Uống nước nhiều hằng ngày đã được khoa học chứng minh mang lại nhiều tác dụng thần kì trong việc thanh lọc cơ thể, loại thải độc tố, giúp làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn mà không cần sử dụng đến bất kì chất gì khác. Bên cạnh đó uống nước buổi sáng còn mang lại nhiều công dụng bất ngờ hơn mà ta chưa biết hết. Vậy buổi sáng thì nên uống nước gì và uống bao nhiêu?

Tại sao cần phải uống nước buổi sáng?

Rất nhiều lợi ích khi ta uống nước buổi sáng.

Uống nước buổi sáng là để bổ sung bù đắp lượng nước đã tiêu hao hết sau một đêm, lúc này cơ thể thường rất khát và cần bù đắp thêm nước để thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc bỏ chất thải tồn đọng, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái hơn.

Những người không uống nước vào buổi sáng cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi trong ngày, môi khô, nứt, dễ dẫn đến viêm họng, táo bón, nước tiểu đục màu. Đặc biệt nếu tập thể dục buổi sáng mà không uống nước, cơ thể mất đi độ cân bằng ion, dễ ngất xỉu, chóng mặt.

Những loại nước nên uống vào buổi sáng

Nước đun sôi để nguội: nước sau khi đun sôi đã loại bỏ được hết các loại vi khuẩn, nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất như canxi, magie cung cấp nguồn khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Bên cạnh đó uống nước đun sôi để nguội còn giúp giảm kích thích đường ruột, cải thiện trao đổi chất, tăng miễn dịch cho cơ thể. Bạn nên uống nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ từ 20 – 25 độ C, mùa đông bạn có thể pha thêm nóng vào để có nhiệt độ phù hợp, tốt cho sức khỏe.

Nước suối, nước khoáng: như tên gọi của mình chúng chứa nhiều khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả. Bạn nên uống 1 cốc nước khoáng, nước suối mỗi buổi sáng trước khi dùng bữa.

Nước chanh không đường: pha 1 cốc nước khoảng 250ml với 1 ít nước cốt chanh sao cho nước chanh có vị chua vừa phải, uống trước khi ăn vào buổi sáng sẽ giúp trung hòa lượng kiềm trong cơ thể, loại bỏ độc tố, ngừa táo bón và cải thiện chứng hôi miệng hiệu quả.

Nên uống những loại nước tốt cho sức khỏe.

Nước pha mật ong: thêm 1 ít mật ong vào 1 ly nước đun sôi để nguội hoặc nước suối cho nước có vị ngọt vừa phải và uống vào buổi sáng sau khi thức dậy sẽ giúp bổ sung nước, tăng dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể.

Uống bao nhiêu nước vào buổi sáng là đủ?

Trung bình mỗi ngày, 1 người cần uống từ 7 – 8 cốc nước, khoảng 2 lít nước/ngày, buổi sáng trước khi dùng bữa, bạn sẽ cần uống khoảng 250-300 ml nước, có thể tăng giảm lượng nước này tùy theo nhiệt độ môi trường, cảm giác “khát nước” của mình.

Hi vọng qua các thông tin 5h30.vn đã chia sẻ thì bạn sẽ biết cách chọn nước uống và lượng nước uống vào buổi sáng để tốt cho sức khỏe của mình hơn nhé.

 

Thích và chia sẻ bài viết này:
Thích và chia sẻ 5h30: