Sự nóng nực của thời tiết dễ khiến bạn lười biếng chạy bộ, gián đoạn kế hoạch giữ gìn vóc dáng và rèn luyện sức khỏe. Dưới đây là một số bí quyết giúp việc chạy bộ trong mùa hè trở nên dễ dàng và hiệu quả.

Việc chạy bộ trong mùa hè không hề dễ dàng. Nắng gắt có thể khiến quãng đường bạn chạy thêm khó khăn, cơ thể bị mất nước, mất nhiệt thậm chí là tử vong vì sốc nhiệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tập chạy một cách đều đặn và an toàn, kể trong tiết trời nắng nóng nếu làm theo những bí quyết dưới đây.

1. Chạy vào sáng sớm hoặc chiều tối

Chạy bộ sáng sớm hay chiều tối sẽ tránh được cái nóng.( nguồn: group 5h30)

Chạy bộ vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối muộn có thể giúp bạn tránh được cái nóng khắc nghiệt. Vào mùa hè trời sẽ sáng rất nhanh, vì vậy hãy dậy sớm để tận hưởng không khí trong lành, bình yên. Bên cạnh đó buổi sáng sớm vẫn còn cảm giác mát dịu từ đêm hôm trước, bạn sẽ thấy việc chạy bộ còn dễ chịu hơn cả khi ngồi trong nhà.

Nếu bạn không thể dậy sớm, nên tranh thủ chạy khi trời xẩm tối. Vào lúc này bạn có thể vừa chạy vừa được ngắm hoàng hôn mà không lo tia tử ngoại làm ảnh hưởng đến da.

 2. Vỗ nước vào những điểm có mạch đập

Đây là mẹo được các vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp áp dụng. Bạn có thể mang theo một chai nước lạnh để vỗ vào các điểm có mạch đập như cổ tay, mắt cá chân, cổ khi chạy bộ trong mùa hè. Cũng giống như lý thuyết khi xịt nước hoa, đây là các điểm mà cơ thể tỏa nhiệt nhiều nhất. Khi vỗ nước bạn sẽ thấy cơ thể rất nhanh mát, giúp cơ thể thấy đỡ mệt hơn để tiếp tục quãng đường chạy bộ.

3. Chống nắng cẩn thận

Nếu bạn vẫn muốn chạy bộ khi trời nắng, hãy sử dụng các biện pháp chống nắng cẩn thận. Đầu tư mua các loại mũ, quần shorts và áo phông được may bằng chất liệu có khả năng chống tia tử ngoại. Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF và PA đầy đủ, nên sử dụng loại kháng nước để tránh mồ hôi làm trôi lượng kem trên người.

4. Mặc quần áo rộng rãi, sáng màu

Mặc đồ sáng màu sẽ mát mẻ hơn.( nguồn: group 5h30)

Quần áo bó sát nhìn có vẻ chuyên nghiệp và năng động hơn. Nhưng khi chạy bộ trong mùa hè, hãy ưu tiên mặc những bộ đồ tập rộng rãi để khí huyết dễ lưu thông. Đồng thời chúng cũng khiến bạn cảm thấy mát mẻ hơn khi vận động và không bí mồ hôi. Trang phục sáng màu như trắng, vàng, xanh lá cây nhạt sẽ phản xạ ánh nắng mặt trời giúp dễ chịu và thoải mái hơn.

5. Uống nhiều nước

Trước khi chạy bộ, hãy đảm bảo uống đủ nước. Bạn cũng nên mang theo một chai nước khi chạy, hoặc mua nước uống khi nghỉ giải lao. Nếu chạy cự li dài, uống nhiều nước hoặc bổ sung bằng các loại nước có bổ sung chất điện giải sẽ giúp bạn đỡ mệt mỏi sau khi đã toát nhiều mồ hôi.

6. Chạy theo nhóm

Chạy theo nhóm sẽ có sự hứng khởi hơn.( nguồn: group 5h30)

Tâm lý đám đông sẽ có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình luyện tập. Bạn sẽ có nhiều hứng thú để chạy bộ, cảm thấy vui vẻ hơn. Hãy tham gia các hoạt động phong trào như chạy bộ làm từ thiện, chạy bộ trong các lễ hội, các cuộc thi chạy việt dã… để tăng thêm hứng khởi.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn đạt được sự hiệu quả khi chạy thể dục trong những ngày nóng nực, 5h30.vn chúc các bạn hoàn thành các chỉ tiêu chạy của mình trong ngày.

 

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: