Khi bạn chạy, sẽ có người hỏi chạy thời gian nào phù hợp, chạy bộ có tốt không? Chạy bộ có tác hại gì không? Chạy bộ làm đùi to không?

Có nên chạy bộ mỗi ngày?
-> Chạy bộ mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Theo nghiên cứu thì một bài tập chạy kéo dài từ 5 – 10 phút với mức trung bình đạt 9,6 km/giờ có thể mang lại một số lợi ích như: Hạn chế đột quỵ đau tim. Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nên chạy vào thời gian nào?
-> Thời gian thường được chọn để thể dục trong ngày chính là sáng sớm 5 – 7 giờ, chiều 3 – 5 giờ và tối 6 – 8 giờ. Với quỹ thời gian 24 giờ mỗi ngày, cơ thể luôn vận động theo nhịp sinh học phù hợp với khoảng thời gian này.


Chạy bộ chân có to ko?

-> Với những người cơ địa tích mỡ nhiều ở chân thì chạy bộ giúp đốt cháy mỡ thừa ở chân. Vì vậy nó không những không làm to chân mà còn giúp bạn làm thon gọn bắp chân. Điều kiện để phát triển cơ bắp ở chân là phải thường xuyên tập chạy với cường độ cao và tần suất dày đặc.

Chạy bộ có tốt không?

-> Sau đây là một số lợi ích khi bạn duy trì thói quen đi bộ hay chạy bộ mỗi ngày: Giảm cân cho người thừa cân mắc bệnh béo phì Kiểm soát cân nặng và tăng hệ miễn dịch. Ngăn ngừa sự phát triển của tế bào gốc tự do và một số tác nhân gây bệnh.


Tác hại của chạy bộ?
-> Chạy quá sức ảnh hưởng nghiêm trọng đến tim mạch
Nếu bạn chạy bộ ở 1 cường độ vừa phải thì tim mạch được hỗ trợ rất tốt nhưng nếu tập luyện quá sức lại khiến tim dễ bị đập nhanh, đập rối loạn,… không thể cung cấp đủ máu và oxy đến tim dễ gây đột quỵ…

#chaybo #taptheduc #5h30 — tại 5h30.vn.

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30:
Việt Nam Ơi
Một gã đam mê cái đẹp, nhất là gái đẹp, cảnh đẹp và hành động đẹp. Gã thích đi, nhìn ngắm, nghĩ suy... Gã yêu quá quê hương và con người Việt Nam!