Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
23/07/2020 05:30

Luyện tập thể dục tại văn phòng và những điều bạn cần biết

Chúng ta cần hiểu rằng thể lực quan trọng như thế nào đến tình trạng sức khỏe chung, tôi nghĩ cũng rất đáng để cân nhắc việc đưa các bài tập vào nơi mà hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian trong cuộc là văn phòng làm việc.

Sự hứng khởi của mọi người khi được tập luyện thể dục.( nguồn: group 5h30)

Lợi ích khi tập luyện thể dục tại văn phòng

Dù bất cứ luyện tập nơi đâu thì bạn cần phải có những phương pháp hiệu quả.( ảnh nguồn: atv.org.vn)

Một nghiên cứu ở Đại học Y khoa Thể thao Mỹ chỉ ra rằng nhân viên dành 30-60 phút tập luyện trong giờ ăn trưa cải thiện khả năng làm việc đến 15%. 60% nhân viên nói rằng kỹ năng quản lý thời gian, khả năng tư duy và hoàn thành công việc được cải thiện trong những ngày họ tập luyện. Những nhân viên trong nghiên cứu này ít gặp phải tình trạng sụt giảm năng lượng sau giờ nghỉ trưa và cũng cải thiện được tâm trạng.

Cũng cần lưu tâm đến các ích lợi dài hạn. Nhân viên khỏe mạnh, năng động ít nghỉ bệnh và mang lại nhiều năng lượng hơn cho nơi họ làm việc. Một nghiên cứu năm 2011 đăng trên tạp chí Y tế Nghề nghiệp & Môi trường cho thấy việc đưa 2,5 giờ tập luyện mỗi tuần vào nơi làm việc khiến tỉ lệ vắng mặt giảm đi đáng kể.

Những bài tập luyện thể dục tại văn phòng

Bài giảm mỡ toàn thân

Những người làm việc văn phòng thường sử dụng thang máy để cho tiện và tiết kiệm thời gian, nhưng đâu phải ai cũng hiểu rằng đây là nguyên nhân gián tiếp gây cho ra những căn bệnh văn phòng như máu kém lưu thông do ít vận động hay bệnh cột sống do ngồi quá nhiều.

Thường xuyên đi thang bộ, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt

Thay vào đó, 5h30.vn khuyên bạn nên chuyển sang sử dụng cầu thang bộ – 2 bậc 1 bước. Bạn có thể tăng cường độ bằng cách nhảy bậc thang và tiếp đất bằng chân, liên tục 20 giây và nghỉ 10 giây để sinh sản hoocmon giúp tiêu mỡ.

Đây là những bài tập hiệu quả cao và tiết kiệm thời gian giúp bạn không phải đến những phòng tập thể hình vài tiếng mỗi ngày. Hãy áp dụng bài tập này mỗi khi đến công ty và khi ra về để cải thiện tình hình sức khỏe hiện tại của bản thân.

Bài đốt mỡ cánh tay

Ngồi ở mép ghế, thẳng lưng, hạ trọng tâm, đầu gối vuông góc tạo góc 90 độ. Hai tay đặt sau lên ghế sát hông. Từ từ hạ thấp cơ thể tới khi khuỷu tay tạo với cơ thể góc vuông, sau đó trở lại vị trí ban đầu và lặp lại 10 lần.

Bài bụng

Ngồi ở mép ghế, thẳng lưng, đầu gối tạo góc 90 độ. Tay giữ chặt thành ghế để nhấc chân lên cao, sau đó hạ xuống nhưng không chạm sàn. Lặp lại 10 lần.

Chống đẩy

Động tác hít… bàn.

Nói cho vui thì đây là hít… bàn chứ không phải hít đất. Hai tay đặt lên bàn ở tư thế chống đẩy, sau đó duỗi thẳng cơ thể ra, đẩy cơ thể xuống cho đến khi gần chạm bàn. Lặp lại 20 lần hoặc chừng nào đồng nghiệp của bạn nhìn bạn trân trân rồi thì ngừng lại.

Ép lên bàn – luyện tập cơ bụng, tay và chân.

Bài tập này đòi hỏi bạn phải kết hợp sức mạnh giữa cơ bụng, tay và đùi. Bạn ngồi trên ghế và kéo ghế vào gần bàn, úp hai cánh tay lên mặt bạn.

Ảnh minh họa.

Bạn từ từ nhấc người lên khỏi mặt ghế cho tới khi đầu gối chạm vào mặt dưới của bàn, bạn hãy dùng lực tì lên bàn, đưa chân lên, xuống nhiều lần nhất có thể mà không cần phải ngồi xuống ghế.

Tập luyện tại văn phòng không phải là ý tưởng mới. Nhưng đó là một hình thức đôi bên cùng có lợi, về mặt sức khỏe, tinh thần và năng suất. Không mất quá nhiều để đưa việc luyện tập vào môi trường làm việc: một ít không gian, một vài thiết bị, dụng cụ, sẵn lòng đổ mồ hôi. Nhưng tác động có thể khiến bạn bất ngờ.

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới