Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Giang Trần Giang Trần
04/09/2021 16:35

Những người nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam xuất thân từ Nhà Nhân văn

1. Ca sĩ Hồ Trung Dũng 

Ảnh: Ca sĩ Hồ Trung Dũng (nguồn: Vietnamnet)

Anh được khán giả nhớ tới qua những thành công ở dòng nhạc Pop và Jazz – một thể loại vẫn còn khá mới ở Việt Nam. Nhưng ít ai biết được, đằng sau công việc trên sân khấu, Hồ Trung Dũng còn có một nghề tay trái khác – anh từng là cựu sinh viên, giảng viên khoa Ngữ văn Đức của trường ĐH KHXH&NV. Bằng niềm say mê với tiếng Đức, sau khi tốt nghiệp khóa 08 vào năm 2004, anh quyết định quay về trường giảng dạy để tiếp tục truyền ngọn lửa đam mê ấy đến với các bạn sinh viên.

Chia sẻ về lý do quyết định theo đuổi cùng lúc hai lĩnh vực khác nhau, Hồ Trung Dũng cho biết bên cạnh việc trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, anh muốn là người truyền cảm hứng đến nhiều bạn trẻ khác.

2. Biên tập viên Hoài Anh

Nữ Biên tập viên “Quốc dân” Hoài Anh mà chúng ta vẫn thường “gặp” vào 19h00 mỗi tối trên chương trình Thời sự của Truyền hình Quốc gia VTV1 với chất giọng Nam Bộ cực kỳ ngọt ngào chính là cựu sinh viên Trường. Chị  tên thật là Nguyễn Hoài Anh, là cựu sinh viên khoa Đông Phương học (chuyên ngành Nhật Bản học). Ngoài làm biên tập viên, người dẫn chương trình, chị từng là một diễn viên, từng làm việc trong một hãng hàng không trước khi bén duyên và thể hiện tài năng của mình trong lĩnh vực truyền hình.

Ảnh: Biên tập viên Hoài Anh (nguồn: VTV)

3. Diễn viên Đinh Ngọc Diệp

Nữ diễn viên Chuyện tình xa xứ từng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi là tác giả của tập phóng sự sáu kỳ mang tên Thế giới Người mẫu trong khoảng thời gian thực tập ở báo Tuổi Trẻ. Ít ai biết được, trước khi bước chân vào làng giải trí, chị từng có khoảng thời gian học tập tại khoa Báo chí Truyền thông (khóa 2002 – 2006). Đến nay, chị đã bỏ “túi” được không ít bộ phim truyền hình, điện ảnh có tiếng vang như: Bóng ma học đường, Cô dâu đại chiến, Lệnh xóa sổ và Giữa hai thế giới,…

Ảnh: Diễn viên Đinh Ngọc Diệp (Nguồn: VOV)

4. Ca sĩ, diễn viên Hari Won

Nhắc tới trường ĐH KHXH&NV, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cái tên Hari Won. Chị tên thật là Lưu Esther, cựu sinh viên khoa Việt Nam học. Suốt bốn năm theo học tại trường, Hari Won nổi tiếng với thành tích “khủng” dù lịch trình bận rộn. Đến nay, giọng ca Anh cứ đi đi là một trong những MC đắt show nhất khi phủ sóng rộng rãi khắp các chương trình giải trí như Nhanh Như Chớp, Người Ấy Là Ai, Quý Ông Đại Chiến,…

Ảnh: Hari Won làm MC trong gameshow Nhanh Như Chớp (Nguồn: Internet)

5. Hoa hậu, người mẫu Lan Khuê

Cựu huấn luyện viên The Face Vietnam tên thật là Trần Ngọc Lan Khuê, là sinh viên ngành ngữ văn Đức khóa 18 (2010 – 2014). Chị từng đạt giải Vàng cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam năm 2013, là Hoa khôi Áo dài Việt Nam năm 2014 và đạt danh hiệu Top 11 Hoa hậu Thế giới (Miss World) năm 2015. Tại Miss World 2015, Lan Khuê quyết định lồng ghép bản đồ Việt Nam có đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào clip dự thi Hoa hậu nhân ái của Lan Khuê đang nhận được nhiều tán thưởng và ủng hộ của khán giả.

Mặc dù thường xuyên bận rộn với lịch trình cá nhân, chị vẫn dành thời gian trở lại Nhân Văn trong vai trò  giám khảo cuộc thi Nét đẹp Nhân Văn vào năm 2016.

Ảnh: Giám khảo Lan Khuê trong cuộc thi Sắc đẹp Nhân Văn năm 2016 (nguồn: Sắc đẹp Nhân Văn)

6. Ca sĩ Orange

Nổi tiếng với “bản hit quốc dân” Người Lạ Ơi vào đầu năm 2018, Orange khiến nhiều người phải bất ngờ khi lúc đó bản thân mới chỉ là là sinh viên năm 3. Giọng ca Khi Em Lớn tên thật là Khương Hoàn Mỹ, là cựu sinh viên khoa ngữ văn Anh khóa 2015 – 2019.

Với tình yêu nghệ thuật cháy bỏng, Orange luôn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Chị từng là thành viên câu lạc bộ Văn nghệ xung kích CKT. Ở độ tuổi 20, cựu sinh viên khoa Ngữ Văn Anh đoạt giải quán quân chương trình “Người hóa thân số 1” của đài truyền hình Vĩnh Long. Những năm trở lại đây, Orange đã gặt hái được một số thành tựu nhất định ở cả trong và ngoài nước như giải Best New Asian Artist Vietnam tại MAMA 2018, Siêu sao mới châu Á tại Hong Kong Asian-Pop Music Festival 2019. Vào tháng Tư vừa qua, chị còn ngồi vào vị trí ban giám khảo cho cuộc thi Liên hoan tiếng hát Tân sinh viên Nhân Văn 2021. Mới đây, Orange đã có sự trở lại đầy mới mẻ với ca khúc Em Hát Ai Nghe – hiện đang nằm trong top trending của Youtube.

Ảnh: Ca sĩ Orange tại đêm chung kết Liên hoan tiếng hát Tân sinh viên Nhân Văn 2021 (nguồn: Sức trẻ Nhân Văn)

7. Hoa hậu Hương Giang

Hoa hậu Hương Giang tên đầy đủ là Trần Thị Hương Giang. Chị theo học khoa Báo chí Truyền thông của trường vào năm 2007. Cựu sinh viên trường ĐH KHXH&NV còn được biết đến là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới (Miss World) năm 2009 và lọt vào top 16 người đẹp nhất chung cuộc cùng hàng loạt danh hiệu sắc đẹp đình đám khác sau đó.

Ảnh: Hoa hậu Hương Giang (nguồn: báo Lao Động)

8. Biên tập viên Tấn Tài

Là một trong những minh chứng khẳng định “Người theo học khối Xã hội” vẫn có thể thành công ở đa lĩnh vực, anh Võ Huỳnh Tấn Tài vẫn luôn là một hình mẫu học tập với nhiều bạn sinh viên Nhân Văn. Tốt nghiệp khoa Xã hội học vào năm 2006, anh được chú ý nhiều hơn trong vai trò nhà sản xuất chương trình “Gương mặt truyền hình” – chương trình tìm kiếm và đào tạo MC truyền hình. Anh cũng từng nhận nhiều giải thưởng về báo chí cấp quốc gia, nhiều huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc. Hiện tại, MC Tấn Tài đang công tác tại Đài truyền hình thành phố HTV với vai trò Phóng viên – Biên tập – Tổ chức sản xuất.

Ảnh: MC Tấn Tài (Nguồn: TTV)

9. Diễn viên Ribi Sachi

Chị tên thật là Nguyễn Thị Thủy, là cựu sinh viên khoa Giáo dục học. Mặc dù có sở thích làm việc trong lĩnh vực giáo dục thế nhưng Ribi Sachi lại quyết định rẽ sang con đường nghệ thuật. Cộng đồng mạng biết đến chị nhiều hơn với vai trò là thành viên đồng sáng lập kênh YouTube FapTV đình đám vào năm 2014. Đến nay, FapTV là một trong số ít kênh Youtube ở Việt Nam giành được nút Kim Cương.

Ảnh: Diễn viên Ribi Sachi (nguồn: Saostar)

10. Youtuber Vannie in Wonderland

Youtuber Vannie tên thật là Nguyễn Lê Vân – cựu sinh viên khoa Giáo dục học khóa 10 (2009 -2013). Trong khoảng thời gian học tập ở trường, chị là Ủy viên Ban thư ký Hội sinh viên trường, Chủ nhiệm CLB Nữ Sinh Nhân Văn. Hiện tại, chị cũng đang là Hiệu trưởng Trung tâm Nghệ thuật Lollipop.  Sở hữu 1,3 triệu lượng người đăng ký trên Youtube, Vannie in Wonderland đã quá quen thuộc với nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Nội dung chủ yếu mà kênh Youtube của Vannie đăng tải chủ yếu là những chủ đề thú vị và thiết thực dành cho trẻ em.

Ảnh: Youtuber Vannie in Wonderland (nguồn: KOL Việt Nam)

11. Youtuber “Châu Giang nè” và “Chi Sally”

Bên cạnh Vannie in Wonderland, hai cái tên cũng được nhiều sinh viên Nhân Văn nhắc tới chính là Youtuber Châu Giang nè và Chi Sally.

Tên thật của “Châu Giang nè” là Lê Thị Châu Giang trong khi đó “Chi Sally” là Võ Hiền Quỳnh Chi. Cả hai từng theo học khoa Văn hóa học khóa 2015 – 2019 và hiện đang là thành viên của trang thông tin dành cho giới trẻ – Schannel. Với nội dung trẻ trung, tươi mới hướng đến cuộc sống của những cô nàng độc thân tự chủ, cả hai kênh “Châu Giang nè” và “Chi Sally” đều đã giành được nút bạc của Youtube. Bên cạnh đó, kênh youtube của cựu sinh viên khoa Văn hóa học “Châu Giang nè” cũng thường xuyên đăng tải video giải đáp thắc mắc cho những bạn học sinh cấp 3 có định hướng vào Nhân Văn.

Ảnh: Youtuber Châu Giang nè và Chi Sally (nguồn: Facebook nhân vật)

12. Ca sĩ Hoàng Trang 

Giữa tháng 2/2020, video clip cover ca khúc Ta đã thấy gì trong đêm nay của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã đưa giọng ca trẻ Hoàng Trang trở thành hiện tượng gây sốt trên mạng. Hoàng Trang tên đầy đủ là Nguyễn Thị Hoàng Trang, là cựu sinh viên khoa Ngữ văn Ý khóa 2015 – 2019. Đầu tháng Tư vừa qua, Hoàng Trang đã có dịp trở lại trường xưa để góp mặt trong đêm diễn SÀI GÒN CÓ NÓI GÌ ĐÂU! của khoa Báo chí Truyền thông. Với ngoại hình giản dị, chất giọng phóng khoáng nội lực, những ca khúc chị thể hiện đã khiến không ít khán giả say mê nhạc Trịnh, phải bồi hồi xúc động.

Trong một lần chia sẻ về định hướng sự nghiệp, Hoàng Trang cho biết chị muốn đi theo con đường hát tự do, không showbiz và “nhạc Trịnh là hành trang tôi mang theo trong đời.”

Ảnh: Ca sĩ Hoàng Trang thể hiện ca khúc Mưa hồng tại đêm diễn SÀI GÒN CÓ NÓI GÌ ĐÂU! (Nguồn: Đoàn hội Báo chí Truyền thông)

Bên cạnh những tên tuổi tiêu biểu nêu trên, trường vẫn còn rất nhiều tài năng trẻ, triển vọng khác. Có thể thấy, Trường ĐH KHXH&NV là một môi trường đầy hứa hẹn với các bạn trẻ có niềm đam mê nghệ thuật vừa muốn được học chung một mái trường với thần tượng của mình đấy nhé!

Còn chần chờ gì nữa! Vào Nhân văn thôi!

Hẹn gặp ở Nhân văn!

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới