Đạp xe đạp là môn thể thao thích hợp với mọi lứa tuổi và là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Đạp xe mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn. 5h30 sẽ chia sẻ các bạn một số phương pháp đạp xe để giảm mỡ bụng.

Mặc dù đạp xe đạp chính là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng dành cho cả nam và nữ được nhiều huấn luyện viên thể hình khuyên nên áp dụng thường xuyên. Tuy nhiên, để có thể nhận được hiệu quả mà môn thể thao này mang lại thì bạn cần phải biết cách tập luyện đúng đắn. Sau đây là một số phương pháp đạp xe đạp để giảm mỡ bụng hiệu quả mà các bạn nên tham khảo để áp dụng.

Đạp xe đạp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đạp xe với tốc độ ổn định giúp giảm mỡ bụng

Mặc dù cơ bắp ở bụng sẽ không hoạt động nhiều như cơ đùi và cơ mông khi đạp xe nhưng khi thực hiện các động tác đạp xe bạn cũng đồng thời đốt các chất béo ở bụng đấy.

Bạn hãy đạp xe ở tốc độ vừa phải mà bạn vẫn có thể nói chuyện được, nhưng cũng đừng đạp quá chậm. Hãy đảm bảo nhịp tim của bạn luôn được giữ ở mức khoảng 80% nhịp tim tối đa. Chỉ cần bạn đạp xe như vậy trong 2 giờ mỗi lần, 3 lần/tuần bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi của cơ thể.

Để có thể nhận được hiệu quả mà môn thể thao này mang lại thì bạn cần phải biết cách tập luyện đúng đắn

Loại tập luyện cường độ thấp thế này giúp đốt cháy phần trăm chất béo nhiều hơn so với tập luyện cường độ cao.

Ngược lại, bạn cũng cần lưu ý rằng bài tập này sẽ đốt cháy lượng calorie thấp hơn so với bài tập cường độ cao trong cùng một thời gian. Do đó, hãy cẩn thận với những bữa ăn nhẹ sau tập nhé, đừng nghĩ rằng mình đã đốt nhiều calorie và ăn không kiểm soát.

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng nếu áp dụng trước khi ăn sáng?

Đạp xe khi đói vào buổi sáng sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng chất béo nhiều hơn. Nếu bạn đã có thức ăn trong bụng thì cơ thể sẽ đốt cháy carbohydrate và glycogen để tạo năng lượng thay vì dùng chất béo làm nhiên liệu như bạn mong muốn.

Nói cách khác, khi cơ thể bạn đói thì nó sẽ dùng chất béo đã tích trữ trước đó để làm nhiên liệu hoạt động cho cơ thể. Ví dụ như nếu bạn muốn đạp xe vào lúc 8 giờ sáng thì bạn nên hoàn tất bữa ăn tối trước 8 giờ tối hôm trước. Bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì ngoại trừ uống nước sau 8 giờ tối.

Lưu ý là nếu bạn muốn đạp xe khi nhịn ăn như vậy thì chỉ nên đạp trong khoảng thời gian ngắn hơn 2 giờ, và không thực hiện các bài tập nặng để tránh chấn thương.

Luyện tập theo cường độ tăng dần

Cũng tương tự như các môn thể thao khác, để có thể giảm mỡ, tăng cơ một cách nhanh chóng thì bạn cần phải tập luyện một cách dần dần và từ từ. Tránh nóng vội mà “đốt cháy giai đoạn” khiến cơ thể cảm thấy bị quá sức và khiến cho cơ bắp bị tổn thương.

Theo đó, khi mới tập luyện, bạn chỉ nên đạp xe khoảng 10 – 15 phút mỗi buổi với vận tốc vừa phải. Sau đó dần dần tăng dần thời gian và tốc độ đạp xe lên. Chắc chắn phương pháp này sẽ giúp cho bạn nhanh chóng sở hữu một vòng 2 thon gọn, săn chắc mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nghỉ ngơi sau đạp xe và phục hồi sức khỏe

Một giấc ngủ ngon sẽ rất tuyệt để cơ thể bạn hồi phục sau bài tập đạp xe mệt mỏi. Nếu bạn thực hiện bài tập đạp xe đúng, bạn sẽ có thể giảm cân và chắc chắn sẽ có giấc ngủ ngon sau đó. Nếu bạn ngủ ngon, cơ thể bạn sẽ không bị tăng cân.

Nghỉ ngơi khi đạp xong là điều rất quan trọng.

Bài tập đạp xe rất tốt trong việc giúp bạn giảm cân và đặc biệt là giảm mỡ bụng – phần khó khăn nhất trong việc giữ gìn cơ thể hoàn hảo. Tuy nhiên, hãy nhớ là đừng bao giờ tập quá sức để tránh các chấn thương bạn nhé. Hy vọng thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ đạp xe có giảm mỡ bụng không. Hãy tập luyện vừa sức, thường xuyên để duy trì sức khỏe cho chính bạn. Chúc các bạn có những buổi tập tuyệt vời.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: