Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Tường Vân Tường Vân
08/10/2021 10:21

Ở tuổi 30, Tôi mới biết yêu bản thân như thế nào?

Mãi đến khi ngót nghét tuổi 30 Tôi mới nhận ra rằng yêu bản thân là trở thành phiên bản tốt nhất, tạo ra giá trị của chính mình chứ không phải luôn chiều chuộng theo bất cứ nhu cầu hay cảm xúc cá nhân.

“Yêu bản thân” là cụm từ rất quen thuộc mà chúng ta vẫn thường hay nghe khi nói về phụ nữ. Nào là “Phụ nữ hiện đại – Hãy biết yêu chính mình!”, “Là phụ nữ, hãy yêu thương bản thân mình” hay “Không quan trọng ai thương, phụ nữ chỉ cần thương chính mình”…


Trong suy nghĩ của Tôi đó giờ, yêu bản thân có nghĩa là nuông chiều chính mình, để bản thân luôn trong trạng thái thoải mái nhất. Là có thể thức thật khuya cày những bộ phim yêu thích, rồi dậy thật muộn vào sáng hôm sau. Rong chơi, hưởng thụ, sống một cách thoải mái, nhẹ nhàng hay an phận với cuộc sống hiện tại.

Tôi không hoàn toàn phủ nhận cách yêu bản thân này, và mỗi người sẽ chọn yêu bản thân theo cách của riêng mình. Nhưng gần đây, Tôi lại nhận ra rằng, nếu chỉ khi làm những việc trên mà chúng ta đã gọi là “yêu bản thân” thì thật dễ dàng và có lẽ đa số mọi người đều làm được.

Ở tuổi 30, Tôi mới thực sự cảm nhận được sự trưởng thành trong suy nghĩ của chính mình. Yêu bản thân với Tôi bây giờ được thể hiện ở những điều Tôi thực sự muốn làm nhưng không dễ dàng, đòi hỏi nghị lực, kỷ luật và bản lĩnh của bản thân.

Chẳng hạn, Tôi chấp nhận chịu đau, đổ mồ hôi tập thể dục hàng ngày để duy trì sức khỏe tốt nhất. Tôi vui vẻ phớt lờ những thức ăn nhiều dầu mỡ hay thức ăn nhanh từng là món khoái khẩu, thay vào đó Tôi chọn những loại đồ ăn có lợi cho cơ thể vì Tôi yêu bản thân mình. Tôi muốn mình luôn trẻ đẹp và khi đó tuổi tác chỉ là con số.


Tuổi trẻ của Tôi là những ngày tháng lao đầu vào công việc bất kể ngày hay đêm khiến bản thân Tôi luôn trong trạng thái mệt mỏi và kiệt sức. Nhưng giờ đây, Tôi đã học và biết cách cân bằng thời gian làm việc và thời gian khám phá tìm hiểu bản thân.


Tôi dành thời gian đọc sách, học hỏi thêm nhiều điều mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau để trở nên hiểu biết, thông minh hơn. Tôi thay đổi cách suy nghĩ, cách giải quyết vấn đề hay đơn giản là cách trừ đi nỗi buồn và cộng thêm niềm vui. Trong mọi khía cạnh của cuộc sống, Tôi luôn tôn trọng và đặt bản thân mình ưu tiên.

Nói như vậy, không có nghĩa là Tôi từ bỏ tất cả những sở thích của mình như xem phim, đi du lịch hay ăn thức ăn không healthy nữa. Mà Tôi xem đó là những “phần thưởng” cho sự nỗ lực của bản thân mình. Và thi thoảng vào một ngày đẹp trời Tôi sẽ tự thưởng cho chính mình.



Hành trình yêu bản thân của Tôi chỉ mới bắt đầu, Tôi đang trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, làm được nhiều điều tốt hơn cho cuộc sống, chọn con đường khó để hoàn thiện và nâng cấp giá trị bản thân. Yêu thương bản thân cũng phải học bạn nhé!


T.V

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới