Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
28/11/2021 20:11

Hồ T’Nưng vẻ đẹp tự nhiên như viên ngọc bích ở phía Bắc thành phố Pleiku

Hồ T’Nưng hay còn gọi là Biển Hồ Pleiku hoặc hồ Ea Nueng là một hồ nước ngọt nằm ở phía bắc thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Vẻ đẹp của hồ được ví như viên ngọc bích bởi hồ xanh thăm thẳm, sáng lấp lánh dưới nắng như một viên ngọc bích khổng lồ của tự nhiên. Được hình thành từ một miệng núi lửa, hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng.

Lối vào hồ đi qua một con đường cực đẹp và thơ mộng, hai bên đường là hàng cây thông già lâu năm tỏa bóng mát vào ngày hè oi bức. Biển Hồ T’Nưng luôn đẹp vào bất cứ thời gian nào trong năm, hay thời điểm nào trong ngày.


Sáng sớm khi sương chưa tan hết, du khách sẽ có cảm giác lạc vào cõi tiên mơ mộng, huyền ảo. Buổi trưa khi nắng lên, soi ánh sáng xuống mặt hồ, ánh lên những tia sáng lấp lánh, huyền ảo. Khi hoàng hôn dần buông, ráng chiều nhuộm đỏ lòng hồ, gió nhẹ nhàng hơn, mặt hồ chỉ còn những con sóng gợn nhẹ, cảnh tượng vô cùng bình yên, thanh bình.

Quanh hồ có những chóp chài nhỏ để du khách có thể lên ngắm nhìn cảnh vật, phóng tầm mắt nhìn hồ T’Nưng mênh mông sông nước, những con sóng dập dình lung linh trong nắng. Đạp xe dạo quanh hồ cũng là một điều rất thú vị để khám phá vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên.


Muốn trải nghiệm biển hồ T’Nưng một cách trọn vẹn nhất, hãy ngồi trên con thuyền độc mộc và lướt trên mặt hồ. Thuyền sẽ đưa bạn vào sâu hơn, len lỏi vào trong rừng già để thấy được sự độc đáo, kỳ vĩ của cảnh quan hồ giữa núi.


Ngoài ra, hồ còn là vựa cá lớn của Tây Nguyên gồm đủ loại cá nước ngọt, đồng thời là hồ nước ngọt quan trọng cấp nước cho thành phố Pleiku. Hồ T’nưng là một tuyệt tác của thiên nhiên, là niềm tự hào của người dân Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới