Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
28/06/2020 17:48

Những thực phẩm giúp “bù đắp” năng lượng sau khi tập thể dục buổi sáng

Sau khi tập thể dục, cơ bắp của bạn dường như sẽ cạn kiệt năng lượng. Bạn nên cung cấp những thực phẩm đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể không bị suy yếu. Hãy cùng 5h30.vn tìm hiểu về những thực phẩm có thể giúp bạn phục hồi năng lượng sau khi buổi tập thể dục buổi sáng nhé.

Chuối

Chuối được biết là món ăn giúp phục hồi cơ bắp.

Không phải ngẫu nhiên mà trong khẩu phần ăn của các vận động viên thường xuất hiện chuối. Bởi vì chuối là loại thực phẩm giàu năng lượng, chuối là lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn nhẹ sau khi luyện tập.

Các phân tử đường tự nhiên trong chuối nhanh chóng bổ sung năng lượng và tái tạo các tế bào glycogen để tăng cường cơ bắp.

Trứng

Trứng cung cấp hàm lượng protein rất cao cho cơ thể. ( nguồn: bTaskee)

Trứng là một loại thực phẩm đa năng và ăn vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe.

Trứng có chứa hàm lượng protein, vitamin B, D rất cao giúp bạn duy trì năng lượng trong suốt cả ngày. Canxi và các axit amin trong trứng giúp bổ sung năng lượng và độ bền cho xương.

Hạnh nhân và cam

Cam tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hạnh nhân cung cấp protein và chất béo lành mạnh mà cơ thể cần sau khi tập luyện. Ngoài ra ăn vặt hạnh nhân làm hạn chế sự thèm ăn để có thể giúp bạn giảm cân hợp lý.

Cam cung cấp vitamin C và khoáng chất tăng cường miễn dịch, khiến cơ thể hấp thụ dinh dưỡng sau khi tập luyện.

Bông cải xanh

Bông cải xanh luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin K và cholin ( chất dinh dưỡng cho hoạt động của các cơ quan như gan, não, phổi…). Bông cải xanh là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng dù bạn đang áp dụng bất kỳ chế độ luyện tập nào.

Sữa chua ít béo

Sữa chua ít béo thêm trái cây giúp ổn định đường máu.

Ăn một cốc sữa chua ít béo sau khi bạn tập thể dục buổi sáng sẽ giúp tiếp sinh lực cho cơ thể của bạn bởi vì nó chứa hàm lượng protein cao.

Bạn có thể cho thêm một ít trái cây nhằm bổ sung thêm hàm lượng carbonhydrate. Nếu bạn sử dụng sữa chua sau quá trình luyện tập của bạn, nó giúp ổn định lượng đường trong máu.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng và tốt nhất trong ngày, và việc lựa chọn chế độ ăn cho bữa sáng như thế nào sau khi tập thể dục sẽ ảnh hưởng tới năng lượng hoạt động một ngày của bạn.

Qua những chia sẻ của 5h30.vn về một số món ăn sáng tốt sau khi bạn tập thể dục, hi vọng các bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình những thực phẩm, chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới