Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Linh Linh
03/03/2022 16:05

Ngôi nhà gỗ nghỉ dưỡng vỏn vẹn 30m2 ở ngoại ô, chi phí xây dựng 500 triệu đồng: Không gian nhỏ nhưng đủ tiện nghi mang đậm phong cách Bắc Âu

Không gian nghỉ dưỡng được xây dựng trên chính mảnh đất của cha ông để lại. Ngôi nhà được bọc bằng gỗ thông, hòa quyện vào không gian thiên nhiên xung quanh.

Không gian vỏn vẹn 30 m2 nằm tại Sóc Sơn, Hà Nội có tên Mận House là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần của gia chủ yêu thích và muốn kết nối với thiên nhiên. Do có cây mận lâu năm được trồng trước hiên nên ngôi nhà gỗ được lấy tên theo cách đơn giản như vậy.

căn nhà rộng 20m2
Ngôi nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi nằm trong khuôn viên sân vườn rộng khoảng 100 m2. Khung nhà được dựng từ thép tiền chế chắc chắn, bọc bên ngoài là gỗ thông sơn phủ màu nâu trầm. Đây là cách giúp ngôi nhà hòa hợp với không gian thiên nhiên, mang lại sự mộc mạc, thô sơ nhưng không bị cũ kỹ theo năm tháng.

Được biết gia chủ là một người thích du lịch nên muốn ngôi nhà sẽ là một căn homestay nằm trên chính mảnh đất cha ông để lại.

Ngôi nhà có một phòng ngủ và phòng tắm tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Gạch terrazzo, sỏi giúp không gian hiện đại mà mộc mạc. Gỗ thông được dùng làm gỗ ốp, mang đến chất Bắc Âu cho ngôi nhà.
Khu tắm đứng, WC được tách biệt bằng 2 tấm cửa kính nhằm đem đến sự riêng tư nhưng không tạo cảm giác chật hẹp, mang đến một tổng thể thông thoáng.
Phần mái được sử dụng tôn cách nhiệt giúp chống nóng hệ trần. Nhà có giếng trời bằng kính giúp quan sát thời tiết bên ngoài, lấy sáng vào phòng ngủ và phòng tắm, giúp công trình gần gũi với thiên nhiên. Nếu muốn nghỉ ngơi, chủ nhà có thể kéo tấm cản sáng để hạn chế ánh sáng vào nhà ở khu vực giếng trời.
Trước hiên nhà là một khoảng sân, không gian để gia chủ uống trà, đọc sách, lắng nghe chim hót, hít thở không khí trong lành. Ngôi nhà được hoàn thiện với chi phí ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Thiết kế: Combo Home

Ảnh: Bảo Khánh

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới