Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Duy Trường Duy Trường
11/01/2022 16:38

Cô gái trẻ tự tay cải tạo góc làm việc đầy cảm hứng chỉ với 4 triệu đồng

Hơn nửa năm trở lại, giống như mọi người, Kim Ngân hạn chế ra ngoài, hầu hết thời gian đều ở nhà. Đây có thể nói là thời điểm cô gái trẻ gắn bó với ngôi nhà nhiều hơn bao giờ hết, nơi ở trở thành nơi làm việc, nơi mang đến cảm hứng, truyền động lực và năng lượng tích cực mỗi ngày.

Mỗi khi cần ý tưởng sáng tạo, Kim Ngân thường đến những quán cà phê để tìm cảm hứng làm việc. Nhưng dịch bệnh kéo dài khiến cô gái trẻ thay đổi dần thói quen, không còn ra ngoài nhiều như trước. Ngân quyết định cải tạo góc làm việc trong căn nhà của mình, biến không gian này thành nơi thoải mái, thuận tiện, đẹp mắt và giàu năng lượng.

Góc làm việc nhỏ xinh của Kim Ngân sau khi được hoàn thiện

Căn phòng không có phong cách cụ thể. Đồ nội thất trong nhà có sẵn nhưng không phù hợp với định hướng cải tạo. Do đó, phần khó nhất trong quá trình cải tạo là lên ý tưởng sao cho phù hợp với kiến trúc, tận dụng được nội thất hiện tại trong phòng mà vẫn tạo được điểm nhấn.

Xử lý tường là bước cần thiết trước khi thay áo mới cho căn phòng

Vì phòng hơi bí, cửa sổ nhỏ lại nằm ngay hướng đông nên chỉ lấy được ít ánh sáng. Hôm nào không có nắng là phòng tối om như chạng vạng ban chiều. Do đó Kim Ngân quyết định sơn lại mảng tường, phần để che những khuyết điểm, phần giúp không gian thêm sáng sủa hơn. Sơn tường được mua ở cửa tiệm ngay gần nhà. Tại đó, chỉ cần chọn màu sơn mong muốn, chủ cửa hàng sẽ trộn sơn bằng máy chuyên nghiệp. Đợi khoảng 10 phút là có được màu sơn ưng ý.

Căn phòng ban đầu khá bí và tối nên gam màu nóng đã được lựa chọn để phòng trông sáng thoáng và ấm cúng hơn

Với những bạn có ý tưởng tự sơn lại tường như Kim Ngân, có thể áp dụng mẹo sơn từng mảng nhỏ, đi đều con lăn và chỉ đi 1 lần để sơn được đều màu. Lưu ý tránh chồng nhiều lớp sơn một chỗ khiến màu tường chỗ đậm chỗ nhạt. Trước khi sơn nên vẽ tạo hình để quá trình sơn không bị lem nhem. Kế đến dùng giấy nhám chà thật kỹ bề mặt để màu sơn bám chặt và lên màu đẹp. Sau đó mới tiến hành tô tường.

Tường sau khi sơn hoàn thiện được lắp kệ sách handmade do chính chị Kim Ngân tự tay làm

Kim Ngân chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất là kế hoạch trì hoãn gần 5 tháng do đồ đạc đặt từ Hà Nội, đợi vận chuyển vào Sài Gòn bị ảnh hưởng do dịch bùng phát. Việc giao và nhận hàng gặp nhiều khó khăn. Một số vật dụng không đặt được nên Ngân đã tận dụng đồ có sẵn trong nhà như kệ cây và kệ sách được hô biến từ những mảnh gỗ thừa khi đóng căn bếp.

Kim Ngân quyết định đóng kệ chữ A để bày cây vì loại kệ này vừa đẹp vừa tiện di chuyển, đặc biệt là rất chắc chắn, chống ngã đổ khi mèo nhà nghịch ngợm leo trèo
Vì chọn những loại cây dễ trồng, phù hợp khi đặt trong nhà nên Ngân không tốn nhiều công chăm sóc

Quá trình cải tạo góc làm việc tốn khoảng 4 triệu đồng. Một số vật dụng như kệ đặt cây, giá sách, cô gái trẻ đều tự làm. Cây cũng do Kim Ngân tự tách ra để trồng và nhân giống nên tiết kiệm được đáng kể chi phí.

Căn phòng có nhiều khoảng xanh đẹp mắt vừa có tác dụng trang trí, vừa thỏa mãn sở thích chăm cây cảnh
Tông màu ấm cúng của kệ gỗ và sơn tường giúp màu xanh cây cảnh trở nên nổi bật, đẹp hài hoà

Dù chỉ là cải tạo một góc nhỏ trong nhà nhưng Kim Ngân đã tìm được niềm vui trong những ngày Sài Gòn giãn cách. Với cô gái trẻ, không có gì hạnh phúc bằng những gì mình tưởng tượng giờ đã dần hiện ra trước mắt, đồng thời truyền động lực cho những bạn trẻ đang tìm cảm hứng trong quá trình làm mới không gian sống, làm đẹp góc làm việc, không ngừng hoàn thiện bản thân, theo đuổi những điều mình mong muốn.

Nguồn: FBNV

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới