Với người gầy, việc tăng cân luôn là nhiệm vụ không hề đơn giản, đòi hỏi sự kiên trì cũng như kế hoạch luyện tập hợp lý. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tập thể dục tăng cân cho bản thân mình. Hãy cùng bỏ túi một số hướng dẫn cụ thể dưới đây bạn nhé.

Có rất nhiều bộ môn thể thao mà bạn có thể quan tâm lựa chọn để áp dụng cho việc tập luyện hằng ngày với mục đích đánh bay thân hình cò hương, gầy gò. Dưới đây là một số lựa chọn hấp dẫn hơn cả.

Trải nghiệm bơi lội

Khi bơi lội, toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn sẽ đều vận động. Đồng thời, sự tác động của nước lên toàn thân không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động thêm phần hiệu quả.

Nếu bạn bơi lội khoảng 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ thèm ăn hơn, ăn ngon miệng cũng như giảm căng thẳng, mệt mỏi để có những giấc ngủ ngon.

Tập yoga

Có thể bạn nghĩ rằng, yoga thường đi kèm những bài tập nhẹ nhàng nên không thể mang đến khả năng tăng cân hiệu quả dành cho người gầy. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. Khi tập yoga, đầu óc bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, thư thái. Đồng thời, hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn do stress bị đánh bay làm giảm cảm giác chán ăn.

Chạy bộ

Nhắc đến các tập thể dục giúp tăng cân mà bỏ qua bài tập chạy bộ thì quả là điều vô cùng thiếu sót. So với nhiều môn thể dục khác, chạy bộ tỏ ra khá ưu thế khi đơn giản, dễ thực hiện cùng hiệu quả cao. Khi chạy bộ, cơ thể bạn sẽ mất đi một lượng calo khá lớn. Từ đây sẽ tạo cảm giác thèm ăn giúp tăng cân trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, bạn lưu ý cần chăm chỉ chạy bộ mỗi ngày. Đồng thời, bạn chỉ nên chạy khoảng 30 phút, tránh chạy lâu hơn 1 tiếng do lượng calo mất đi sẽ khó có thể bù lại từ lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Hít xà

Hít xà mang đến hiệu quả cho phần thân trên, cơ bắp tay sau và vai, giúp bạn có được thân hình thêm phần săn chắc và hỗ trợ tăng cân, cải thiện vóc dáng vô cùng hiệu quả.

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc xà đơn ngay tại nhà. Sau đó, hãy tập hít xà ngay khi thức dậy để đạt hiệu quả cao nhất. Khi thực hiện, bạn nhớ chú ý để hai tay rộng bằng vai, hít hết tay sau đó hạ xuống thẳng hai tay. Nếu mới bắt đầu thực hiện, bạn chỉ nên thực hiện vài lần/ngày sau đó tăng dần cường độ luyện tập.

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: