Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
11/07/2020 11:12

Những thực phẩm mùa hè giúp bạn bảo vệ làn da khỏi cháy nắng

Trà xanh

trà xanh chống lại sự oxi hóa da rất tốt.( nguồn: group ghiền trà- nghiện cafe)

Nhâm nhi 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ nhận được các catechins, được biết đến như những hợp chất giúp chống lại bệnh tật và các tổn thương gây ra do tiếp xúc với tia UV. Trà xanh cũng có chứa axit tannic giúp làm dịu cơn đau cho cháy nắng và các chất chống oxy hóa EGCGs, làm lành các tổn thương trong tế bào da bị phơi nhiễm với tia cực tím.

Quả cherry

Melatonin giúp bảo vệ da trước tia cực tím.

Quả cherry chứa rất nhiều Melatonin, đây là chất chống oxi hóa tốt nhất. Melatonin bảo vệ da chống lại tia cực tím.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất này còn giúp sửa chữa làn da bị cháy nắng vì nó kích thích sự phát triển tế bào da mới.

Cà chua

Cà chua luôn là sự lựa chọn tốt để chăm sóc da

Cà chua giúp ngăn chặn quá trình xâm nhập của tia UV vào da, bảo vệ các mô da khỏi bị tổn thương, tránh tình trạng da bị cháy nắng.

Xay nhuyễn 1 quả cà chua, lấy nước ép đó trộn với 4 thìa cà phê sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trong 20 đến 30 phút và thực hiện 3 tuần mỗi lần. Cách làm này giúp làn da chúng ta trở nên dịu mát và thoải mái hơn rất nhiều.

Bí đỏ

Trong bí đỏ có chứa lượng lớn carotenoid, một chất rất tốt cho sức khỏe con người, giúp tăng cường khả năng đề kháng chống nhiễm khuẩn, ngăn ngừa tổn thương DNA và có tác dụng chống oxy hóa cực cao.

Một trong những loại thực phẩm tốt cho da khỏi cháy nắng là Bí đỏ.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng thêm bí đỏ vào khẩu phần ăn mỗi ngày để cơ thể luôn có sức đề kháng tốt trong những ngày nắng nóng.

Quả lựu

Quả lựu có thể làm giảm bớt nguy cơ xuất hiện các tế bào u dưới da.( nguồn: suckhoedoisong.vn)

Hạt lựu rất giàu chất chống oxy hóa, thêm vào đó là axit ellagic giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương gây ra bởi tía UVA và UVB của mặt trời. Một ly trà xanh pha cùng lựu là một lựa chọn tuyệt vời cho những bữa tiệc mùa hè khi bạn có thể cùng lúc nhận được lợi ích từ hai loại thực phẩm này.

Đặc biệt, dầu ép từ hạt lựu có tác dụng bảo vệ chống ung thư da vì axit ellagic, một chất chống oxy hóa gốc polyphenol được tìm thấy với số lượng lớn trong quả lựu có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u trên da.

Những thực phẩm trên rất quen thuộc đối với cuộc sống hằng ngày của chúng ta, đôi khi công dụng của những loại thực phẩm này chúng ta chưa biết hết nhưng 5h30.vn sẽ chia sẻ cho bạn đọc những kiến thức bổ ích qua vài biết này và các bài viết sau nữa. Chúc các bạn mùa nắng nóng bạn hãy bảo vệ da thật tốt để tránh những bệnh liên quan.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới