Các bài tập tại nhà tác động toàn thân, giúp nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Hôm nay tôi giới thiệu với anh em 7 bài tập tại nhà giúp anh em lấy lại phong độ, đốt mỡ thừa hiệu quả. Chống luôn Cô vi. Gym gủm gì tầm này nữa anh em, cứ ở nhà tập luyện là chắc cú nhất.

1. Bài nhảy dang tay chân

Bài tập đơn giản nhưng hiệu quả giúp tăng nhịp tim tối đa để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Động tác tuyệt vời này tác động đến nhóm cơ đùi, mông, cơ bắp chân. Không chỉ giúp vùng đùi, bắp chân thon gọn, động tác nhảy kết hợp với lunge còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu, đốt calories hiệu quả.

2. Bài hít đất

Hít đất sẽ tác động lên nhiều nhóm cơ, giúp tăng cường testosterone nên hỗ trợ tăng cơ và đốt mỡ hiệu quả hơn.

Đặt 2 tay trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, nâng hông lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành 1 đường thẳng.Siết cơ mông và cơ bụng lại, mặt nhìn thẳng.Hít vào, bắt đầu hạ thấp người xuống, từ từ mở rộng khuỷu tay, cơ thể sẽ từ từ hạ xuống đến khi ngực gần chạm sàn, thở ra, tiếp tục thực hiện động tác đẩy người lên và hạ xuống.

3. Bài Burpees

Bài tập “đáng sợ” này khiến nhóm cơ core, thân trên và chân hoạt động mạnh nên luôn xuất hiện trong chương trình tập đốt cháy mỡ thừa.

Đây là động tác khá khó nhưng là một trong những bài tập giảm mỡ nhanh nhất. Burpees có thể làm săn chắc nhiều nhóm cơ: cơ trung tâm, cơ vai và chân cùng một lúc nên vừa giúp bạn giảm mỡ, vừa tăng sức mạnh cơ bắp, tăng sức bền.

4. Bài squat bật nhảy

Bài này chẳng những giúp tăng sức mạnh mà còn đốt mỡ thừa hiệu quả cho thân dưới.

5. Bài leo núi

Bài leo núi sẽ giúp cho anh em đốt rất nhiều mỡ thừa ở vùng bụng và cả thân dưới do 2 chân phải vận động liên tục.

Nếu anh em muốn “cắt” bỏ mỡ thừa ở bụng mà không có nhiều thời gian thì chỉ việc tập 2 bài tập hiệu quả sau đây là đủ.

Đây là động tác Cadio phổ biến nhất vì hiệu quả và không cần thiết bị nào hỗ trợ, giúp tăng nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu, đốt cháy mỡ thừa toàn thân.

6. Bài gập bụng chữ V

Bài này tác động lên cả bụng trên và bụng dưới cùng lúc nên sẽ hiệu quả hơn bài gập bụng cơ bản.

7. Bài plank một bên

Tập 45 giây đến 1 phút mỗi bên. Không chỉ tác động mạnh mẽ lên cơ core, bài này còn tập cho cả vai, cơ liên sườn, cơ chân.

Ngoài ra, nhóm cơ sâu trong thân dưới cũng được tác động, giúp anh em ngăn ngừa đau lưng.Tập xong một bên thì đổi bên tập tương tự.

Từ tư thế Plank (chống cùi chỏ vuông góc với sàn, nâng hông lên sao cho gót chân đến vai tạo thành 1 đường thẳng), quay người sang phải, chân phải đặt sát dưới chân trái đồng thời hít vào.

Dùng tay trái nâng cơ thế lên cao, tay trái thẳng với vai trái, vuông góc với cơ thể.Các cạnh của chân phải là phần trụ đỡ cho toàn bộ cơ thể. Cố gắng giữ tư thế đó trong khoảng 5 – 10s trở về vị trí ban đầu và đổi bên.

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: