Liên hệ
Cơ quan chủ quản: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN TRUYỀN THÔNG VIETPRO
Địa chỉ: 80 Đường 14, KĐT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0313298472 do Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 10/06/2015
Điện thoại: 093.992.00.88
Email: truyenthongcongty@gmail.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thị Thu Hà
Giấy phép thiết lập Mạng xã hội số 257/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/06/2020
Hoàng Duyên Hoàng Duyên
04/08/2020 10:20

Cầm tay khi nắng, khi mưa…

Họ, không nói cho mình, không mảy may đòi hỏi một lời tán dương cho nghĩa cử đẹp. Trong đợt dịch tháng 4, Hưng Thịnh cũng hỗ trợ 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Lặng lẽ và khiêm nhường.

Tiền, rất giá trị! Nhưng trong tâm tưởng của tôi, tiền có giá trị nhất khi tôn vinh cảm xúc. Khi Hưng Thịnh quyết định xuống 100 tỷ đồng cho bóng đá nữ, tôi thấy một sự nâng niu cảm xúc tròn đầy mà chúng ta ai cũng muốn, nhưng không có điều kiện.

Ngày 31/3/2020, ông Nguyễn Nam Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng 500 triệu đồng cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP.HCM thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM. Ảnh: TN&MT

Tiền của tài phiệt gia, như các bạn biết, để đến với cảm xúc, còn phải vượt qua bức tường định kiến.

Khi Vingroup “đề nghị” gói thiết bị 20 tỷ đồng cho Đà Nẵng chống dịch, đâu đó cũng gợn thị phi. Họ cũng đã hỗ trợ đến 450 tỷ đồng trong đợt dịch trước. Lại nhớ, khi người dân xa dần cơ hội xem Worldcup, Vingroup là người mang sóng về.

Chiều 31/7, bà Đặng Thị Kim Liên (bên trái) – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Đà Nẵng thay mặt người dân, chính quyền Đà Nẵng tiếp nhận 100 máy thở xâm nhập VFS 510 của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ với tổng giá trị là 18,5 tỷ đồng. Ảnh: Báo Công thương

Tôi là một người quan sát, vẫn thường lắng lòng khi quốc gia hữu sự, nhân dân hữu sự. Và vẫn một bản năng ghi lại những đồng hành cảm xúc, vượt lên trên tiền bạc.

Trong nỗi tai ương này, các bác sĩ, những người xông pha vào nguy nan, lời họ nói thường là “ở nhà an lành nhé”, “cùng nhau cố gắng nhé”. Đó chính là bản ngã thiêng liêng chúng ta được ban tặng. Dù nghèo hay giàu, khi cho đi hoặc nhận lại, chúng ta đều cầu mong sự an lành cho tất cả.

Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định trích ngân sách 20 tỷ đồng lần thứ 2 để tiếp tục đồng hành cùng Đất nước chống dịch Covid-19. Ảnh: HT

Té ra, cảm xúc của tài phiệt gia cũng như người bình thường. Tôi nhớ ông Vượng nổi tiếng với câu nói: “Lỡ trót làm người, sống sao không hoài phí”.

Ông Nguyễn Đình Trung, CEO Hưng Thịnh, có một câu nói chân phương: “Tôi chỉ tâm niệm rằng khi có điều kiện thì nên chia sẻ, bởi cuộc đời vốn là phù du”.

Thì ra, lẽ sống thật sự giản đơn, rằng đã cầm tay nhau qua những ngày vui, càng nắm chặt tay những ngày buồn. Đã cầm tay nhau qua sướng vui, cớ gì không ôm chặt nhau thêm khi khổ hạnh.

Và như thế, chúng ta đều mạnh mẽ giàu có!

 

   
0 bình luận     0 lượt thích

Thành viên mới