Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Sơn Hà Sơn Hà
28/08/2020 11:21

Cậu bé 3 tuổi trở thành người trẻ nhất chinh phục đỉnh núi cao hơn 3.000m

Theo The BMC, Leo Houlding, nhà thám hiểm kiêm vận động viên leo núi chuyên nghiệp người Anh, đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 bằng một hành trình đặc biệt. Cụ thể, anh cùng bà xã Jessica (41 tuổi) dẫn theo hai con, Freya (7 tuổi) và Jackson (3 tuổi) chinh phục đỉnh Piz Badile, thuộc dãy Alps ở biên giới Thụy Sĩ và Ý, trong 4 ngày.

4 thành viên nhà Houlding cùng nhau leo núi nhân dịp sinh nhật của cha Leo.

Gia đình Houlding khởi hành từ ngày 25/7, mang theo đầy đủ các thiết bị, vật dụng và nhu yếu phẩm cần thiết để hoàn thành mục tiêu là leo lên đến đỉnh của núi Piz Badile, cao hơn 3.300 m so với mực nước biển.

Anh Leo Houlding chịu trách nhiệm mang theo đồ dùng cho chuyến đi. Trong khi đó, vợ anh cõng con trai út. Còn bé gái Freya sau khi trang bị đồ bảo hộ đầy đủ được tự leo một mình với sự hướng dẫn của bố mẹ. Bé Jackson cũng có thể trải nghiệm cảm giác leo núi một mình ở những đoạn vách đá ít hiểm trở.

Bé được mẹ cõng trong hầu hết hành trình.

Suốt quá trình đó, họ nghỉ ngơi bằng cách dựng lều hoặc tận dụng những nơi trú ẩn bivouac (có sẵn dành cho các nhà thám hiểm) ở vách núi. Gia đình Houlding đã kịp đặt chân đến mục tiêu trước ngày sinh của anh Leo (28/7) và cùng bên nhau trải qua một ngày kỷ niệm đáng nhớ. Với hành trình này, Jackson trở thành người trẻ tuổi nhất hoàn thành thử thách hơn 3.000 m tính đến thời điểm hiện tại.

Ở những đoạn ít hiểm trở, cậu bé được tự mình leo dưới sự giám sát của người lớn.

Anh Leo tự nhận là người may mắn khi nuôi dưỡng và duy trì đam mê phiêu lưu từ khi còn nhỏ, và đến hiện tại, có thể truyền cảm hứng cho các con, những thế hệ tiếp theo. Được biết, anh Leo bắt đầu leo núi vào năm 10 tuổi, sau đó gắn bó với bộ môn này suốt những năm tháng trưởng thành. Nam vận động viên đã tham gia hơn chục cuộc thám hiểm lớn, từ đỉnh Everest đến các ngọn núi ở Bắc Cực và Nam cực xa xôi.

Jackson và chị gái được trải nghiệm cảm giác ngủ ở cheo leo vách núi.

Ban đầu, anh Leo lên kế hoạch đưa gia đình du ngoạn vùng hoang dã Wind River Range thuộc dãy Rocky ở phía tây bang Utah, Mỹ. Tuy nhiên, do lệnh hạn chế đi lại tại đây, gia đình Houlding chuyển hướng sang Piz Badile.

“Phía bắc của Piz Badile là nơi duy nhất đạt được các tiêu chuẩn về chiều cao, độ thử thách nhưng không quá nguy hiểm. Tôi tự tin nếu thời tiết ổn định, chúng tôi có thể đạt được mục tiêu. May mắn thay, chúng tôi đã làm được vào sinh nhật lần thứ 40 của tôi. Ngắm bình minh trên mây và phóng tầm mắt ra xa là điều tôi yêu thích nhất. Thật kỳ diệu. Đó là một chuyến thám hiểm gia đình rất đặc biệt, quan trọng và đáng nhớ không kém những điều mà tôi đã làm trước đây”, nhà leo núi đến từ Cumbria (Anh) chia sẻ.

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới