Bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc bạn cần cải thiện dinh dưỡng thì việc bạn chọn những món ăn có thể giúp bạn thực hiện đúng các mục tiêu trên là rất quan trọng. Chúng ta cùng tìm hiểu một món ăn mà đối với các bạn cũng rất quen thuộc, đó là salad.

Bảo vệ đôi mắt

Ăn salad giúp đôi mắt của bạn khỏe hơn.

Các loại rau như rau chân vịt, xà lách… rất giàu hàm lượng carotenoid giúp đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư. Nếu không hợp khẩu vị của rau chân vịt, bạn có thể lựa chọn xà lách cũng rất dễ ăn, cuốn với thịt cũng rất ngon.

Sở hữu trái tim khỏe mạnh

Salad có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Nếu bạn là tín đồ salad xà lách cà chua tươi thì không những sở hữu đôi mắt khỏe mạnh mà còn có một trái tim được chăm sóc tốt.

Cụ thể, rau xà lách xanh chứa nhiều chất xơ và axit folic (vitamin B9) làm tăng lượng hồng cầu, đẩy lùi tình trạng thiếu máu ở trẻ em và phụ nữ mang thai. Hơn nữa viatmin B9 còn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ.

Giảm cân hiệu quả

Bí mật giảm cân của salad là gì? Bởi nguyên liệu đơn giản của salad là từ rau củ, quả nhiều chất xơ, vitamin và ít tinh bột. Việc ăn salad mỗi ngày là cách hiệu quả giảm cân nhờ chất xơ trong salad tạo cảm giác nhanh no và hạn chế cơn đói đến.

Làn da căng mịn đầy sức sống

Làn da mịn màng hơn khi ăn nhiều salad.

Nếu bạn biết lợi ích của việc uống nước mỗi ngày rất tốt cho làn da, thì thường xuyên ăn salad kết hợp với các loại quả chín mọng có hàm lượng nước cao sẽ mang lại một làn da trẻ trung và hồng hào như thế nào rồi đấy. Đừng bỏ qua món salad thân thiện với làn da này nhé bạn gái.

Giúp xương chắc khỏe

Được chế biến thành nhiều món hơn.

Với những ai ít chơi thể thao thường rất dễ thiếu vitamin K khiến cơ thể bị loãng xương. Nếu muốn bổ sung vitamin K hãy nhớ ăn cải xoong, rau chân vịt, bắp cải tím…trộn cùng salad. Để xương dẻo dai và chắc khỏe ngay từ khi trẻ bạn nên tham khảo những món salad rau để đa dạng hơn thực đơn của mình mỗi ngày.

Giảm Stress

Giảm stress cũng là một công dụng khi ăn salad.

Trong cơ thể mỗi người thường chứa nhiều chất béo dư thừa nên hãy nhớ nạp thực phẩm giàu Omega 3 từ các loại hạt, ngũ cốc để giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Những món salad đầy màu sắc tươi xanh được bài trí đẹp mắt sẽ giúp bạn có một tâm trạng thoải mái, hấp thụ món ăn tốt hơn.

Một số hoạt động thể chất khác như đi bộ nhẹ trên máy chạy bộ điện, đạp xe, tập yoga… trước bữa ăn cũng giúp tâm trạng thoải mái, ăn ngon miệng hơn. Chúc bạn thành công với các món salad rau xanh của mình!

 

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: