Theo BS. TS. Từ Ngữ: Nhiều người chỉ có thói quen sử dụng nước khi cảm thấy khát nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, chúng ta nên chia đều lượng nước cần uống trong một ngày cho những thời điểm: sáng - trưa - chiều - tối.

Trong công cuộc phòng ngừa Covid-19, việc tăng sức đề kháng bằng cách uống đủ nước và duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng là vô cùng cần thiết. Trong đó, uống nhiều nước để phòng bệnh đã là một biện pháp được nhiều chuyên gia khuyến cáo. Tuy nhiên nên uống nước lúc nào, uống bao nhiêu để đạt được kết quả tốt nhất?

Uống nước quan trọng như thế nào trong mùa dịch Covid-19?

Theo BS. TS. Từ Ngữ, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam: Nước chiếm khoảng 65% trọng lượng cơ thể, tùy theo độ tuổi, giới tính và hoạt động thể chất mà chúng ta cần bổ sung lượng nước cho phù hợp.

uống nước, thời gian uống nước, chống covid-19

Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Chỉ cần cơ thể thiếu hụt 2% lượng nước, lập tức chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải do cơ chế phản ứng tự nhiên của cơ thể.

Hiện nay, nhiều người chỉ có thói quen sử dụng nước khi cảm thấy khát nhưng đây thực sự là một suy nghĩ sai lầm bởi khi cơ thể cảm thấy khát cũng là khi các tế bào đã thiếu nước. Chính vì vậy, chúng ta nên chia đều lượng nước cần uống trong một ngày cho những thời điểm: sáng – trưa – chiều – tối.

Thời gian biểu uống nước trong ngày

Theo BS. TS. Từ Ngữ, chúng ta nên uống nhiều nước vào những thời điểm sau:

  • Sáng sớm: Uống một cốc nước lọc ấm, sau ăn sáng có thể uống cà phê, nước chè…
  • Giữa buổi: Uống nước lọc, trong bữa ăn uống nước canh.
  • Lao động nặng hoặc người chơi thể thao nên uống nhiều nước hơn.

Lưu ý: Nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước. Không nên uống nước trước khi đi ngủ.

uống nước, thời gian uống nước, chống covid-19

Nên bổ sung những loại nước nào trong mùa dịch Covid-19?

BS. TS. Từ Ngữ cho biết, để có thể đảm bảo sức khoẻ, chúng ta nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường.

Nước chanh, cam, bưởi, dưa hấu… chứa nhiều vitamin C, chất xơ, giúp tăng sức đề kháng
Nước chanh, cam, bưởi, dưa hấu… chứa nhiều vitamin C, chất xơ, giúp tăng sức đề kháng

Ngoài ra, mọi người có thể bổ sung một số loại nước khác để tăng sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón như nước ép từ trái cây tươi: chanh, cam, bưởi, dưa hấu… vì những loại nước này chứa nhiều vitamin C, chất xơ… Chúng ta có thể sử dụng mỗi ngày để phòng chống dịch bệnh tốt hơn.

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30:
Zen
Một gã có niềm đam mê bất tận với blog, hay đi code dạo và rong chơi qua tháng ngày bằng câu chữ... Cu li chạy việc tại báo Việt Nam Hàng Ngày (vietnamdaily.net.vn), báo Tiêu Dùng (tieudung.vn), mạng xã hội OFFB.VN (offb.vn), Men TV (mtv.vn), Góc Nhìn (gocnhin.com.vn), Blog công nghệ Tech News Daily (tech24h.org)... và nhiều "túp lều đam mê" khác.