tuổi còn rất trẻ. Nhưng nay, cô nổi bật hơn bởi sự dịu dàng hiếm thấy trên nghị trường.

Vittoria trở nên nổi tiếng kể từ khi cô bé được tham dự cuộc họp nghị viện Châu u với mẹ của mình vào năm 2010, khi ấy cô bé mới được hơn 1 tháng tuổi

Hình ảnh đó đã gây ấn tượng sâu sắc với tôi. Licia có thể để con ở nhà, có thể giữ hình ảnh nghiêm túc, cứng cỏi khi bước chân ra xã hội. Nhưng cô đã lựa chọn phô bày hình ảnh nữ tính nhất của mình. Cô nhẹ giọng hát ru con, cho con bú và dỗ dành con trẻ tại chính nơi mà mọi người vẫn thường cất giấu mọi cảm xúc chân thực vào bên trong.

Tôi có nhiều người bạn đồng nghiệp là nữ doanh nhân. Họ nổi bật trên thương trường với tinh thần mạnh mẽ, ý chí quyết đoán. Nhưng đối với tôi, họ gây ấn tượng bởi nét nữ tính của riêng họ. Tôi chứng kiến họ rơi nước mắt khi lắng nghe tâm tư của nhân viên. Tôi nhìn thấy họ tận tình hướng dẫn đội nhóm khắc phục sai sót. Tôi trầm trồ khi họ chọn cho mình những trang phục mà họ thích, không đóng khung hình ảnh trong những outfit “doanh nhân”. Đối với họ, “mạnh mẽ” là một thái độ sống, chứ không phải một cách thể hiện ra bên ngoài. 

Thế nhưng, tôi từng thấy nhiều bạn nữ cố gắng để trở thành một phiên bản “mạnh mẽ hoá” – như một cách để vượt qua chữ “yếu” trong hai từ “phái yếu”. Có người thay đổi phong cách để trông cứng cỏi hơn. Có bạn kiềm chế cảm xúc của mình, chỉ để không bị “chọc quê” là mít ướt. Có người cố gắng gằn giọng để giấu đi âm điệu vốn nhẹ nhàng.

Sao chúng ta lại phải giấu đi điều đã tạo nên nét đẹp của sự nữ tính trời ban?

Đối với tôi, nữ tính là một phép màu có sẵn trong bản năng của mỗi người phụ nữ. Khoa học đã chứng minh, não bộ của phụ nữ có mật độ tế bào thần kinh dày đặc hơn, đó là lý do vì sao họ nhạy cảm hơn trước mọi vấn đề và nắm bắt tâm lý tốt hơn. Phụ nữ dễ đồng cảm với người khác, dễ rơi nước mắt và đôi khi bị hiểu lầm là “yếu đuối”. Tuy nhiên tôi cho rằng đó là biểu hiện của sức mạnh, là động lực để phụ nữ bắt tay tạo nên những đổi thay tích cực cho bản thân và cộng đồng.

Tôi rơi nước mắt, là để giải toả những cảm xúc dồn nén trong mình. Rồi sau cơn mưa trời lại rạng, tinh thần của tôi trở nên sáng suốt, linh hoạt hơn bao giờ hết để giải quyết vấn đề tồn đọng.

Tôi dễ rung động trước những câu chuyện, những mảnh đời. Đó là lý do tôi miệt mài trên con đường hành thiện.

Tôi đồng tình với phát ngôn của nữ ca sĩ Brigitte Nicole: “Đừng bao giờ xin lỗi vì nhạy cảm hoặc xúc động. Những xúc cảm đó là một dấu hiệu của sức mạnh”.

Thế nên, tôi mong rằng phụ nữ có thể tự do thể hiện những khía cạnh nữ tính của riêng mình. Bởi đó chính là sức mạnh để chúng ta tạo nên những điều kỳ diệu.


Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tôi mong chúng ta, những người phụ nữ dẫu ở vị trí nào, bao nhiêu tuổi, vẫn giữ được trái tim nữ tính. Chúc những người phụ nữ tôi yêu luôn là ngọn gió mát, dòng suối lành, len lỏi xoa dịu những gai góc của cuộc sống bằng phép màu nữ tính của mình.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới