Việc luyện tập thể thao để có một sức khỏe tốt là cực kỳ quan trọng, tuy nhiên để luyện tập thể thao mang lại hiệu quả thì sẽ có những lưu ý chúng ta cần phải biết. Dưới đây là lời khuyên của 5h30.vn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi luyện tập thể thao.

Không tập thể dục, thể thao ngay sau bữa ăn

Nếu muốn luyện tập, bạn chỉ được phép vận động khoảng 1-1,5 giờ sau bữa ăn chính. Thường thì sau bữa ăn, máu sẽ phải cung cấp đầy đủ cho bộ máy tiêu hóa làm việc.

Nếu bạn tập ngay sau bữa ăn thì máu sẽ huy động cho hoạt động cơ bắp như vậy việc tiêu hóa thức ăn sẽ kém đi, năng lượng hấp thụ vào cơ thể sẽ rất ít.

Hơn nữa bạn rất dễ bị đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa ngay khi bạn luyện tập với những môn thể dục nhẹ nhàng nhất.

Kiêng kị không nên tập thể dục sau khi ăn. (nguồn: kickfit) 

Tập luyện thể dục thể thao phải đúng giờ và đều đặn

Nếu bạn luyện tập thể dục thể thao với tần suất 40 phút/ ngày và trong 5 ngày/ tuần vào một khung giờ nhất định thì bạn cứ tiến hành để trở thành thói quen của mình.

Bởi vì khi bạn thay đổi lịch tập một cách chóng vánh việc đó sẽ khiến bạn mệt mỏi và quan trọng nhất là hiệu quả của việc luyện tập sẽ bị giảm sút đáng kể.

Luyện tập thể dục khung giờ cố định sẽ tốt cho sức khỏe. (nguồn: group 5h30)

Muốn cơ thể khỏe khoắn, hãy tập thể dục buổi sáng

Bạn hãy chăm chỉ thức dậy sớm và luyện tập thể dục thể thao buổi sáng.

Việc luyện tập thể dục thể thao buổi sáng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn từ đó giúp tim vận động, co bóp đẩy máu để nuôi cơ thể. Đồng thời tinh thần bạn sẽ minh mẫn, vui vẻ, thoải mái sau mỗi lần thể dục buổi sáng.

Tập thể dục buổi sáng giúp máu lưu thông tốt hơn. (nguồn: group 5h30)

Muốn giảm cân hoặc tăng cường cơ bắp, hãy tập thể dục buổi chiều

Thời điểm tốt nhất tập luyện thể dục thể thao với cường độ cao để cho mục tiêu giảm cân hay tăng cường cơ bắp hiệu quả là từ 3 giờ đến 6 giờ chiều.

Thời điểm này nhiệt độ cơ thể của bạn sẽ ở mức cao nhất và sự trao đổi chất, vận động cơ đạt mức cao điểm. Không những thế, khi nhiệt độ cơ thể buổi chiều của bạn thường cao hơn buổi sáng thì việc luyện tập thể dục buổi chiều sẽ giúp cơ thể ấm lên giúp giảm cân hiệu quả.

Tập thể dục buổi chiều giúp tăng cường cơ bắp và giảm cân. (nguồn genk.vn)

Tăm nước ấm sau khi tập thể dục, thể thao

Sau khi tập luyện thể dục, thể thao thì bạn hãy nhớ tắm nước ấm nhé, việc này sẽ giúp cơ thể sạch sẽ lại giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Nên tránh tắm nước nóng hoặc nước lạnh sau khi luyên tập thể dục, thể thao vì nhiệt lượng trong cơ thể sẽ thay đổi và dẫn đến hiện tượng sốc nhiệt gây nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra tắm nước ấm sau khi tập thể dục giúp cơ thể phục hồi năng lượng nhanh hơn.

Nên tắm nước ấm sau khi luyện tập. (nguồn: thehinh.com)

Với những chia sẻ qua bài viết 5h30.vn mong muốn các bạn có một phương pháp tập luyện thể dục, thể thao hiệu quả và an toàn nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công.

nguồn: group 5h30

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: